Phát thanh xúc cảm của bạn !

Gửi em – cô gái luôn chọn cho mình cách sống an toàn

2014-12-25 01:05

Tác giả:


Yêu 24/7 - Em giấu tim em đi ở một nơi kín đáo quá, em sợ nó lại đón nhận những niềm đau nhưng em quên mất rằng nó cũng cần được yêu thương nhiều lắm. Những vết rạn ngày đó, một mình em không thể nào hàn gắn lại một cách nguyên vẹn, em cần một chất keo mới, em cần một người yêu em thật lòng cô gái à. Người đó sẽ xoa dịu những đau đớn trong em bằng chính hơi ấm từ sự chân thành của họ. Nếu em mãi sợ thì đến bao giờ hạnh phúc được trọn vẹn trong em?

***

Em – cô bé mới chỉ biết yêu một lần – đã dành trọn tất cả những yêu thương cho mối tình đầu còn bao nhiêu khờ dại. Em đâu hay tình yêu cũng chỉ là một ván bài mà em phải đánh cược bởi niềm tin của em vào đó, cược cả trái tim non nớt chỉ vừa mới biết yêu biết nhớ một người. Để rồi khi em bắt đầu có thói quen dành trọn thời gian để quan tâm người ấy, khi em biết đánh vần hai chữ "hạnh phúc" cũng là lúc em đã thua cược và em trắng tay.

Người ta bỏ em giữa con đường hai đứa từng chung bước, em loay hoay giữa mớ cảm xúc đang ngổn ngang ở trong em. Em ngây thơ đổ lỗi cho định mệnh, tự an ủi mình duyên đấy mà có lẽ không nợ, nhưng mọi lý do đều không đủ để mang em thoát khỏi những tổn thương. Em cố gắng quên và chấp nhận buông lơi những thứ em từng nắm rất chặt, quên ai đó chậm rãi từng giờ trong nước mắt, cho đến một ngày em tự hỏi "Thế nào là yêu?"

Thời gian em học cách lãng quên những gì xưa cũ đã đủ dài để dạy em thấu hiểu những cơn đau quằn quại khi trái tim chỉ chờ chực tan ra thành ngàn mảnh, em hiểu thế nào là nỗi nhớ điên cuồng nhưng không được phép gọi tên ai. Những đêm em làm bạn với cô đơn, em nằm khóc nấc dưới tấm chăn để rồi mệt nhòa đi vào giấc ngủ đã trở thành một chuỗi thời gian kinh hoàng đáng sợ nhất cuộc đời em. Em đã chỉ nghĩ mãi về một người hết ngày này lại qua ngày khác, mọi thứ trở nên mờ mịt, em đau khổ và bất lực trước những khổ đau.

Những ngày sau chia tay, em như bị lạc vào chốn mê cung được xây nên từ bao kỉ niệm cũ mà không hề có một lối ra dù chỉ là một lỗ hổng nhỏ. Em càng cố thoát thì quá khứ càng hiện về trong em một cách rõ ràng. Mọi thứ bao trùm lên em, vây lấy em trong từng suy nghĩ, rạch lên tim em những vết cứa dài ngoằng. Em chông chênh như muốn ngã quỵ, em không chịu nổi những thương tổn mênh mông. Em đã ví khi yêu nhau đời em là thiên đàng hạnh phúc, còn khi xa nhau đời em hóa địa ngục tối tăm. Em nặng nề lê cái thân xác hoang tàn bước qua những ngày dài không ai kia.

em

Năm qua đi, tháng qua đi, khi lòng em đã vơi bớt những thổn thức vì quá khứ, em quen dần với cuộc sống hiện tại, em tự hài lòng với những gì em đang có. Đó cũng là lúc em sống với một cách sống khác mà em đã lựa chọn lúc nào không hay. Em sợ những điều kinh khủng ấy lại ập đến và phá hủy cuộc đời em thêm một lần nữa nên em đã tự xây cho mình một bức tường kiên cố ngay lối vào nơi con tim em. Em khép mình lại trước những yêu thương mới, cuộc sống em chọn giờ đây là tất cả mọi thứ ngoại trừ yêu đương. Em tự vạch ra một giới hạn riêng biệt đối với những người bạn khác giới, em luôn nhắc nhở mình chỉ có thể là tình bạn chứ không được phép là bạn tình.

