Phát thanh xúc cảm của bạn !

Khép lại quá khứ đã qua để đón nhận hạnh phúc mới

2014-12-22 01:00

Tác giả:


Yêu 24/7 - Tôi bỗng nhận ra rằng mọi thứ trong cuộc sống này, kể cả tình yêu đôi khi chúng ta phải biết cách chấp nhận khép lại những thứ đã qua, những gì đã mất. Hạnh phúc sẽ không bao giờ là muộn màng một khi ta biết mở lòng ra và đón nhận.

***

Những ngày cuối thu, trong cái nắng nhạt thết và khoảng không gian yên ắng đến lặng hồn. Đất trời lại chuyển sang những cơn mưa phùn đầu đông lất phất, cùng chút cảm giác se se lạnh khiến cho tâm trạng con người buồn đến lạ. Có mấy chiếc lá còn sót lại trên cành cũng đã sắp vàng lay, rung rẩy rớt theo chiều gió nhẹ bay.

Với nhạc sĩ, những khoảnh khắc giao mùa như thế này là sự gợi mở của cảm xúc luôn ngập tràn ở tâm hồn để viết nên những bản tình ca đẹp. Nhưng với những người xa nhau...em có biết? Nỗi thổn thức trong anh như bừng dậy phút giây này...

Thời gian - quả thật nhanh như một vòng quay định số...thoáng chốc đã hai nươi năm trôi qua, cũng chừng ấy năm anh phải xa em rồi em nhỉ? Song, lòng anh chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ quên em, nhất là mỗi khi anh nghe lại lời và giai điệu bài hát "Chiếc lá cuối cùng"...

"Đêm qua chưa mà trời sao vội sáng
Một đàn chim cánh nhỏ chở mùa sang
Chiều vào thu tiễn em sầu lạnh giá
Lá trên cành từng chiếc cuốn bay xa..."


Đó là bài hát trữ tình có giai điệu thật buồn mà tôi và em đã từng cùng yêu thích, nghe đi nghe lại nhiều lần ngay cả lúc tình trạng sức khỏe của em hết sức là yếu ớt, mong manh. Khi em trên giường bệnh, ngồi tựa lưng vào tường, làn môi nhợt nhạt vẫn lạc quan cố gắng mỉm cười.

lá rơi

Cùng tôi ngắm mùa thu qua khung cửa sổ, nhìn những chiếc lá óng vàng lay bay, cùng đàn chim cánh nhỏ ríu rích gọi nhau, em thì thầm bảo mùa thu buồn quá phải không anh, nếu mai này lỡ em giống như chiếc lá vàng ngoài kia rơi rụng, chừng đó rồi anh có còn nhớ tới em không? Tôi nhìn em lắc đầu, em sẽ không bao giờ là chiếc lá vàng rơi rụng, nhưng nếu điều đó xảy ra thì...mùa thu mãi trong anh. Phải, với riêng tôi, mùa thu dù có buồn nhưng nó vẫn luôn là một mùa đẹp nhất. Vì tôi rất thích mùa thu, cũng như yêu em, một cô gái có ánh mắt buồn, mang tên Diệp Thu dáng yếu gầy mong manh như chiếc lá...

Tôi và Diệp Thu quen nhau trong một ban văn nghệ của địa phương. Cả hai đều yêu âm nhạc, lại thích hát những bài sâu lắng, trữ tình. Thu là một cô gái mới lớn lên, hoàn toàn bình thường, khỏe mạnh. Thu có một giọng hát khá hay, nhất là khi Diệp Thu thể hiện những ca khúc nhạc trữ tình. Ngọt ngào như giọng ca sĩ Ngọc Lan khi hát bài "Mưa trên biển vắng"...Cùng tìm thấy nhau bằng một sự đam mê, thế là chúng tôi mến nhau từ đó. Tình yêu rồi cũng đến với chúng tôi thật nhẹ nhàng tựa câu ca lời hát, nhưng yêu thật tâm, yêu bằng hết cả trái tim mình.

