Phát thanh xúc cảm của bạn !

Ra đi là để quay về

2014-11-21 01:00

Tác giả:


Yêu 24/7 - Ngày xưa em chọn kết quả ra đi là một sự lựa chọn đúng đắn, em không hối hận. Bởi vì ra đi là để quay về. Quay về để tìm một tình yêu mới, quay về để em biết anh ấy yêu em biết chừng nào, quay về để em biết quá khứ chỉ là quá khứ, không nên nhắc lại giữa hiện tại, quay về để em hiểu con đường hạnh phúc của em vẫn chưa khép lại và quay về để em nhận ra rằng không có anh, em vẫn sống, sống cho riêng em.

***

"Trời đông, gió lạnh câm, rét buốt đôi bàn tay tê cóng, em cho tay vào túi áo ấm và bước đi. Em cũng không biết là mình đang đi đâu, về đâu, thôi thì cứ đi cho đến khi nào không còn có thể đi được nữa. Nơi đây không có tuyết anh à, em thèm lắm được một lần nhìn thấy tuyết rơi, trắng xoá cả con đường, được vùi mình trong tuyết. Đã có nhiều lúc em tưởng tượng ra ngôi nhà tuyết có anh và có em nhưng cơn gió đông lạnh lẽo thổi qua làm tuyết bay đi. Ngày mai khi nắng lên, tuyết sẽ tan và anh rồi cũng sẽ ra đi."

Cô nhớ ngày đầu tiên gặp anh, cô không giấu được nỗi vui mừng sau ba năm xa cách giờ lại trùng phùng ngay trên mảnh đất Sài thành nhộn nhịp. Cô hạnh phúc đến nỗi rơi nước mắt vì anh vẫn còn nguyên vẹn, ánh mắt này, nụ cười này, tất cả không thay đổi. Anh là tình yêu đầu đời của cô, là người mà trên chặng đường đi đến cuối cuộc đời cô luôn cần có anh bên cạnh.

“Hoa rơi khó níu giữ
Người đi khó giữ chân

Em thật yếu đuối phải không anh khi nhìn thấy anh lạnh lùng rời xa em từng ngày mà lòng vẫn câm lặng, vẫn hững hờ, vẫn buông tay anh ra khỏi bàn tay em. Có thể em sẽ khóc, sẽ nhớ, sẽ đau sẽ dùng cả đời để quên một người nhưng em không thể tìm lại hạnh phúc khi xưa nữa rồi.”


Khi còn đi học, cô với anh là một đôi trai tài gái sắc. Cô học giỏi, xinh đẹp, năng động. Còn anh là một chàng trai đa tình, thông minh, trầm tính. Hai người kết hợp làm một thì rất khó mà dứt ra được. Nhưng cũng có ngày họ phải chia tay. Anh lên đường du học tận Canada. Ba năm dài đằng đẵng, cô ở lại, tự nhủ sẽ chờ anh về. Mỗi đêm, cô luôn mơ về anh, có giấc mơ hạnh phúc, có giấc mơ cay đắng. Cô tin tưởng anh, tin rằng ngày mai anh sẽ về. Sài Gòn mùa đông không lạnh lắm nhưng sao cô thấy rét mướt nơi con tim. Dẫu biết rằng…

ra đi để trở về

Chờ đợi sẽ khiến ta thêm đau lòng
Ngoảnh đầu lại không còn thấy người xưa

Mà sao cô vẫn cứ chờ, đến một ngày anh trở về thì cũng là lúc cô biết tình yêu năm nào đã theo gió cuốn đi xa, thật xa. Chỉ có cô là vui mừng, chỉ có cô là mong nhớ cũng chỉ có cô mới có thể chịu đựng ba năm cô đơn từ chối những lời tỏ tình của các chàng trai để làm một việc ngốc nghếch này. Có xứng đáng không? Những gì cô bỏ ra anh đã vùi dập tất cả, anh nỡ làm tổn thương đến cô, làm sụp đổ đi mối tình đầu đẹp như mơ để rồi giờ cô mới nhận ra thì đã muộn.

"Đêm nay lại một đêm nữa không có anh, căn phòng mang màu trống vắng. Ngoài trời dường như mưa ngừng rơi nhưng vẫn còn vài giọt tí tách. Em ngồi đây, đếm những tháng ngày xa anh mà càng đếm em lại càng không thấy anh. Càng cố quên anh thì hình bóng anh cứ hiện về làm tim em đau buốt. Vì sao, vì sao tình yêu chúng ta lại quá nhanh, em chưa cảm nhận hết niềm hạnh phúc từ anh thì anh đã vội buông lơi. Bàn tay em cố với lấy, cố níu kéo nhưng có một bức tường vô hình nào đó ngăn cản bước chân anh đi về phía em..."