Tình yêu đối với em giờ là một thứ gì đó xa xỉ lắm, cả đáng sợ lắm, em không còn đủ can đảm để sánh vai cùng người lạ vẽ nên một hạnh phúc lâu dài. Trái tim em sau lần đầu đổ vỡ chỉ còn lại là một hình thù méo móm với những vết chắp vá vụng về và loang lổ đau thương. Em quyết định chọn cho mình một cuộc sống an toàn, không yêu thì sẽ không đau.

Nhưng em ơi, liệu rằng em sẽ không hối hận vì quyết định của mình chứ? Con người ta sinh ra, ai cũng sống một đời, rồi sẽ phải chết đi. Hơn nhau không phải ai sống lâu hơn mà là em đã sống như thế nào. Một ngày đối với em chỉ là ăn, ngủ, học và quanh quẩn bên gia đình, thỉnh thoảng là bước ra bên ngoài tụ tập với bạn bè. Em hài lòng nhưng em có nghĩ cuộc sống của em có ý nghĩa không? Đã bao giờ em cảm thấy nhàm chán vì nhịp sống cứ đều đều, dù không có đau khổ nhưng em không thực sự có niềm vui chưa?

Em giấu tim em đi ở một nơi kín đáo quá, em sợ nó lại đón nhận những niềm đau nhưng em quên mất rằng nó cũng cần được yêu thương nhiều lắm. Những vết rạn ngày đó, một mình em không thể nào hàn gắn lại một cách nguyên vẹn, em cần một chất keo mới, em cần một người yêu em thật lòng cô gái à. Người đó sẽ xoa dịu những đau đớn trong em bằng chính hơi ấm từ sự chân thành của họ. Nếu em mãi sợ thì đến bao giờ hạnh phúc được trọn vẹn trong em?

Có những người đi ngang qua đời em như chỉ điểm tô thêm cho cuộc sống của em một sắc màu. Nhưng cũng có người gặp gỡ, muốn ở bên cạnh vẽ lên cho em một tương lai màu hồng và yêu em mãi mãi. Em hãy lấy những vấp ngã để làm bước đệm cho em tiến tới, lấy những tổn thương làm hành trang cho em thêm mạnh mẽ đi tìm một nửa của mình. Đừng mãi giữ khư khư những rào chắn em tự tạo, chính chúng sẽ giết chết nụ cười rạng rỡ trên môi em bằng cuộc sống nhàm chán của em hiện tại. Em hãy thôi để quá khứ đè nặng, hãy mở cửa tâm hồn để trái tim em được đón nhận những tình cảm xứng đáng thuộc về nó. Em cứ yêu đi, hãy bỏ quên sự đơn điệu trong cảm xúc mà thời gian đã làm em trở nên như thế, em đừng sợ, em cứ chân thật và rồi em sẽ hạnh phúc thôi.

Em cứ xem tình yêu cũng giống như một chuyến xe bus, từ lúc xuất phát nó phải dừng lại ở nhiều trạm để đón khách rồi mới tới được cái bến đỗ cuối cùng. Em cứ mạnh dạn tiến về phía trước, cơ hội đâu đến với em nhiều lần trong đời, em hãy cố gắng nắm bắt lấy khi em cảm nhận được sự rung động ở trong tim. Sẽ là trạm dừng giữa đoạn đường ấy hay là đích đến cuối cùng, tất cả đã được sắp đặt bởi duyên số. Nhưng nếu em bước xuống ngay trạm đón khách đầu tiên, mãi mãi em sẽ không bao giờ đến được trạm xe cuối cùng – nơi hạnh phúc đang chờ đợi chỉ mình em.
  • Thiên Thần Xấu Xí

Bài viết tham dự tuyển tập "Mở lòng & Yêu đi!". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn like, share và bình luận bằng plug-in mạng xã hội ở chân bài viết. Lượt like, share và comment được tính bằng hệ thống đếm tự động.



Click vào đây để theo dõi thông tin chi tiết


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top