Phát thanh xúc cảm của bạn !

Người đồng hành cùng em trong những ngày không anh

2015-07-07 01:00

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn – Những ngày anh chưa xuất hiện là những ngày chuyển mùa chông chênh mà em không thể nào níu giữ. Chông chênh bởi sự lạ lùng của tình yêu, khi em nhìn về người mà chẳng được đáp hồi, khi người ta nhìn em mà em chẳng thể nào quay đầu nổi. Bởi em vẫn đang đợi anh…

***

Những ngày mùa sang em thấy mình chông chênh đến lạ. Đứa con gái như em đã quen làm bạn với cô đơn vậy mà có lúc thấy mình như muốn ngã.

Anh biết không? Em vẫn chờ anh tới vào một ngày không xa. Bởi em luôn mặc định người sau cùng ở bên em là anh. Dẫu rằng em chẳng biết mình phải chờ tới bao giờ. Nhưng em tin khi anh xuất hiện em sẽ nhận thấy. Như một bài hát không nhạc điệu vẫn hoà chung một nhịp, người em thương và cũng thương em chân thành.

Em chẳng thể níu nổi mùa sang. Và em sợ rằng mình sẽ đi qua những tháng năm đẹp đẽ của tuổi thanh xuân mà không có anh. Nhưng em không hối hận về tuổi trẻ của mình. Yêu và được yêu. Em muốn kể anh nghe về người và cậu ấy. Hai chàng trai đến trước anh - một người em thương và một người thương em.

Người em thương…

Em gặp người vào mùa đông. Trong một thời gian dài em đã nhầm tưởng người là anh - người sẽ cùng em đi tới cuối đường.

nhìn về phía anh

Nhưng em đã rất buồn khi người chỉ đồng hành cùng em trên một đoạn đường ngắn ngủi mà ở đó em luôn là người bước sau, âm thầm dõi theo người chỉ mong người một lần quay lại. Còn người thì luôn hướng về phía cô ấy. Tình yêu thật lạ...

Ngày em ngỏ lời, trời mưa lớn. Từng hạt mưa thi nhau rớt xuống chiếc ô tạo thành vòng tròn bao quanh em. Phải chăng mưa đang bảo vệ em? Người cười - nụ cười lạnh như mưa. Trong một ngày, cả em và người đều nhận được lời chối từ. Những nỗi đau giống nhau cùng được mưa sưởi ấm. Người bước đi và em biết mình cần đi về hướng ngược lại. Người không thuộc về em.

Anh biết không? Em chưa từng hối hận vì đã thương người. Bởi em biết chọn đúng người để mình trao gửi yêu thương cũng là một loại hạnh phúc. Với em, người luôn là một người đàn ông tử tế.

Ngày người rời đi, em không khóc. Em dễ dàng đón nhận cuộc sống mà không có người hiện hữu. Nhẹ nhàng như lúc người rời bỏ: "Chúng ta đều là những người được cô đơn lựa chọn. Nhưng tuyệt nhiên không phải vì sợ cô đơn mà đến với người mình không yêu. Tình yêu vốn dĩ luôn công bằng. Tình cảm chúng ta cho đi bây giờ có thể không nhận được sự hồi đáp tương xứng, nhưng rồi đến một lúc nào đó chúng ta sẽ nhận được một tình cảm tương tự từ một người khác vào một thời điểm thích hợp. Một người sinh ra là để dành cho ta".

Còn người thương em…

Cậu ấy là người đồng hành cùng em một quãng thời gian rất dài. Có lẽ ngoài gia đình, và sau này là anh thì cậu ấy là người hiểu em nhất. Là người có thể tìm thấy em vào ngày mưa, khi em đang co mình trong góc quán nhỏ, không có niềm vui, không cả nỗi buồn mà chỉ toàn là trống rỗng. Ngồi bên em dù là trong thinh lặng để em biết mình không cô độc.

Cậu ấy cũng là người cùng em rong ruổi trên các cung đường ngày nắng, kéo em ra khỏi những ngày cuối tuần ảm đạm, cùng em chia sẻ tất cả mọi thứ. Với em, cậu ấy là người bạn thân thiết nhất. Em không thể hình dung tuổi trẻ của mình nếu không có cậu ấy sẽ tẻ nhạt nhường nào.

người thương em

Thế nhưng, khi em biết rằng tình cảm cậu ấy dành cho em trên mức tình bạn, em bỗng lo sợ. Em biết mình chẳng thể trao cho cậu ấy thứ tình cảm mà cậu ấy mong. Người ta vốn không thể lý giải được lý do vì sao ta yêu hay không yêu một người. Tình bạn của chúng em từ khi nào lại chẳng còn vô tư? Hoặc em đã chẳng còn có thể vô tư đón nhận sự quan tâm của cậu ấy. Cậu ấy là người bạn em không muốn mất trong cuộc đời nhưng em biết mình không thể ích kỷ giữ cậu ấy ở bên. Em tin đến một lúc nào đó cậu ấy sẽ gặp được cô gái của mình. Khi đó chúng em có thể thản nhiên mỉm cười đối diện với nhau. Bên cạnh cậu ấy là người cậu ấy thương và bên cạnh em là anh.

Anh...

Cuộc đời chúng ta đi qua biết bao người. Có người ở lại, có người ra đi. Người và cậu ấy là một phần tuổi trẻ của em, một phần ký ức đẹp đẽ mà em không muốn lãng quên. Họ đã cùng em đi trên một đoạn đường ngắn ngủi rồi rẽ về những hướng khác nhau. Còn anh sẽ là người cùng em song hành suốt quãng đường còn lại. Ở lại và không bao giờ rời bỏ.

Anh biết không? Em sắp bước sang tuổi 25, nhưng em một mình, và không anh. Nhưng cuộc sống của em không vì thế mà vô vị, tẻ nhạt. Em có công việc mà mình yêu thích, có thể đi tới bất cứ nơi đâu mà em muốn, bên em còn có gia đình, bè bạn. Em không cô đơn. Chỉ là đôi lúc thấy lòng chông chênh khi mùa sang, cần lắm một bờ vai để tựa vào đưa em đi qua ngày hoang vắng. Bởi em tin trên thế gian này vẫn còn có anh chờ đợi em nên anh à: Em vẫn độc thân chờ anh tới...

© Bụi – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet
         



Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.


yeublogradio





Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

Ta lại tương phùng

Ta lại tương phùng

Cô tin chắc cô là người duy nhất trong trái tim Dương và điều đó là bất diệt suốt đời không gì có thể thay dổi được. Dù cho giờ đây cô và Dương đang tạm thời cách xa nhau vì chuyện học hành tương lai nhưng cô sẽ cố gắng hoàn thành sớm khóa học và bay về với Dương.

Ta về

Ta về

Ta về tan hợp cùng hưng phế thoắt nước thời gian nhuộm trắng đầu

back to top