Phát thanh xúc cảm của bạn !

Gặp được nhau là điều tuyệt vời nhất

2015-05-25 01:01

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Có những thứ chỉ có thể tồn tại trong tim chứ không thể đi cùng ta đến hết con đường, nhưng nó giúp tâm hồn ta bình yên hơn sau những ngày giông bão. Quá khứ dù đẹp đến thế nào, cũng chỉ là một chốn dừng chân chứ không thể là một nơi để ở lại. Ngày sau, nếu có nhìn lại, hãy cứ mỉm cười, vì gặp được nhau đã là điều tuyệt vời nhất.

***

Tôi thích cái cảm giác khi được anh đứng đằng sau rồi bất ngờ bế bổng và xoay nhiều vòng giữa không trung. Mặc kệ ánh nhìn từ những người xa lạ, chỉ còn cảm giác tôi như cánh chim bé nhỏ được dang rộng cánh giữa bầu trời đầy nắng và gió. Còn nhớ lần đầu tiên, tay tôi sợ hãi bám chặt vào cổ anh, mắt nhắm nghiền áp mặt vào bờ ngực anh vững chãi còn miệng thì vẫn không ngừng vừa cười vừa la "Mau thả em xuống!".

Vậy mà một lúc sau anh mới chịu để tôi xuống. Khi anh dừng việc xoay tròn đôi cánh của tôi cũng là lúc ánh mắt tôi và anh chạm nhau. Ngượng ngùng và đầy yêu thương.

Tôi, khi ấy, tuyệt nhiên bé nhỏ. Còn anh chính là bầu trời rộng lớn, yên an.

Mỗi lần gặp mặt, tôi lại háo hức với trò xoay xoay trong gió. Còn anh, nhân lúc thả tôi xuống lại kiếm cớ đưa tay xoa đầu làm rối tung đám tóc của tôi, cười xòa rồi than thở:

"Ai da, sao dạo này em tăng cân nhanh thế?"

Tôi được thể xịu mặt, vùng vằng rồi bỏ đi lên trước.

Anh mỉm cười trước bộ dạng giận dỗi của tôi. Chạy nhanh đi lên cùng tôi, ngoắc ngoắc ngón út gãi tay tôi thật nhẹ. Tôi vừa giả bộ mặt dỗi mà vẫn đành phải phì cười. Anh chàng của tôi đáng yêu như này cơ mà! Tay tôi nằm gọn trong bàn tay anh từ lúc nào chả biết.

bay bổng, anh và em, blogradio, cafe

Cứ thế, anh nắm tay tôi, đi suốt mùa hạ, qua mùa thu và cả mùa đông năm lạnh lẽo ấy. Anh dắt tôi qua những ngày lạnh lẽo phủ sương, ngày mà những sợi tóc bay bay đan cài trước gió, ngày mà chỉ có tiếng cười của tôi giòn tan như nắng sớm hòa cùng những bông tuyết bay ngoài trời.

Dưới cái lạnh buốt giá, tôi nép mình vào trong tấm áo choàng rất dày, và trong cả vòng tay ấm áp yêu thương. Trong mắt tôi, thời gian có anh, được nắm tay anh đi qua những ngày rộng tháng dài chính là khoảng thời gian đẹp nhất của tuổi trẻ. Quãng thời gian mà "chỉ muốn được bình an, nắm tay người đi giữa nhân gian".


Thời gian trôi đi đủ để tôi trưởng thành và quên đi trò chơi hồi xưa vụng dại. Không còn những bàn tay đan vào nhau trong mùa đông lạnh, tôi cố tìm hơi ấm trong miền kí ức xưa.

Tôi, vẫn tuyệt nhiên bé nhỏ, nhưng không thể an nhiên trước bầu trời.


Sáng nay, trời trở lạnh. Tôi xoa hai tay vào nhau, pha cho mình một cốc cà phê. Ủ chặt trong tay, vẫn chẳng hết giá buốt.

Hơn ai hết, tôi hiểu, có những thứ chỉ có thể tồn tại trong tim chứ không thể đi cùng ta đến hết con đường, nhưng nó giúp tâm hồn ta bình yên hơn sau những ngày giông bão. Kỷ niệm thật đẹp nhưng cũng chỉ tồn tại trong quá khứ, phải quên đi mới sống tiếp những tháng ngày còn lại một cách thanh thản nhất.

"Quá khứ dù đẹp đến thế nào, cũng chỉ là một chốn dừng chân chứ không thể là một nơi để ở lại".

Ngày sau, nếu có nhìn lại, hãy cứ mỉm cười, vì gặp được nhau đã là điều tuyệt vời nhất.

From Cân Cân with Love

© Nguyễn Nhật Linh – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet

         



Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top