Bất ngờ, Diệp Thu đổ bệnh...sau khi chúng tôi vừa làm xong lễ đính hôn. Gia đình đôi bên chỉ chờ đợi thời gian nhìn thấy chúng tôi được hạnh phúc chung sống bên nhau. Nhưng, nghiệt ngã thay, bác sĩ cho hay bệnh tim của Diệp Thu đang trong thời kỳ cuối...Tôi sững sờ không muốn tin dù đó là sự thật. Sau này, trải qua những đêm dài túc trực bên giường bệnh Diệp Thu, tôi đau khi thấy em đau, những đêm dài cùng nhau thức trắng...

Thế mà, sau những cơn đau muốn vỡ tung lồng ngực Diệp Thu vẫn ước mơ về một khao khát ở tương lai...

...nơi ấy có một tổ ấm nhỏ nhoi, có hai vợ chồng và những đứa trẻ thơ sống vui vẻ bên nhau trong những tháng ngày êm đềm hạnh phúc...thế mà thu nào có biết, tôi đã...khóc thầm vì mơ ước của em...

Có lẽ niềm lạc quan trong tình yêu đôi lúc là một điểm tựa cuối cùng...để giúp con người ta có thể tạm quên đi những đớn đau trong hiện tại?

Những ngày tiếp theo Diệp Thu bỗng nhiên có dấu hiệu khả quan hơn, hy vọng lại chợt bừng lên trong tôi mạnh mẽ khi Thu nói cười vào ra vui vẻ.

Nhưng không ai có thể biết trước được điều gì sắp sửa sẽ xảy ra. Thật bình thường giản đơn như qui luật của tự nhiên, bởi khi chiếc lá mùa thu chuẩn bị lìa cành nó cố bám víu, lóe lên chút sức sống mong manh, để rồi sau đó cũng phải đành chịu buông xuôi, rơi theo chiều gió cuốn trôi, vào khoảng mênh mông vô tận.

***

Tôi kiễng chân trong bóng chiều chập choạng, từ sân chạy vào nhà vì bệnh tình của em đột nhiên trở nặng...

Lạc Diệp Thu, chiếc lá nhỏ trong mùa thu yếu ớt của tôi đã rơi rụng thật rồi, chứ không chỉ là một cơn ác mộng thoáng qua, vẫn thấy em bình yên khi tôi giật mình tỉnh giấc. Thu ơi! Em đã ra đi, sau khi phải trải qua những đau đớn cuối cùng.

Thấm thoát, đã hai mươi mùa thu trôi qua trong cuộc đời mà tôi vẫn sững sờ ngỡ chỉ mới hôm qua. Đã hai mươi lần thu về rồi hai mươi lần thu lại vội vả ra đi. Tôi thường có ý nghĩ rằng mất Thu, hạnh phúc đời mình xem như là kết thúc, nên sống trong tâm trạng khép kín, khổ đau suốt cả khoảng đời dài.

Thế nhưng một ngày,

Mùa tình yêu Valentine's chợt đến.

Tình cờ gặp em, một cô gái thật dịu hiền, khiến trái tim tôi rung lên với những nhịp đập thật rộn ràng. Chính em đánh thức sự khát khao, cảm giác yêu đương bỏng cháy đã ngủ quên trong tôi suốt mấy mươi năm dài. Một chút tiếc nuối cho quãng đời phải sống trong đơn độc của mình. Tôi bỗng nhận ra rằng mọi thứ trong cuộc sống này, kể cả tình yêu đôi khi chúng ta phải biết cách chấp nhận khép lại những thứ đã qua, những gì đã mất. Hạnh phúc sẽ không bao giờ là muộn màng một khi ta biết mở lòng ra và đón nhận.
  • Nguyễn Quang Vinh

Bài viết tham dự tuyển tập "Mở lòng & Yêu đi!". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn like, share và bình luận bằng plug-in mạng xã hội ở chân bài viết. Lượt like, share và comment được tính bằng hệ thống đếm tự động.



Click vào đây để theo dõi thông tin chi tiết


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top