Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em vẫn tìm trạm dừng chân hạnh phúc

2014-12-20 01:00

Tác giả:


Yêu 24/7 - Quên anh đi thôi. Mở cửa trái tim, đón chờ tình yêu mới – người sẽ làm lành những vết thương nơi ngực trái của em. Bờ môi sẽ lại run lên, trái tim sẽ lại thổn thức loạn nhịp vì ai đó. Người sẽ nắm tay em, sẽ bận tâm khi chẳng thấy em đâu, sẽ rong ruổi cùng em trên hành trình đi tìm hạnh phúc, nơi trạm dừng chân là bến đỗ của cuộc đời.

***

Hà Nội những ngày vào đông, gió lạnh se sắt lòng, hoang hoải nơi con tim em một nỗi nhớ không gọi thành tên…

Không biết từ bao giờ, xe bus lại trở thành phương tiện gắn bó với em mỗi cuối tuần. Phương tiện mà trước đây em chẳng mấy khi sử dụng. Hai đứa ở chung thành phố nhưng lại ngược đường, chẳng nỡ bắt tội anh: “Qua đón em”.

Thế là mỗi cuối tuần rảnh rỗi hay bất chợt cô nàng mè nheo: “Thèm trà sữa” – sau khi lên xe bus – hí hoáy nhắn tin cho anh: “Em lên xe rồi này. Lát ra đón em nhé”.

Dù 5 phút, 10 phút hay 20 phút… thì cảm giác đợi xe bus chẳng tệ chút nào. Trái lại rất vui và thích thú. Sau một tuần bận rộn và vất vả với công việc – em sẽ được gặp anh – được nghe anh nói – thấy anh cười. Anh chở em đi lang thang khắp thành phố: Đi Văn Miếu, Bảo tàng, Hoàng Thành, đi xem film, đi ngắm hoa…hay chỉ đơn giản là tựa vai nhau cùng ngắm Hồ Tây chiều lộng gió. Em nhận ra thành phố mình nhỏ bé mà đi mãi chẳng hết, chẳng nhàm chán khi có anh bên cạnh.

Mùa đông năm ấy, trời lạnh lắm, mưa phùn lất phất. Thời tiết vậy mà chẳng thể ngăn nổi đôi chân của em bước ra khỏi nhà. Chỉ vì em bảo chưa ăn Phở 24 bao giờ. Đấy, chỉ vì cái lí do cỏn con ấy mà hai đứa đội mưa, chịu rét để đi ăn phở. Anh vừa lái xe vừa hỏi tay em đâu? Anh nắm tay em và đặt vào túi áo anh – “Thế này cho ấm”. Em ngượng ngùng, bẽn lẽn nhưng chẳng rút tay lại.

trạm hạnh phúc

Có một lần, anh đón em qua nhà, mải trò chuyện với mẹ nên quên cả trời tối. Cơn mưa giông đang kéo đến. Mẹ vội giục anh đưa em về kẻo trời mưa to. Trước khi về, mẹ không quên dúi vào tay em chiếc ô: “Cháu cầm lấy ô này, không lát đợi xe lại bị mưa”. Trên đường về anh nhắn tin: “Mẹ lo em bị ướt, còn bảo là ai lại để con cái nhà người ta về mưa như thế. Hay bảo con bé ở lại đây ngủ?”. Đấy! Mẹ quan tâm em thế cơ mà. Chẳng như anh gì cả, đồ đáng ghét.

Lần nào đợi xe bus về nhà, anh đều đứng đợi cùng em, chờ em lên xe rồi mới yên tâm đi về. Thế mà một lần giận em, anh dừng xe và bảo em chờ xe bus, anh về đây. Em ngỡ ngàng, nói sao anh cũng không chịu hiểu. Anh giận, giận em lắm. Ai bảo em con nít còn khóc nhè rồi hờn anh vô cớ. Một tuần liền anh không thèm nói chuyện. Sau đấy anh bảo còn định phát xít luôn. Ơ, người gì mà ki bo thế. Chấp nhặt trẻ con thế à? Ngày hôm ý, em cứ đứng tần ngần ở trạm dừng xe bus, mắt đỏ hoe, bỏ lỡ mấy chuyến xe…rồi mới chịu bước lên xe.

