Phát thanh xúc cảm của bạn !

Học cách quên một người

2015-07-30 01:00

Tác giả: Đinh Thị Thu Hà


blogradio.vn - Anh là người cho em biết yêu một người là như thế nào, cũng chính anh cho em biết cảm giác mất đi một người sẽ đau ra sao, nhưng sao anh chẳng chỉ cho em cách quên đi một người gì cả. Vậy nên em tự tìm cách học quên.

***

Cơn mưa ngang qua giữa một chiều. Tâm tư em chợt hiện về một hình ảnh quá đỗi thân thương đã xa, thế nhưng giờ đây hình ảnh đó chẳng làm em phải thổn thức và những ký ức về anh trong em đang dần được em ru ngủ ở một góc nhỏ trong tim. Vì em đang học cách quên anh. Nhưng để được như thế em phải học cách buông tay và học cách quên.

Anh là người cho em biết yêu một người là như thế nào, cũng chính anh cho em biết cảm giác mất đi một người sẽ đau ra sao, nhưng sao anh chẳng chỉ cho em cách quên đi một người gì cả. Vậy nên em tự tìm cách học quên, thật là khó nhưng em vẫn đang học. Em muốn anh biết rằng em vẫn ổn, những giông tố trong lòng em đã qua đi và em đang tự thắp lên trong mình ngọn lửa mới.

Thời gian đầu em chìm đắm trong những hồi ức về anh và em. Để quên anh, em đã lao đầu vào công việc, cách mà hầu như người con gái nào giống như em cũng sẽ chọn để không còn thời gian mà nhớ, mà nghĩ tới anh như một điều tất yếu, thế rồi em nghĩ tại sao mình lại như thế, em nhận ra em phải yêu bản thân mình hơn mới đúng. Em học cách yêu chính mình, yêu cuộc đời và cũng học cách quên anh bắt đầu từ đó.

quên

Em đã thôi đứng và chờ đợi ở cánh cửa đã khép lại từ lâu giữa em và anh. Thế nên em cũng không còn những chiều ngồi ở ghế đá công viên, không còn những chiều một mình ngồi ở góc quán cà phê lặng nhìn dòng người hối hả ngược xuôi, thay vào đó là những buổi đi chơi, gặp gỡ bạn bè, cứ như thế hình như em đang quên dần hình bóng anh. Dẫu đôi khi em vẫn giật mình khi nghe ai đó vô tình nhắc đến tên anh, hoặc một người bạn em mới quen cũng có tên giống anh nhưng rồi em xem đó là một phút thoáng qua, đã là quá khứ rồi, em sống thật với lòng mình. Chúng mình có duyên nhưng số phận lại chẳng thể an bài cho mình ở bên nhau, vậy thì em sẽ buông tay cho hạnh phúc và kỉ niệm xưa cũ tròn đầy.

Bây giờ em đã tìm được hướng đi cho mình. Giữa quá khứ và hiện tại, giữa nhớ và quên - em biết mình nên chọn điều gì. Em sống và làm những điều em thích, em sống vì em và vì những người xung quanh.

Học cách quên anh là mỗi ngày trước khi đi làm em ngắm mình trong gương sau đó nở nụ cười thật tươi và tự chúc bản thân có một ngày mới thật vui vẻ. Em học cách quên một người như thế, nhẹ nhàng vậy thôi nhưng là cả một đoạn đường dài. Từng ngày qua đi em lại học cách bớt nhớ anh đi một chút, một chút nhưng như thế không có nghĩa là em đã quên được anh đâu nhé! Vì em vẫn đang học cách quên anh mà, em vẫn còn nhớ anh nhưng không nhiều như lúc trước. Em chẳng biết phải mất bao lâu nhưng em tin sau này thời gian sẽ làm cho em dần quên được thôi.

Em vẫn đang đi trên con đường học cách quên anh!

© Đinh Thị Thu Hà – blogradio.vn


Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

yeublogradio


Đinh Thị Thu Hà

Linh hồn ẩn nấp đằng sau những con chữ

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

back to top