Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tháng tám – em mơ về anh

2015-08-03 01:00

Tác giả: Aki, Đoàn Hòa


blogradio.vn - Tháng tám, em buông mình khỏi những đau thương, tắm mình trong cái nắng vàng tươi ngọt lịm tràn đầy hạnh phúc ấy. Tháng tám về cho em những khoảnh khắc mới của cuộc đời.

***

Tháng tám ùa về với những cơn mưa rả rích nhẹ nhàng.

Tháng tám ùa về nỗi nhớ của những mối tình chưa trọn vẹn.

Tháng tám ùa về những thương yêu trong miền kí ức xa xưa.

Hương tháng tám chùng chình bước qua ngưỡng cửa, xen lẫn vào trong chút gió thoang thoảng lành lạnh, vội đưa tay nắm chặt để khỏi rét, em cuống cuồng vội vã trong tâm tư. Bởi anh chẳng còn ở đây nữa, mối tình đầu của em ạ.

Mối tình đầu ngây thơ non nớt ấy, khi em còn là một cô học trò nhỏ. Trước những đổi thay, những điều mới mẻ, em khép mình như sợ ngã.

Còn anh, chàng trai nổi bật ở trường khiến bao cô gái mê mệt. Và em cũng phải là ngoại lệ. Cũng nhớ nhung và hồi hộp mỗi lần anh bước qua hay bỏ lại một nụ cười bâng quơ. Rồi đúng như định mệnh, anh chọn yêu em giữa rất nhiều cô gái khác. Chỉ bởi vì anh nói em như một bông hoa hướng dương nhỏ. Và em cứ tin rằng mình là cô lọ lem trong cổ tích khi được sánh bước cùng chàng hoàng tử cưỡi bạch mã.

em, mối tình đầu

Em và anh quen nhau trong một ngày tháng tám se lạnh, giữa những cơn gió thoang thoảng mùi hoa sữa, giữa những chùng chình của tâm hồn mình.

Nhưng rồi cũng chẳng được bao lâu cho một mối tình cổ tích. Bởi vì ngày anh chia tay em để theo đuổi ước mơ nơi đất Pháp xa xôi cũng là một ngày tháng tám. Trời trong xanh lãng đãng một vài đám mây nhẹ. Gió vẫn thổi se lạnh, nhưng chẳng còn anh bên em mà ôm lấy em nữa. Tự mình chịu cái lạnh se sắt trong lòng, tự mình kéo vội chiếc áo cũng chẳng giữ nổi hơi ấm vương vấn đâu đây.

Anh đi để lại em với khoảng trời tháng tám hanh hao, với cái nắng nhàn nhạt chẳng giữ nổi một bông hoa hướng dương ấm áp. Và em chông chênh để thoát ra khỏi những yêu thương của mối tình đầu.

Không biết là ngẫu nhiên hay cố ý, những mối tình của em cứ gắn liền với tháng tám. Với cái tiết trời đỏ rực những chiều hoàng hôn. Với cái lành lạnh của gió heo may. Với cái mùi hoa sữa ngòn ngọt thơm thơm thoang thoảng đâu đó.

Mối tình thứ hai, là một một tháng tám có mưa bay. Mưa khiến em buồn, khiến em nhớ, khiến em thấy mình cần một bờ vai để tựa vào. Bên ly cà phê nóng, chàng trai của em bước lại, và mỉm cười. Nụ cười ấy rạng rỡ như tia nắng, xua đi những âm u, xóa tan đi những mệt mỏi, những buồn phiền của em. Em gọi anh là chàng trai của nắng. Bởi em biết ánh nắng ấy sẽ khiến tim em ấm áp, khiến môi em nở nụ cười, khiến em được hạnh phúc.

Nhưng rồi ánh nắng ấy đã nhanh chóng làm tim em lạnh lẽo. Bởi anh đã chẳng thế chiếu nổi trái tim em. Anh muốn mang ánh nắng ấy đi xa, chiếu rọi cho mọi người. Trong đó có cô gái khác, rực rỡ và ngọt ngào hơn em.

gió, mùa thu

Biết làm gì khi tình yêu bỏ mình mà đi? Im lặng chấp nhận những nỗi buồn. Bởi vì em biết tình yêu chẳng thể nào khiên cưỡng. Mới đó những hạnh phúc, nhưng khi trái tim đã không còn chung nhịp đập, những đôi mắt đã chẳng nhìn về cùng một hướng, người ta chia tay nhau để tìm những con đường khác, điểm giao khác phù hợp hơn chăng.

Em trở về với mình, buộc chặt vào nỗi nhớ và chơi vơi trống vắng. Bởi những mối tình đã qua, bởi những yêu thương giờ đây đã cũ. Những tình yêu ấy, chưa kịp trọn vẹn để cùng đi chung một con đường, chưa trọn vẹn để tìm kiếm một hạnh phúc chung nhỏ. Thế nhưng, cũng đủ để em cảm nhận những hơi ấm từ tình yêu ấy.

Đã từng chân thành, đã từng hạnh phúc, đã từng ấm êm, những tưởng đã trọn vẹn lại hóa thành hờ hững. Liệu còn can đảm để bước tiếp cùng tình yêu? Chặng đường phía trước có ai nguyện vì em mà nắm chặt bàn tay nhỏ bé.

Và em chọn anh, chàng trai của em ạ! Anh – mối tình thứ 3, và là mối tình cuối trong đời em. Anh, chàng trai nguyện vì em mà yêu mùi hoa sữa, nguyện vì em mà đi cạnh em trong những tháng ngày tiếp theo, luôn cạnh bên mỗi khi em buồn em khóc. Anh bảo: “Anh không phải là tình đầu của em, nhưng nguyện là mối tình của em”.



Còn em, hạnh phúc ngập tràn trong những ngày tháng ấy. Em sẽ yêu anh trọn hết cuộc đời em. Sẽ cùng anh đi đến cuối con đường. Cùng anh trải qua những tháng ngày khó khăn hay hạnh phúc. Sẽ cùng anh sống trong ngôi nhà và những đứa trẻ thơ. Em, sẽ cùng anh mỉm cười hạnh phúc ngày con chúng ta ra đời và cùng nhau nhìn chúng trưởng thành anh nhé.

Một ngày mùa thu tháng tám, liệu chăng một sự sắp xếp ngẫu nhiên nào chăng cho những mối tình. Nhưng hôm nay không có mưa bay se lạnh, không có những tia nắng vàng vọt yếu ớt. Một ngày tháng tám nắng vàng rực rỡ, anh sánh bước bên em, cùng nắm chặt tay bước trên con đường hạnh phúc.

Tháng tám, em trải qua những ngày buồn cho những mối tình đã cũ.

Tháng tám, em buông mình khỏi những đau thương, tắm mình trong cái nắng vàng tươi ngọt lịm tràn đầy hạnh phúc ấy.

Tháng tám về cho em những khoảnh khắc mới của cuộc đời.

© Hòa Khỉ - blogradio.vn

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

yeublogradio



Aki

Thanh xuân này, gặp được nhau là điều tuyệt vời nhất

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top