Phát thanh xúc cảm của bạn !

Không đúng lúc, chẳng đúng người

2015-05-29 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Gặp nhau là duyên, ở bên nhau cả đời là nợ. Em và anh, chúng ta xuất hiện rồi biến mất rồi lại xuất hiện và lại biến mất hàng n lần trong cuộc sống của nhau. Duyên thì có thừa mà nợ thì không có một chút. Là không đúng lúc và cũng chẳng đúng người.

***

19:10’ Chủ nhật, Highland Coffee Hai Bà Trưng.

Quán khá đông khách, các bàn hầu như đều kín chỗ. Thành phố đêm đã lên đèn, qua lớp cửa kính dày cộm, người người tấp nập qua lại, hối hả và vội vã. Sài Gòn lúc nào cũng vậy. Em quá quen như hơi thở của chính mình.

Em, ngồi đây một mình với ly freeze vị cà phê quen thuộc, cách bốn dãy bàn là vị trí cạnh cánh cửa ra vào - nơi mà em và anh đã ngồi đó cách đây bảy ngày.

Search “Say You Do”

Click Play

“Ta gặp nhau một chiều thu tháng 10, vì nụ cười ấy cho em nhớ mong từng ngày.

Đêm về nghe lòng thương anh mất rồi, ngại vì mình con gái…phải làm sao?”

Click Repeat one.

cà phê một mình

Bảy ngày để em thật sự quay trở về với cuộc sống của riêng mình, nhưng tất nhiên không thể 100% như trước khi chúng ta quen nhau. Em vẫn thế, vẫn là cô gái 26 tuổi trẻ trung, xinh xắn, hay cười hay nói, rực tràn nhựa sống. Chỉ là em bây giờ, có thêm chút nhẹ nhàng, lãng mạn, mong manh với những cảm xúc bâng khuâng về anh, về “cảm giác yêu” mà ta đã từng đi qua.

Nhỏ bạn bảo, em chỉ cảm nắng anh thôi, chỉ là cảm xúc ngất ngây thoáng qua, rồi sau cơn say chấp chới ấy, em sẽ tỉnh lại, rất nhanh.

Nhưng anh, chính em đến giờ vẫn không hiểu cảm giác của em dành cho anh. Là em, một đứa con gái cứng cỏi, mạnh mẽ, vốn chỉ tin vào bản thân mình, suy nghĩ luôn đậm chất khô khan, cứng ngắc, cực ghét những cái gì gọi là sến sẩm, hoa hòe,... Giờ đây, lại một mình ngồi trong quán cà phê và gõ gõ những dòng chữ về anh.

Lạ thật?

Anh xuất hiện và ra đi nhanh như cơn gió. Ừ, Song Tử là Gió mà. Đến thì mát rượi, đi thì nóng gắt.

14 ngày sau khi chia tay, em không nhớ anh nữa, không còn cảm giác trông mong những tin nhắn hay cuộc gọi từ anh. Cũng dần dần từ bỏ thói quen check nhật ký Facebook, Zalo của anh để xem anh đang làm gì, như thế nào? Ừ, vì mình đã chia tay rồi mà, vì em đã unfriend anh rồi mà, vì chúng ta giờ chỉ là bạn thôi mà.

Nhưng em vẫn nghĩ đến anh, với những cảm xúc lúc rõ ràng, lúc mơ hồ, loanh quanh, lẩn quẩn trong từng góc khuất của trái tim mình. Anh có đang nghĩ về em không nhỉ? Em thực sự thắc mắc đấy. Chắc là không, anh đang đi chơi biển vui với bạn bè mà, đâu có thời gian mà nghĩ đến em, nghĩ đến cô gái mà anh đã quyết định buông tay chỉ sau 36 ngày ngắn ngủi.

Sau chia tay, anh vẫn thế, vô tư cười đùa, thoải mái nói chuyện với em như những người bạn. Anh làm em... không biết làm gì ngoài việc cứ theo ý muốn của anh mà làm, không thể biến mất khỏi cuộc sống của anh như cái cách em đã từng làm trong những chuyện tình trước. Song song đi cùng nhau, là anh làm khó em rồi. Em là con gái đấy, lại là người bị buông tay, sao anh cứ muốn em phải song hành cùng anh vậy kìa?

yêu lầm, duyên

Gặp nhau là duyên, ở bên nhau cả đời là nợ. Em và anh, chúng ta xuất hiện rồi biến mất rồi lại xuất hiện và lại biến mất hàng n lần trong cuộc sống của nhau. Duyên thì có thừa mà nợ thì không có một chút.

Là không đúng lúc, chúng ta đang loay hoay cố gắng khẳng định năng lực bản thân, tìm một chỗ đứng gọi là ổn ở thành phố náo nhiệt này, stress và áp lực chất lên vai của cả hai đứa. Những rạn nứt và tổn thương lòng trong những mối quan hệ của quá khứ ám ảnh lấy hiện tại và anh không đủ niềm tin để cho ta một cơ hội đi tiếp. Anh nói, quyết định của em là cảm xúc, quyết định của anh là lý trí. Anh buông, em giữ, anh vẫn buông và em buông.

Là không đúng người, anh nói chúng ta quá giống nhau, tương đồng về mặt tính cách lẫn suy nghĩ. Hai cái “Tôi” đứng cạnh nhau không dám bộc lộ cảm xúc thật sự dành cho người kia. Hai con người luôn muốn kiểm soát đối phương, là em đi sâu vào các mối quan hệ cá nhân khi chưa có sự cho phép của anh và câu kết “mình không hợp nhau”. Chấm hết cho tất cả.

Ngày thứ 14 sau khi chia tay, em ngồi đây, một mình, không đau, không buồn, không nhớ, không mong, không đợi, chỉ là có chút muốn hoài niệm lại kí ức và chuyển tất cả cảm xúc trong lòng thành những dòng chữ viết về anh.

Tạm biệt anh, người em chưa từng đứng trước mặt và nói thành lời là “Em yêu anh”.

21:36’ Chủ nhật, Highland Coffee Hai Bà Trưng.

© Giang Phạm – blogradio.vn

mở lòng và yêu đi

MỜI BẠN CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ TÌM HIỂU THÔNG TIN VỀ CUỐN SÁCH MỚI NHẤT CỦA BLOG RADIO

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top