Phát thanh xúc cảm của bạn !

Lặng lẽ buông tay

2015-02-25 01:00

Tác giả:


Yêu 24/7 - Ngày hôm nay em viết là để mọi thứ trôi đi lặng lẽ như cách anh đã lặng lẽ rời khỏi em. Em viết để những hoài niệm về cuộc tình đã từng đẹp như mơ sẽ yên lặng bỏ ngỏ nỗi nhớ. Rồi anh, rồi em, và cả những yêu thương đã từng, chúng ta cứ lặng lẽ rời khỏi nhau như thế đi anh.

***

Anh, không biết chúng mình đã xa nhau bao mùa rồi anh nhỉ? Không biết đã bao nhiêu mùa đông rồi chúng mình cứ thế lặng lẽ xa nhau?

Hà Nội mùa này, vắng những câu hát và thiếu đi nụ cười của anh. Hà Nội mùa này, chỉ còn đôi bàn tay của em trống rỗng đan vào sự cô đơn của mùa. Hà Nội vắng anh, thiếu tiếng em cười đã trở nên cô quạnh.

Anh à, anh có biết không, rằng có những ngày mưa em đã nhớ anh rất nhiều. Và cả những ngày nắng, em thấy mình càng khát khao được gặp lại anh.

Có lẽ anh không biết đâu, nhưng em đã nhớ anh nhiều thế đấy. Nhiều đến mức bản thân em đôi khi ngờ nghệch nghĩ rằng, em chưa bao giờ quên nét mặt anh…

Nhưng không phải anh à, vì có nhiều ngày, em đã phải khổ sở vẽ đi rồi tẩy lại những bức vẽ nháp khuôn mặt anh, không lẽ anh lại xấu đi nhiều như thế, khi mà chúng mình chỉ mới vừa xa nhau.

Và có khi nào, em lại quên khuôn mặt của anh nhanh đến thế, khi mà chỉ mới mấy mùa trôi. Em không tin điều đó, em không tin mình đã quên cách vẽ nét mặt anh…

buông tay

Ngày hôm nay nhiều gió quá anh à, nhưng sao cơn gió đó không cuốn hết nỗi nhớ của em đi, sao gió cứ để em khắc khoải một mình trong niềm nhớ thương anh vô tận…

Anh biết không, em đã trách anh nhiều lắm. Vì dù anh đã biết em hay nổi cáu, hay giận hờn, hay trách móc, hay tủi thân, hay đòi chia tay mỗi lần anh bắt em phải chờ sau giờ tan sở... Anh vẫn biết tất cả chỉ là những trò trẻ con em bày ra để được anh yêu thương nhiều hơn và anh chưa bao giờ tin những điều cay đắng em nói ra trong lúc giận hờn...

Thế mà một lần duy nhất, khi em chỉ nói chúng mình hãy tạm xa nhau, em mệt mỏi khi luôn phải chờ đợi anh mỗi chiều tan sở. Em cũng không muốn cứ sau mỗi dự án dài ngày của anh chúng mình mới được gặp nhau và đôi lần còn trễ hẹn.

Em nói anh hãy chọn đi, là em hay những dự án thăng tiến của anh? Anh vẫn có thể làm việc anh thích, nhưng đừng bắt em phải đợi anh nhiều nữa. Em nói vậy và anh đã rời hẳn em mà đi.

Anh đã đi, yên lặng và không tiếng chào. Đó là lần duy nhất anh không dỗ dành em sau trận cãi vã...

Em đã khóc rất nhiều kể từ ngày anh đi, căn hộ chung cư anh đánh hai chìa khóa để em dùng một chìa đã trống trơn mọi kỉ niệm. Anh đã nói gì nhỉ, khi kết hôn chúng mình sẽ không sống ở căn nhà cũ. Vì khi có thêm em bước vào, ngôi nhà đó phải rộng hơn để em thỏa thích nấu nướng và bày đủ thứ trò mà em thích.

Anh nói anh đã sẵn sàng chịu đựng tiếng nói cười và tiếng cáu giận của em mỗi ngày. Anh nói em dịu dàng với người khác là đủ, với anh em chỉ cần luôn là chính em, em vui tươi là được. Anh nói anh đã luôn sống những ngày buồn tẻ khi chưa có em bên cạnh, nên nửa phần đời còn lại anh không muốn mình chỉ luôn là một cỗ máy chỉ biết đến công việc. Vì thế anh cần em, vì thế anh muốn sống bên cạnh một ánh nắng rực rỡ để học cách mỉm cười mỗi ngày.

Anh nói anh yêu em chính vì em đã khuấy đảo cuộc sống vốn có của anh.

Có phải vì yêu em có lí do nên khi lí do đó đã nhạt màu cũng là lúc anh cần phải rời đi?

buông tay

Hơn một nghìn lần em đã tự hỏi như vậy, rằng có phải khi em đã mệt mỏi với tình yêu của chúng ta cũng là lúc anh không còn cảm nhận được tình yêu của em nữa nên anh đã chọn lặng lẽ rời đi. Anh à, em rất muốn biết, khi đã rời khỏi em rồi, anh có đi tìm một sự khuấy đảo khác tương tự em không? Và khi cô gái đó cũng mệt mỏi vì chỉ có cô cố gắng tô màu vào tình yêu đó trước sự lãnh đạm của anh, cô gái ấy có phải rồi cũng sẽ bị anh bỏ lại trong lặng lẽ?

Vậy thì anh à, đến bao giờ anh mới thôi kiếm tìm sự mới lạ trong cuộc sống của mình mà thử cố gắng vun đắp cho tình yêu của hai phía đây anh?

Nhiều lần, em đã hỏi nhiều câu ngây ngô như thế. Em đã tự hỏi những câu mà em biết sẽ không ai trả lời em, như trước đây em vẫn bắt anh trả lời em mỗi ngày. Em đã nghĩ rằng hay là thôi đi, đừng nhớ về anh nữa. Em đã muốn thôi làm khổ tâm tư mình và cũng thôi trách móc anh. Vì dẫu sao tình yêu nào cũng vậy, khi không còn bên nhau được nữa thì nên trả cho tình yêu hai chữ “tự do”.

Bởi tình yêu nào có tội gì khi hai trái tim không còn muốn xích lại gần nhau nữa.

Vậy thì anh à, anh cứ đi đi. Em sẽ thôi trách anh đã ra đi lặng lẽ, vì chính em biết rằng anh đã lo em sẽ bị tổn thương nhiều hơn nếu anh mở lời ra trước. Anh cứ đi đi, em sẽ thôi tự huyễn hoặc những cảm xúc trong mình, em sẽ thôi nỗi nhớ về anh.

Kể từ hôm nay, em sẽ thôi cả việc cố gắng mường tượng về đôi mắt của anh để vẽ lại trong bản nháp của những đêm khuya nhức nhối.

Em sẽ thôi tất cả mọi thứ về anh. Kể cả việc đặt tay lên bàn phím và viết cho anh như ngày hôm nay em đã viết.

Ngày hôm nay em viết là để mọi thứ trôi đi lặng lẽ như cách anh đã lặng lẽ rời khỏi em. Em viết để những hoài niệm về cuộc tình đã từng đẹp như mơ sẽ yên lặng bỏ ngỏ nỗi nhớ. Rồi anh, rồi em, và cả những yêu thương đã từng, chúng ta cứ lặng lẽ rời khỏi nhau như thế đi anh.

  • Rose Q

Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top