Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em không vội vàng nắm đại một bàn tay

2015-04-28 01:00

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Có lẽ con người ta sợ cô đơn quá nên trốn chạy nó, trốn chạy nên cố gắng tạt vào một cuộc tình, để cô đơn không còn đeo đuổi, nhưng khi tạt vào rồi, người ta mới phát hiện ở trong chính cuộc tình ấy còn cô đơn hơn nhiều.


***

Hà Nội, một ngày nắng rực…

Thư gửi anh, người yêu của tương lai em chưa từng gặp.

Em viết thư cho anh khi đang ngồi trong một căn phòng ngập nắng bình minh. Đẹp và trong sáng quá.

Em chợt có cái ý nghĩ rằng giờ này anh đang ở đâu. Cũng có đang nghĩ về người yêu chưa từng gặp mặt như em đang nghĩ về anh hay không. Anh đừng buồn vì cho đến bây giờ em vẫn chưa chịu xuất hiện. Vẫn ngồi đây viết những dòng này cho anh mà không phải chạy vội đến bên anh để nói.

Chúng ta cứ từ từ, em nghĩ rồi sẽ có ngày mình tự khắc gặp gỡ nhau. Sao con người ta cứ vội vàng kiếm tìm yêu thương khi em thấy đâu cần . Chúng ta cứ chậm lại, miễn là đến lúc cần thiết, anh và em ta tìm thấy nhau, là được rồi.

em không vội vàng

Những cuộc tình chóng vánh, chóng vánh đến rồi cũng chóng vánh đi, không ít trong số đó là kết quả của yêu thương vội vàng. Em thấy người ta dễ sà vào lòng nhau như bước lên một chuyến xe bus, qua biết bao điểm dừng nhưng vẫn không thể dừng lại với nhau với một cuộc tình thiên thu, tròn vẹn và bền chặt nhất. Có lẽ con người ta sợ cô đơn quá nên trốn chạy nó, trốn chạy nên cố gắng tạt vào một cuộc tình, để cô đơn không còn đeo đuổi, nhưng khi tạt vào rồi, người ta mới phát hiện ở trong chính cuộc tình ấy còn cô đơn hơn nhiều. Em không muốn vì cô đơn mà mang con tim đi thử thách, và khi chưa thực sự muốn yêu thương một ai đó, đừng vì sợ cô đơn mà trốn chạy.

Riêng em, em không sợ đâu. Cô đơn chỉ là quãng đầu của hạnh phúc, người ta cần cô đơn để nhận ra hạnh phúc thật sự khi có ai đó bên cuộc đời. Độc bước trên chuyến đi cuộc đời, nhưng bản thân em, không thấy mình cô đơn.

Anh à, không phải em không mong ngóng ngày mình tìm thấy nhau giữa cuộc đời tấp nập này. Anh vẫn còn là một ẩn số, và em không khỏi tò mò, em rồi cũng như bao cô gái khác thôi, không ít những khi ngồi mường tượng ra hình ảnh người thương, em cũng muốn biết anh cao hay thấp gầy hay ốm, anh vui vẻ hay trầm lắng…nói chung muốn biết tất cả về anh. Nhưng có lẽ quãng đường để em chạm vào đôi bàn tay anh được, em còn phải đi xa lắm nhỉ. Nhưng em bây giờ, độc thân vẫn rất ổn. Em không sợ đêm tối một mình cô đơn bên giấc ngủ, cũng không sợ sáng sớm tỉnh dậy mà thấy mình vẫn cô đơn. Đường đi một mình lẻ bóng, em vẫn đi và cảm nhận nó.

Cũng không phải em không chạnh lòng khi thấy người ta siết chặt tay nhau. Em cũng thèm lắm chứ, có anh ở đó và nắm chặt đôi bàn tay đang chới với của mình. Nhưng rồi em tự nhận thấy, tạo hóa sẽ rất khéo sắp đặt. Em không nên đẩy nhanh tiến trình, cứ để đúng thời điểm, tự khắc anh sẽ bước vào cuộc đời em thôi. Khi đó, cả hai ta đều sẵn sàng để từ bỏ cô đơn.