Rồi một ngày…Quán café nơi lần đầu hai đứa gặp nhau. Anh café sữa,em kem dâu matcha. Anh đưa mắt nhìn em không nói gì. Một tháng im lặng để nhìn nhận lại tình cảm – em biết rằng có điều gì đó không ổn.

- Em này… - Anh ngập ngừng

- Sao hả anh?

- Anh xin lỗi… Chúng mình chia tay nhé.

- Em có thể biết lý do không?

- Anh… đã hết yêu em

- Vâng….

Ly Matcha bỏ dở ngày hôm ấy chẳng dịu ngọt, chẳng thơm ngon như mọi khi em uống nữa. Nó đắng chát và thêm cả vị mặt của giọt nước mắt lau vội nơi khóe mi. Tất cả đã kết thúc. Tất cả đã trở thành quá khứ của ngày hôm qua kể từ khi anh nói lời chia tay.

Kỉ niệm có nhiều, có vui, có ngọt ngào bao nhiêu đi chăng nữa cũng chẳng để làm gì, chỉ làm nỗi đau thêm dài…thêm nhức nhối mỗi đêm về.

Quen anh rồi yêu anh, em cho mình biết bao hy vọng. Tin rằng anh sẽ là chàng trai khác tất cả những chàng trai khác mà em từng gặp, từ sự đồng điệu về tâm hồn, về sở thích, về những điều trùng hợp của hai đứa và càng tin tưởng hơn khi mẹ rất thích em. Món ăn mẹ nấu rất ngon và hợp khẩu vị. Em thì vụng về sẵn rồi, đã có lúc tự nhủ sau này về làm dâu, tha hồ được học các món ăn của mẹ...

Những ngày sau chia tay, có một cô nàng lấn cấn, tiếc nuối vì lòng vẫn còn yêu nhưng không một lời níu kéo. Khoảng trống trong tim lấp đầy bởi sự hoang hoải và cô đơn đến nghẹt thở. Chẳng ai nắm tay, chẳng ai nói lời yêu thương, chẳng có ai đợi em ở chiếc xe bus kế tiếp nữa. Buồn lắm chàng trai ạ. Nhưng em khóc đã đủ rồi, buồn cũng nhiều rồi, em buông tay rồi đấy… Vì tình chẳng đủ dài và chưa kịp đậm sâu nên vỡ tan như bọt nước, như mây kia lang thang trôi về phía chân trời.

Buổi sáng một ngày đông lạnh, cuộn mình trong chăn như con mèo nhỏ rồi nấn ná không muốn dậy. Lòng chộn rộn chợt nghĩ: Sẽ có một ai đó đợi em ngoài kia, nơi chiếc xe bus kế tiếp dù chiếc xe bus ấy chẳng đẹp, sang trọng, hào nhoáng như những chiếc xe em từng gặp nhưng sẽ cho em cảm giác an toàn và thật ấm áp khi đi trên chiếc xe ấy. Em sẽ chẳng dễ dàng mà “Bấm nút” dừng lại đâu.

Quên anh đi thôi. Mở cửa trái tim, đón chờ tình yêu mới – người sẽ làm lành những vết thương nơi ngực trái của em. Bờ môi sẽ lại run lên, trái tim sẽ lại thổn thức loạn nhịp vì ai đó. Người sẽ nắm tay em, sẽ bận tâm khi chẳng thấy em đâu, sẽ rong ruổi cùng em trên hành trình đi tìm hạnh phúc, nơi trạm dừng chân là bến đỗ của cuộc đời.

Ai đó từng bảo rằng: “Bạn sẽ không bao giờ thua cuộc khi yêu cả. Bạn chỉ luôn thua cuộc bởi ngập ngừng mà thôi”. Em sẽ nắm bắt cơ hội và lên đúng chiếc xe bus của cuộc đời mình. Giờ thì nghe nhạc, đọc sách và làm cho bản thân mình đáng yêu lên nào.
  • Mun Granny

Bài viết tham dự tuyển tập "Mở lòng & Yêu đi!". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn like, share và bình luận bằng plug-in mạng xã hội ở chân bài viết. Lượt like, share và comment được tính bằng hệ thống đếm tự động.



Click vào đây để theo dõi thông tin chi tiết


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top