Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nếu thời gian quay lại em có còn chọn anh?

2015-01-26 01:00

Tác giả:


Yêu 24/7

Nếu thời gian quay lại em còn chọn tôi không?


Em cũng chẳng biết nữa. Liệu em có quay lại khi năm tháng cũ khi những ngày qua em đã quen với những nỗi cô đơn, với cái cảm giác một mình không có ai bên cạnh, cái cảm giác bình yên không có ai xen vào trong cuộc sống của em. Em đang bình yên lắm nên anh nghĩ xem em có còn chọn anh?

Em đang chờ đợi hay em đang yêu anh như một thói quen để đến một ngày nào đó khi có ai đó xuất hiện em chẳng còn nhớ tới anh như kiểu anh chưa từng xuất hiện trong cuộc đời em một lần.

Liệu anh quay về có làm em hạnh phúc hơn không hay lại làm em thêm khổ đau.

Anh đã bước đi vội vàng chẳng muốn lần nhìn lại xem những giọt nước mắt của em, xem đôi mắt của em có đỏ hoe hay xem em có ngã quỵ dưới cơn mưa hôm đó. Anh lạnh lùng, dứt khoát bước đi bỏ mặc em đằng sau với những giằng xé và thương tổn.

Anh cứ bước đi, không một lần hỏi thăm quan tâm em có ổn không nhưng em luôn tự hỏi anh có hạnh phúc không?

Anh - Em hai thế giới của hai sự suy nghĩ.

Anh không muốn bị bó buộc bởi những yêu thương, bởi em.

Em muốn được hạnh phúc, được bình yên.

Anh muốn bay xa hơn.

Em muốn hạ đôi cánh sau bao ngày mệt mỏi.

Anh lặng lẽ bước đi.

Em ở lại nhìn người em yêu bước đi.

Liệu em vẫn chọn anh sau bao tổn thương anh đưa đến cho em, sau bao tháng năm anh vội vàng rời xa với những cuộc tình chớp nhoáng. Em còn chọn anh không sau những gì em nhìn thấy.

em có chọn anh

Sau tất cả anh quay về với muôn vàn lý do, mà lý do nào em cũng thấy chính đáng quá, em không thể không tin không thể không bị thuyết phục bởi tất cả vô vàn lý do vô lý đó. Yêu một người thì có duy nhất một lý do nhưng khi hết yêu thì có hàng trăm ngàn vạn lý do để ra đi, nên tất nhiên lý dó nào của anh cũng hợp lý và đúng đắn.

Anh rời bỏ em khiến em trưởng thành hơn rất nhiều, em suy nghĩ nhiều hơn và nhất là em không dễ dàng tin vào lòng tốt của người khác dành tặng cho em.

Em luôn tự hỏi ta là gì của nhau và em đã làm gì để anh rời bỏ em chẳng một lời hẹn trước.

Em luôn tự dằn vặt chính bản thân em như chính em là kẻ có tội khiến anh phải rời xa em vậy. Em luôn phải sống trong một cảm giác chẳng mấy bình yên, chẳng mấy thảnh thơi.

Anh rời đi như một cơn gió, vụt bay vội vàng và lặng lẽ không đủ để cho em kịp cảm nhận cái hơi mát nó mang đến từ biển khơi.

Nhẹ nhưng chẳng mấy hiền hòa, lặng lẽ nhưng chẳng bình yên.

Là anh.

Kẻ có tội

Nhưng luôn lấy em ra làm con cờ thế mạng cho những lý do tổn thương.

Anh là gió, lặng lẽ rời đi rồi vụt quay lại.

Anh lại mang cho em những khoảng trống, những nỗi cô đơn to gấp bội.

Anh lại quay trở về.

Anh hỏi em “Nếu thời gian có quay lại em còn chọn anh không”?

Em chẳng thể trả lời, em chẳng thể cười và em cũng chẳng lấy gì làm niềm vui.

Em chỉ im lặng, nhìn anh vụt đi, nhìn anh biến mất với câu hỏi kia.

Và em đã thay đổi, và thời gian có quay lại em mong mình chẳng nắm lấy bàn tay anh.

Giơ bàn tay lên hướng về phía mặt trời, em sẽ chẳng bao giờ nhìn thấy cái bóng của em nếu như em không nhìn lại phía sau và tất nhiên rồi em sẽ chẳng bao giờ ngoảnh lại như anh đã từng làm với em. Cái bóng cũng chỉ là cái bóng.
  • Zinka
Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top