Và ngày tháng trôi đi chưa có anh, em kiếm tìm hạnh phúc trong tất cả những điều bình dị trong cuộc sống…

em không vội vàng

Sáng nay, em vẫn dậy sớm, chạy lòng vòng quanh công viên, hít hà cái hương vị tinh khôi của buổi sáng mùa hạ. Em thấy cuộc đời thật tươi đẹp biết bao. Mua một bó hồng vàng tươi thắm, em cắm vào lọ và tự thưởng cho mình những giây phút tựa cửa ngắm những đóa hoa kia rung rinh. Em thấy rằng, không phải tự nhận, mình xinh đẹp và rực rỡ chẳng thua gì chúng. Nếu có anh ở đây, em sẽ thức dậy cùng anh, chuẩn bị bữa sáng cho anh, nhìn anh rời khỏi nhà đi làm , cứ mỗi sáng đều đều như thế, được hôn nhẹ vào má anh tạm biệt mỗi sáng và được nằm trọn trong vòng tay anh khi đêm muộn - đó là niềm hạnh phúc của tương lai. Bây giờ tuy cô đơn, em vẫn thấy hạnh phúc, hạnh phúc khi được cô đơn. Em được tung tăng với những khúc nhạc cuộc sống do mình viết nên.

Khi màn đêm buông thõng xuống khắp nơi em kiếm tìm bình yên bên những trang thơ và sách, em thấy chúng như niềm yêu bất tận của mình, nhẹ nhàng và an yên mỗi khi em ở cạnh. Em sẽ chẳng phải mong ngóng tin nhắn từ anh, để rồi đôi khi thất vọng vì anh bận bịu mà vô tâm quên mất em. Em sẽ dành thời gian đó để hỏi han bố mẹ, trò chuyện với đám bạn để phát hiện ra họ đều rất đáng yêu anh ạ. Em sẽ dành thời gian đề trân trọng mọi mối quan hệ. Để mang lại hạnh phúc cho họ.

Độc thân nhưng em nào đâu có cô đơn trong cuộc đời này. Em có gia đình là nơi ấm áp để dựa vào mỗi khi em thấy chông chênh, là nơi cho em những tình thương mà trong suốt cuộc đời, sẽ chẳng một ai có thể cho em lại cái cảm giác đó. Em có những người bạn thân luôn ở cạnh để sẻ chia buồn vui. Và hơn tất cả, em có cuộc sống này, rất đáng để em cho đi thời gian, mơ ước. Khi tất cả đối với em đều tuyệt vời, anh có thể không phải lo cho em, sợ em cô đơn quá rồi buồn tủi. Em vẫn muốn, anh cứ đến một cách tự nhiên, đừng đốt cháy giai đoạn , vội vàng quá rồi dễ lạc nhau.

Cô đơn như em, không phải không thể yêu thương và do thương yêu chưa đến. Em không buồn khi ngót nghét hơn 20 xuân xanh rồi, anh vẫn chưa tới. Nên anh cũng đừng buồn lòng khi em vẫn còn chưa xuất hiện. Nếu duyên số đã định mình là của nhau thì trước sau, sớm hay muộn, cũng tự tìm về nhau, ùa vào nhau mà yêu thương như chưa từng được. Chúng ta hãy đợi, và trong lúc đợi, anh hãy nhớ rằng: độc thân nhưng không cô đơn đâu.

Em ổn lắm, anh hãy cứ yên tâm với cuộc sống của anh. Đợi anh ở thì tương lai. Em sẽ đợi. Và tranh thủ khi chưa có nhau, chúng ta hãy sống cho riêng bản thân. Anh nhé! Chào anh thân yêu. Chúc anh một ngày thật vui vẻ!

© Đông Đông – blogradio.vn


Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet




Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top