Đã có lần anh từng nói sẽ là điểm tựa cho cô mỗi khi cô buồn, cô khóc, lẻ loi. Cô cần lắm một bờ vai. Anh hứa sẽ dìu cô đi qua mọi khó khăn, thử thách cuộc đời. Lời hứa hôm nào đâu dễ phôi pha, vẫn còn đó, vẫn in sâu trong tâm trí cô đấy thôi. Hứa rồi quên, biết bao nhiêu lần anh làm như thế, cô đã tha thứ cho anh hết lần này đến lần khác nhưng cuối cùng cô không thể chấp nhận một trái tim có hai bóng hình. Cô đồng ý lời đề nghị chia tay của anh mặc dù lòng cô rất hoang mang, rất muốn nói "Em sẽ bỏ qua hết, chúng ta làm lại từ đầu nha anh nếu anh chỉ yêu mỗi em." nhưng sĩ diện của một người con gái đã không cho cô nói thành lời. Cứ thế cô đi, đôi chân run cập cập, bàn tay giờ không với tới người cô yêu được nữa rồi.

Mây trắng bay lững lờ, có áng mây nào cuốn chặt cho tình yêu của cô không, có áng mây nào đưa anh đến bên cô trong niềm hạnh phúc mãi mãi. Không, mây vẫn trôi và tình yêu vẫn trôi qua thầm lặng. Con đường cứ dài ra, dài mãi ra. Cô ngẩng đầu, hít một hơi thật sâu, dặn lòng phải bôi xoá hết tất cả, tất cả những gì thuộc về quá khứ.

"Dù em đã cố quên anh, cố không nghĩ về anh nhưng cũng vì tình yêu em dành trao anh quá lớn, quá sắc sâu nên càng cố quên em lại càng nhớ anh nhiều hơn. Anh à, hãy cho em thêm thời gian, để không nhớ đến anh nữa. Ngày không anh,t rời mưa râm ran .Giọt nước mắt hay là tiếng mưa làm tim em buốt giá. Mưa rơi rồi mưa sẽ tạnh nhưng nước mắt đã vô tình rơi xuống là sẽ rơi mãi đến cạn khô mới thôi. Vắng anh, em không thể làm được việc gì, đầu óc cứ nghĩ vẩn vơ. Em chỉ tiếc tháng ngày ta bên nhau sao mà ngắn ngủi quá. Ước chi..."


Anh ra khỏi cuôc sống của cô một cách nhẹ nhàng nhưng để lại một vết thương không nhỏ trong tim cô gái trẻ vừa tròn hai mươi. Cô chìm đắm trong men rượu cay, cô hy vọng rằng chính thứ này sẽ làm tan mọi buồn đau trong cô... Rồi người thứ ba đến, anh là một chàng trai chung thuỷ, anh tình nguyện làm chiếc bóng lẳng lặng bên cô, lắng nghe cô tâm sự mà chưa một lần làm điều ngược lại. Những khi cô bộc bạch nỗi lòng của mình, cô cảm thấy nhẹ nhõm hơn, thoải mái hơn. Đến bây giờ cô mới biết nếu ta cứ cố dồn nén những thứ nên nói ra thì sẽ làm mình khó chịu. Cô đã kịp thời tỉnh giấc sau một cơn ác mộng dài mà người kéo cô ra khỏi vũng lầy của sự đau khổ đó chính là người thứ ba. Anh đã dùng cả tình yêu chân thật của mình để bù đắp lại những khoảng trống, những đau thương trong cô để cô có một trái tim hoàn thiện nhìn cuộc đời tươi đẹp hơn.

"Ngày xưa em chọn kết quả ra đi là một sự lựa chọn đúng đắn, em không hối hận. Bởi vì ra đi là để quay về, quay về để tìm một tình yêu mới, quay về để em biết anh ấy yêu em biết chừng nào, quay về để em biết quá khứ chỉ là quá khứ, không nên nhắc lại giữa hiện tại, quay về để em hiểu con đường hạnh phúc của em vẫn chưa khép lại và quay về để em nhận ra rằng không có anh, em vẫn sống, sống cho riêng em”.
  • Quách Thái Di

Bài viết tham dự tuyển tập "Mở lòng & Yêu đi!". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn like, share và bình luận bằng plug-in mạng xã hội ở chân bài viết. Lượt like, share và comment được tính bằng hệ thống đếm tự động.



Click vào đây để theo dõi thông tin chi tiết


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

Năm mới xinh tươi

Năm mới xinh tươi

Trong bao bước chân nhẹ êm trên những con đường vắng Năm mới vừa đi qua với giao thừa rộn rã

back to top