Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mưa chiều rơi vào nỗi nhớ

2015-07-28 01:00

Tác giả:


blogradio - Thời tiết Sài Gòn giống như một cô gái trong tuổi chớm yêu thương hay dỗi hờn, lúc nồng nhiệt lúc hững hờ, lúc mưa lúc nắng. Nhiều lần đứng dưới con mưa, chỉ mong những giọt mưa xối xả rớt xuống sẽ cuốn đi tất cả mệt nhọc âu lo.

***

Thực tại như một giấc mơ, đôi khi tôi muốn trốn tránh, muốn thu mình như một chú ốc nhỏ, để ngày qua ngày bước đi thật chậm, thật chậm.

Có những lúc giọt nước mắt sóng sánh chao liệng rồi buông xuống theo làn mi rủ. Bờ vai ngày xưa không còn bên tôi nữa, mà bờ vai hiện tại lại quá chênh vênh.

Gần hết mùa hè rồi, bầu trời bớt những cơn nóng đến khô người, thay vào đó là những cơn mưa bất chợt. Người ta thường nói, thời tiết Sài Gòn giống như một cô gái trong tuổi chớm yêu thương hay dỗi hờn, lúc nồng nhiệt lúc hững hờ, lúc mưa lúc nắng. Nhiều lần đứng dưới cơn mưa, chỉ mong những giọt mưa xối xả rớt xuống sẽ cuốn đi tất cả mệt nhọc, âu lo, toan tính trong cuộc sống vốn xô bồ này.

Có khi lại thèm được như đứa trẻ lên hai lên ba để được nhõng nhẽo, được mè nheo với mẹ, để rồi được ôm vào trong lòng dỗ giành, an ủi.

Có những lúc hòa mình vào dòng người hối hả để rồi thấy mình sao lạc lõng quá. Một con đường dường như chưa hề có đích đến. Cứ đi mãi như một thói quen vô định.

mưa, nỗi nhớ

Chiều nay, bước đều trên con đường quen thuộc, mùi hương ngọc lan đặc trưng lan tỏa trên cánh mũi, mỉm cười như những ngày cũ. Thế nhưng con người sao giờ quá xa xôi. Tình yêu ấy, tôi ao ước lại được sống lại những ngày như cũ.

Anh bỏ tôi ra đi về một thế giới khác cũng đã hơn hai năm. Từ một cô gái vốn mộng mơ tôi lao mình vào cuộc sống, lấy công việc để khỏa lấp đi nỗi cô đơn trống trải trong lòng. Có những ngày nỗi nhớ ùa về, khiến người tôi như chao đảo gục ngã, thế nhưng tự nhắc nhở bản thân mình để có thể đứng lên vì chính mình. Tôi cố gắng để quên anh, xoa dịu nỗi đau bằng những ký ức ấm áp và hạnh phúc. Tình yêu bảy năm dài không trọn vẹn khiến tôi vơi dần đi những xúc cảm.

Những ngày về nhà anh, bố mẹ dành hết mọi yêu thương cho tôi. Những nụ cười gượng, những lần nắm chặt tay mẹ anh, tôi lại thấy mình như được an ủi. Lúc đó, tôi biết mình cần phải mạnh mẽ hơn, để có thể vượt qua những tháng ngày này, để là chỗ dựa cho những người thân của anh mà tôi đã sớm thân quen như người nhà.

Tôi cố gắng mở lòng mình, sống vui và mỉm cười nhiều hơn. Tình yêu ấy không trọn vẹn nhưng tôi đã hạnh phúc, đã được yêu thương bởi tình yêu chân thành của anh.

Mỗi ngày, lấy những niềm vui nhỏ nhoi để làm động lực. Bởi vì tôi biết rằng tôi vẫn phải sống hết mình, sống tốt hơn thay cả cuộc đời của anh. Ký ức ấm áp của ngày hôm qua sẽ là động lực cho cuộc đời này nhé!

© Phạm Thị Nhung – blogradio.vn


Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.


yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

Năm mới xinh tươi

Năm mới xinh tươi

Trong bao bước chân nhẹ êm trên những con đường vắng Năm mới vừa đi qua với giao thừa rộn rã

Hai đầu ngọn sóng

Hai đầu ngọn sóng

Bảo thấy gia đình em rất giống một bài hát mà em hay nghe là “Ở hai đầu nỗi nhớ”, nhưng Bảo lại muốn thêm vào là gia đình có đến ba đầu nỗi nhớ lận. Vì mẹ luôn trong bệnh viện và quay cuồng với những ca cấp cứu với những bệnh nhân còn ba ở ngoài tận khơi xa, chỉ có mỗi Bảo ở nhà và luôn ngồi vào bàn ăn một mình.

Mùa đông dang dở

Mùa đông dang dở

Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Mùa đông có anh một mùa đông có anh Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Anh bên cạnh em và bên em suốt con đường

Lời ước hẹn

Lời ước hẹn

Anh có còn nhớ lời ước hẹn cùng em Lời ước hẹn năm xưa anh đã nói Lời ước hẹn trong một ngày đông cũ Khi cơn gió đông về cứ buốt lạnh tim em

back to top