Phát thanh xúc cảm của bạn !

Sau chia tay, chúng ta là gì của nhau cho phải?

2016-02-15 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Sau chia tay, gặp ngườii cũ, cười với nhau, chào nhau một cái. Chuyện chúng ta lại thanh thản và đẹp đẽ biết nhường nào. Sau chia tay, bình tâm lại, nói với nhau những câu chuyện của hai người bạn từng trải. Lòng ấm, mắt không cay, tim không còn đau thêm nữa.

***

Sau chia tay, chúng ta là gì của nhau cho phải?

Đã không ít lần, tôi được người khác hỏi về chuyện này. Giống như một cuộc hoán đổi vị trí thôi mà, nhưng đôi khi kể cả bản thân tôi cũng nhầm lẫn vị trí cho mình.

Khi một mối tình đi qua, hai người từng yêu bỗng sẽ trở nên xa rời với mọi thứ mà thuộc về người kia. Thậm chí, chúng ta còn muốn đoạn tuyệt với nó một cách tuyệt đối nhất. Không bao giờ gặp lại, không bao giờ đào bới lên. Nhưng tôi tin rằng, chắc chắn bạn không thể trong một vài ngày quên hoàn toàn về chúng. Những kỉ niệm chập chờn khi đi qua từng con phố, từng hàng ăn…Những giây phút khó khăn khi phải từ bỏ một người mình yêu thương nhất và cả những thói quen khi có họ bên cạnh. Chúng ta thường tin rằng, vượt qua được những điều đó thì chúng ta sẽ được giải thoát, hoàn toàn có thể tự cứu lấy bản thân mình.

Nhưng điều tôi muốn nói, rằng mỗi con người tới với nhau, đều theo một duyên phận vô cùng đặc biệt. Vì không dưng mà giữa ti tỉ người kia lại có hai người gặp nhau, yêu nhau? Chúng ta trân trọng tuổi trẻ tới vậy, không lẽ những người từng đi qua tuổi trẻ của mình lại để lỡ? Đúng là khi không còn yêu, nên rõ ràng vị trí của người này trong lòng người kia, tránh những rắc rối về sau. Nhưng nếu đánh mất đi một mối quan hệ, một người từng yêu hơn cả bản thân mình, phải chăng đó là điều rất đáng tiếc hay sao.



Sau chia tay, rất khó để làm bạn. Đó là điều mà những người còn đang giữ trong mình những yêu thương sâu nặng còn sót lại với người kia. Bản thân nhiều khi lại tự mâu thuẫn như, chuyện đã qua rồi còn tiếc nuối làm gì, nhưng lại có những giây phút mong chờ hy vọng. Bạn sẽ không dám nói ra những câu tuyệt tình chỉ lo nếu họ đọc được sẽ không bao giờ bận tâm tới bạn nữa. Bạn cũng không bao giờ dám nói ra những lời nhớ nhung, vì sợ người kia sẽ kiêu ngạo, coi thường tình cảm của bạn. Con người luôn luôn là mâu thuẫn như thế. Nhưng khi mọi chuyện thực sự kết thúc theo nghĩa đúng của nó chứ không phải do các bạn tự gượng ép bản thân mình, thì khi ấy, mọi chuyện sẽ ổn cả thôi. Còn nếu vẫn chưa ổn, là chưa hề kết thúc.

Nhân duyên đã cho chúng ta gặp được nhau. Nhưng vì một lý do gì đó, chúng ta lại không thể tiếp tục cùng nhau mang danh phận người thương. Bởi vì, cái gì sinh ra cũng có lý do của nó, kể cả chuyện đổ vỡ. Bạn không thể thay đổi điều này, và hơn nữa, bạn không bao giờ thay đổi được điều này nếu bạn không thay đổi bản thân mình trước.

Với những người từng yêu thật lòng, thấu hiểu cho nhau. Việc đầu tiên họ học trong tình yêu không phải là cách yêu, mà là cách làm bạn với một người có những điểm chung đếm trên đầu ngón tay so với bản thân mình. Vậy khi chia tay, đau khổ cũng đau khổ tới tột cùng, nhưng họ lại luôn tìm được cho mình một lối thoát, chứ không hề tự dìm mình vào những ngõ cụt như bao người khác.



Phải chăng họ chưa thực sự thấu hiểu được nhau - một nhu cầu nhỏ bé lại mang giá trị vĩ đại của những kẻ ở mặt đất này?

Sau chia tay, hãy dành cho mình một khoảng lặng. Khóc cũng được, nhớ nhung quặn thắt cũng được, chỉ không được suy nghĩ tiêu cực. Vì một ngày khi bình tâm, hãy tự cho mình một cơ hội, làm bạn với người mà lúc trước bạn nghĩ rằng hai người chẳng thể hòa hợp với nhau được, chỉ toàn là những xích mích tổn thương.Khi hai con người, lại gần nhau bằng tình yêu thường dễ đồng điệu được với những gì đã xảy ra. Và khi đó, hãy nói xem chúng ta còn gì chưa thể nói cho nhau khi còn yêu, chưa thể hiểu cho nhau khi còn thương. Không phải để một lần nữa quay trở lại, mà đây mới chính là lúc giải thoát cho tâm can mình.

Sau chia tay, gặp ngườii cũ, cười với nhau, chào nhau một cái. Chuyện chúng ta lại thanh thản và đẹp đẽ biết nhường nào.

Sau chia tay, bình tâm lại, nói với nhau những câu chuyện của hai người bạn từng trải. Lòng ấm, mắt không cay, tim không còn đau thêm nữa.

© Nhã Tú - blogradio.vn


Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

back to top