Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em đã đứng lên ở chính nơi anh đã bỏ em lại

2015-10-02 09:38

Tác giả:


blogradio.vn - Em đã đứng lên ở chính nơi anh đã bỏ em lại, và sẽ đi tiếp một mình trên con đường xa tắp ấy. Đôi khi cuộc sống không cho phép em được quay đầu nhìn lại, nhưng anh đã cho em những giọt nước mắt đau khổ này, thì xin anh hãy cho em nghị lực để sống tiếp. Sống tiếp trong cái Hà Nội đã mãi mãi thiếu vắng anh!

***

"Hà Nội mùa này đỏng đảnh cũng như em,
Chợt nắng chợt mưa chẳng thể nào biết nữa...
Anh ra phố mưa ào ào trước cửa.
Anh về phòng, nắng gắt bên song..." (1)


Tháng tám rồi cũng đã trôi qua. Bên cạnh cái nắng chói chang của một mùa hè rực lửa là những cơn mưa đỏng đảnh giữa thời khắc giao mùa.

Chợt đi.

Rồi lại chợt đến...

Giờ này năm ấy, hình như em đã gửi bài thơ này cho anh, anh nhỉ? Trong những phút giây nhớ nhung anh đến day dứt cồn cào, em đứng giữa một Hà Nội rộng lớn mà cứ nhìn mãi về phương ấy, lòng nhẩm mong biết đến lúc nào anh mới sang với em đây...?

"Em sợ những chiều Hà Nội vắng anh,
Mưa bất chợt chỉ một mình em ướt.
Ở nơi ấy, trên dòng đời xuôi ngược,
Có khi nào anh nhớ đến Hà Nội không...?" (2)

Bao nhiêu năm đã trôi qua, trời Hà Nội bây giờ cũng vẫn thế. Những cơn mưa chợt đến rồi đi vẫn làm em ướt mềm hai má. Nhưng đôi bàn tay vuốt tóc em khi xưa đã không còn. Chỉ mình em bước vội trong những giọt mưa dai dẳng, nửa như muốn chạy trốn, nửa như muốn được nó thay cho ai kia ve vuốt cảm thông. Để rồi khi phải đứng giữa cuộc đời tấp nập trong cái ướt lạnh này, em mới thấm thía sự cô đơn của tác giả bài thơ, sự cô đơn đến thấu gan buốt ruột mà em từng cho rằng, mình rất hiểu ấy...

em đứng dậy

"Anh có nhớ Hà Nội những ngày qua,
Chiều bất chợt, những cơn mưa bất chợt.
Đông dai dẳng những nỗi buồn dai dẳng,
Phố đông người vẫn thiếu bước chân ai." (2)


Anh thân yêu, ở nơi ấy anh có nhớ đến em như em đang nhớ anh không? Nhìn những hạt mưa rơi tí tách bên hiên nhà, nghe tiếng guitar thánh thót gảy lên bản nhạc quen thuộc mà em vẫn hay gọi là “khúc nhạc của mưa” ấy, em lại thấy nhớ anh vô cùng! Nhớ giọng nói, nhớ nụ cười, nhớ đôi bàn tay dịu dàng, nhớ mảnh đất xa xôi nơi có anh yêu của em ở đó. Nhớ màu áo đã bạc vì cái nóng như đổ lửa, vì những màn sương ướt đẫm trong đêm. Em đã không còn là cô bé nữa, nhưng những lúc thế này, tại sao em vẫn chỉ biết khóc khi mong nhớ anh thôi?

"Em sợ những chiều Hà Nội vào đông,
Con đường vắng những bước chân thong thả.
Người trên phố vẫn đi về vội vã,
Em một mình trông ngóng đến nơi xa." (2)

Giờ đây, cuộc sống của em đã chỉ còn một nửa. Thiếu anh, em trở nên bé lại, còn con đường phía trước lại như dài ra. Tít tắp. Bàn tay anh luôn nắm chặt đã buông em ra ngay giữa cuộc đời đông đúc. Và từ đó, em đã chỉ biết đến những ngày mưa.

Nhưng em vẫn thấy hạnh phúc. Niềm hạnh phúc tội nghiệp khi được sống lại trong những ký ức quý giá em có được, nơi chỉ có riêng anh, và em...

“Nỗi đau to lớn nào cũng đi qua,
Không ai có thể khóc xuyên đêm dài tháng rộng.
Phải biết cười để lấp đầy khoảng trống
Đã lỡ qua...” (3)

Vần thơ yêu thích của em lại vang lên, và bản nhạc “Rann na mona” cũng sắp sửa kết thúc. Có thể chỉ vài phút sắp tới thôi, em sẽ lại lau nước mắt như chưa từng có gì xảy ra, rồi lại bước vào cuộc đời tấp nập mà trống trải. Em đã đứng lên ở chính nơi anh đã bỏ em lại, và sẽ đi tiếp một mình trên con đường xa tắp ấy. Đôi khi cuộc sống không cho phép em được quay đầu nhìn lại, nhưng anh đã cho em những giọt nước mắt đau khổ này, thì xin anh hãy cho em nghị lực để sống tiếp.

Sống tiếp trong cái Hà Nội đã mãi mãi thiếu vắng anh!

© Hạ Vân – blogradio.vn

Chú thích:

(1) Một khổ trong bài thơ "Hà Nội anh và em" – Không rõ tên tác giả.

(2) Trích bài thơ "Hà Nội ngày không anh" – Không rõ tên tác giả.

(3) Những vần thơ ngẫu hứng của bạn Lữ Khách Mùa Thu, một tác giả thơ mạng mình vô cùng ấn tượng và yêu thích.


viết cho người tôi yêu
CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ XEM THÔNG TIN CHI TIẾT


Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn
yeublogviet

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top