Phát thanh xúc cảm của bạn !

Sóng yêu bờ còn anh chưa từng yêu em?

2014-11-23 01:00

Tác giả:


Yêu 24/7 - Chỉ cần anh nghe theo lời trái tim mình, đủ dũng cảm nhìn về phía em, anh sẽ cảm nhận được thứ vô hình đó. Nó là dành cho anh, cho cả những người quan trọng với cuộc sống của em.

***

Em không đủ can đảm

Để viết trọn tên anh

Ở cạnh tên của em

Trên bờ cát nâu mịn

Bởi lòng em lo sợ

Con sóng ngoài khơi xa

Đem nước biển vào bờ

Xoá nhoà…


Thứ duy nhất xoá được những dòng chữ được viết lên trên bờ cát chính là nước biển khi nó theo những con sóng xô vào bờ. Nước đưa những tinh thể cát mới hay mang những hạt cát vừa bị chia rẽ vì những nét chữ về lại nơi chúng vốn thuộc về. Vì sóng vẫn “thở” đều nhịp “đi-về” nên nó có thể xoá đi những “vết thương” nơi bờ kia.

Ở nơi em, có một thứ chỉ biết chảy xuôi, nhưng chẳng thể xoá nhoà bất cứ điều gì. Còn khi chảy ngược, nó là một thứ vô hình mà không phải ai cũng có thể cảm nhận được nó.

biển và em

Sóng “yêu” bờ.

Muôn đời vẫn là như thế!

Dù sóng có đi xa tới mấy, vượt khỏi tầm nhìn của bờ thì bờ vẫn luôn ở đó và thuỷ chung chờ đợi. Chỉ cần sóng trở về thì mọi “hờn dỗi” nơi bờ kia sẽ tan biến vào làn nước mặn mòi của sóng. Khi sóng đi, sẽ để lại cho bờ những vỏ sò, vỏ ốc, cả những cánh bèo – những “chiến lợi phẩm” đáng tự hào của sóng sau mỗi chuyến đi xa. Chúng là minh chứng giản dị nhưng đẹp nhất cho những cuộc gặp gỡ trong tình yêu của sóng với bờ kia.

Tình yêu của sóng và bờ khi thì nhẹ nhàng lúc thì dạt dào, sôi nổi. Khi lặng gió, sóng đi đi về về thật chậm, nhẹ nhàng vỗ về bờ cát thoai thoải. Sự lưu luyến chẳng muốn xa rời dường như ngưng đọng nơi không gian sóng và bờ gặp nhau. Khi gió mạnh, biển động, sóng xô từng đợt, từng đợt nhanh, mạnh vào bờ. Và khi ấy, sóng về thật nhanh và đi cũng thật chóng vánh. Cứ như thể, đó chính là cao trào của tình yêu nơi sóng và bờ vậy.

Luôn bên nhau dù cho có cách trở, sóng và bờ, đó là một tình yêu vượt qua mọi thử thách của thời gian và không gian.

Còn anh chưa từng yêu em?

Khi em gặp Biển khơi, có người đã hỏi em tại sao lại tới ngắm biển một mình, em bối rối và chỉ mỉm cười thay cho câu trả lời. Trong em, khi ấy, ở nơi Biển mênh mang kia có anh. Viết tên em lên bờ cát, rồi em bỏ lửng vì muốn giữ trọn tên của anh trong trái tim của mình. Ở nơi đó, em tin rằng nó luôn được an toàn.

Nữ thi sĩ Xuân Quỳnh vẫn luôn ẩn lòng mình trong những “con sóng” mang theo “nỗi nhớ bờ” và tình yêu tha thiết dành cho bờ. Tình yêu của sóng với bờ, nỗi nhớ của sóng dành cho bờ cũng giống như tình yêu của Người dành cho nhân vật “Anh” kia vậy.

Còn em ước mình là bờ, nguyện chờ đợi mãi riêng mình anh. Và như thế, mỗi lần, con sóng ngoài khơi kia là anh trở về sẽ chở theo chút tình mới dành cho em và mang theo chút tình của em trao anh trong mỗi cuộc hành trình mới.

bờ đợi sóng

Anh là “Sóng” bởi anh là một chàng trai bản lĩnh; anh còn có nhiều cuộc hành trình lớn trong cuộc đời, phải thực hiện hoài bão và ước mơ của anh để không phụ sự kỳ vọng của cha mẹ và những người tin tưởng anh.

Anh là “Sóng” bởi em tin rằng, dù có đi xa, anh cũng vẫn sẽ nhớ và quay trở về nơi có em chờ đợi. Cũng giống như, giữa biển lớn của cuộc đời, anh vẫn không quên rằng có một bến đỗ để anh trải lòng mình.

Anh là “Sóng” bởi tình anh không bao giờ cũ, luôn mới mẻ và tinh khôi. Mỗi lần gặp em, yêu thương trong anh cũng nhiều hơn một ít; anh vui, anh hạnh phúc nhưng cũng có khi anh giận dữ vì em.

Anh là “Sóng” bởi vì cũng như nước ôm trọn và cuốn đi tất cả, anh luôn vị tha, bao dung với mọi điều xung quanh. Khi thì anh sôi nổi, khi thì anh trầm lặng, bí ẩn, chẳng muốn ai soi tỏ nỗi lòng anh.

Anh là “Sóng” bởi anh là người duy nhất có thể xoa dịu những vết thương, những nỗi nhớ ngự trị trong em bằng chính tâm hồn chân thật và tình yêu ấm áp nơi anh.

Trước Biển mênh mang, rộng lớn, em thấy mình bé nhỏ với những lo toan của cuộc sống đời thường. Vì thế, em cần có anh bước cùng em trên mỗi chặng đường phía trước.


Và chàng trai à, mỗi lần đứng trước biển vắng, em chỉ muốn hét lên thật to rằng: “Hãy đừng từ chối em chỉ vì anh sợ anh còn phải đi xa nhiều, anh không có nhiều thời gian cho em nữa! Vì em nguyện là bờ, em sẽ luôn thuỷ chung chờ đợi “Sóng” là Anh”.

Chỉ cần anh nghe theo lời trái tim mình, đủ dũng cảm nhìn về phía em, anh sẽ cảm nhận được thứ vô hình đó. Nó là dành cho anh, cho cả những người quan trọng với cuộc sống của em.
  • Hoài Giang

Bài viết tham dự tuyển tập "Mở lòng & Yêu đi!". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn like, share và bình luận bằng plug-in mạng xã hội ở chân bài viết. Lượt like, share và comment được tính bằng hệ thống đếm tự động.



Click vào đây để theo dõi thông tin chi tiết


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top