Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em sẽ buông tay anh, chàng trai quá khứ

2014-12-23 01:05

Tác giả:


Yêu 24/7 - Dù thế nào đi nữa thì em vẫn phải bước tiếp con đường của riêng em mà không cần có anh, anh giờ chỉ còn là mảnh vỡ ký ức của em làm rớt ở phía sau. Tự nhủ với lòng rằng ai rồi cũng sẽ tìm hạnh phúc của mình, em cũng vậy và anh cũng vậy.

***

“Có những hòn đá cô đơn giữa dòng suối nhưng chỉ cần nước còn chảy, còn sự quan tâm chân thành đến nhau thì hòn đá sẽ không còn cô đơn”.

Cuộc sống có nhiều điều bất ngờ, bất ngờ mang anh đến bên cạnh em và cũng bất ngờ mang anh đi. Mang anh đi vì tại em chân ngắn bước không kịp dòng đời nên trở thành người đến sau hay tại em luôn đứng phía sau còn anh thì luôn tiến về phía trước nên anh đã bỏ lại em giữa dòng đời từ khi nào mà cả hai chúng ta đều không biết?

Cuộc sống lạc lõng, không màu sắc khi thiếu vắng một ai đó, hình ảnh xung quanh cứ hiện lên chỉ một người từng ánh mắt, nụ cười…Khi gặp được anh chỉ muốn vỡ òa bật khóc, ôm anh thật chặt nhưng tự nhủ với lòng anh giờ là của người ta, em có quyền gì để ôm, để nhớ!

Gặp được anh là cái duyên nhưng cái duyên phận giữa anh và em lại bị ràng buộc bởi số phận anh à! Em cũng nhiều lần trách cho số phận, gặp được anh em tưởng như tìm được hạnh phúc cuộc đời mình nhưng số phận lại mang anh đến bên cạnh người con gái khác chỉ đơn giản em là người đến sau.

Nhưng anh à! Em vẫn phải sống cho chính mình vẫn là cô gái hồn nhiên của ngày xưa. Em sẽ dùng nụ cười để lau đi những giọt nước mắt đã rơi vì anh, em sẽ gom góp những kỷ niệm về anh đóng gói và buộc thật chặt xếp vào một gốc của quá khứ, một quá khứ mang tên anh!

buông tay

Đôi lúc vấp ngã cũng là một điều tốt ấy nhỉ! Tuy là đau thật đấy nhưng cũng giúp con người ta trưởng thành, trưởng thành từ những nỗi đau và những giọt nước mắt. Ngã ở đâu em sẽ tự mình đứng lên ở đó, em sẽ không cần một cánh tay thương hại kéo em đứng dậy nhưng ngay sau đó lại buông tay em bất cứ lúc nào, em muốn tự đứng trên đôi chân của mình tuy thật khó nhưng lòng kêu hãnh của em không cho phép em cầu xin sự thương hại của anh.

Em phải sống cho bản thân, phải sống cho gia đình và bạn bè vì cuộc sống này không phải của riêng em nên em không có quyền dành riêng nó cho anh. Mất đi em cuộc sống của anh không hề thay đổi nhưng vắng em cuộc sống của họ mất đi niềm vui. Đau buồn mãi cũng không mang anh đến với em, em không thể lấy những giọt nước mắt để làm động lực sống mỗi ngày.

Khi đau buồn em cũng không hề trách móc gì anh, lỗi không phải của anh cũng không phải của em mà lỗi là của định mệnh khi cho hai ta gặp nhau anh nhỉ? Em không biết thứ tình cảm anh dành cho em có thể gọi tên nó là gì? Tình bạn thì không phải! Còn tình yêu cũng không đúng! Nó rất mơ hồ đôi lúc nhưng rất gần có thể đưa tay ra bắt lấy nhưng anh ơi khi em đưa tay ra đón lấy thì nó đã tan biến.

Đôi khi em đi trên con phố tấp nập người qua lại vô thức lại tìm bóng dáng của anh trong dòng người chen chút ấy, một chút gì đó thân thuộc mà nghe tim đau nhói. Như một thói quen khi nghĩ đến anh là khóe mi lại cay xòe nhưng cố dặn lòng là không thể khóc, nước mắt lúc này chỉ dành cho những người yếu đuối mà thôi. Rồi em bước vội lướt qua vội dòng người hối hả bỏ lại sau lưng những ký ức về anh. Dù thế nào đi nữa thì em vẫn phải bước tiếp con đường của riêng em mà không cần có anh, anh giờ chỉ còn là mảnh vỡ ký ức của em làm rớt ở phía sau.

Tự nhủ với lòng rằng ai rồi cũng sẽ tìm hạnh phúc của mình, em cũng vậy và anh cũng vậy. Anh giờ đang yên vui nơi ấy còn riêng em đang chơi vơi giữa dòng đời để tìm hạnh phúc của cuộc đời của mình. Em sẽ tìm anh chàng trai tương lai của em ạ! Và em sẽ buông tay anh, chàng trai của quá khứ.

Hãy thả tâm hồn vào gió để cuốn trôi những ưu phiền, hãy lãng quên niềm đau của quá khứ và mỉm cười thật tươi trước cuộc sống để mọi thứ có thể trôi qua một cách dễ dàng.

Chàng trai của tương lai hãy, chờ em nơi phía cuối con đường anh nhé!
  • Vinh Xuyen Tran

Bài viết tham dự tuyển tập "Mở lòng & Yêu đi!". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn like, share và bình luận bằng plug-in mạng xã hội ở chân bài viết. Lượt like, share và comment được tính bằng hệ thống đếm tự động.



Click vào đây để theo dõi thông tin chi tiết


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top