Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em đã có thể tự bước đi một mình

2015-07-02 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Hai mình cũng được, một mình cũng được miễn vui vẻ, hạnh phúc là được. Hôm nay em không cần mượn tạm một bàn tay sưởi ấm, em không cần một bờ vai dựa hờ. Hôm nay em biết mình đã mạnh mẽ trưởng thành và tự đi trên đôi chân nhỏ bé của mình, dù vấp ngã em cũng không rơi nước mắt và không gọi cho anh.

***

“Anh hứa sẽ đưa em đi hết đoàn đường mà sao không đưa được đoạn đường em đi?”

Chiều mưa ngang góc phố nhỏ, lời bài hát thân quen đến đau lòng văng vẳng bên tai, đã lâu rồi không nghe đến từ ngày anh đi…

Ngày chia tay, vẫn nơi hẹn hò, trời đêm lấp lánh ánh sao, cầu cao lộng gió có một đôi tình nhân sắp trở thành người xa lạ. Minh nắm tay My nói từng chữ rành rọt như thì thầm lời yêu “Mình chia tay em nhé, anh hết cảm giác yêu rồi”. Mắt My cũng như sao đêm hôm ấy lấp lánh trong veo và ngập tràn hình ảnh Minh trong ấy. My khẽ mấp môi “Dạ em biết rồi” như một lời thông báo rằng em đồng ý dù biết rằng đồng ý hay không thì cũng không thay đổi được gì. My mỉm cười hỏi Minh “Anh hát em nghe lần cuối được không?”

“Anh hứa sẽ đưa em đi hết đoạn đường mà sao không đưa được đoạn đường em đi”.

Lời xin lỗi tình yêu Minh dành cho My, cần gì phải xin lỗi hả Minh? Vì Minh đã không giữ được lòng mình, không thể bên My như Minh đã hứa phải không? My bật cười thành tiếng, đáng nhẽ My phải khóc chứ. Minh hỏi rằng My ổn không, Minh nghĩ My có ổn không khi không còn Minh bên cạnh, bỗng dưng một ngày một người lại hết yêu trong khi người còn lại còn yêu quá nhiều. Sau này My mới biết rằng vì chúng ta không cùng điểm xuất phát nên Minh đã đến trước trong cuộc đua tình yêu này. Con trai thích con gái, chinh phục, yêu và rồi chán. Con gái trốn tránh con trai, bị chinh phục, yêu và rồi cần, không muốn rời xa.

chia tay

Ngày My còn là cô gái với tà áo dài trắng tinh khôi mới chuyển trường về cùng lớp với Minh – chàng trai có mái tóc xoăn, da trắng, cặp mắt to và hàng lông mi cong vút. Ấn tượng ban đầu My dành cho Minh là một người lớp trưởng yểu điệu không ra cái chất đàn ông. Người lớp trưởng ấy ngồi bàn phía sau My vô cùng nhiệt tình giúp đỡ My, đã bao lần My bắt gặp ánh mắt ấy nhìn My ngọt ngào. Ngày 8/3 người ấy đã chủ động tặng hoa cho My trước mặt bạn bè, cái tuổi học trò ấy cứ ngượng ngùng muốn chui đầu vào đâu ấy. Rồi người ấy đón đưa My đến lớp, người ấy bao lần mở lời nhưng đều nhận được câu trả lời “Mình làm bạn thân trước nhé”. Dù rằng rất buồn nhưng người ấy chưa bao giờ bỏ cuộc. Và cũng nhờ người ấy mà My vào Đại học.

Là sự chân thành ấy đã cảm hóa trái tim My hay vì My cũng đã dành cho người ấy một vị trí trong trái tim rồi? My cũng không biết nữa, chỉ biết là My sẽ cho cả hai một cơ hội. Trong một đêm mưa phùn lất phất Minh khe khẽ lời yêu “My làm bạn gái Minh nhé”. My thẹn thùng gật đầu, Minh ngại ngùng nắm lấy tay My, đêm không sao nhưng bầu trời vẫn sáng, mưa ướt vai nhưng lòng ấm vô cùng. Hai người ấy cùng nhìn về một hướng, một tương lai đẹp đang đón chờ.

Cùng nhau đến giảng đường mỗi sáng, cùng nhau mang tạp dề vào bếp, cùng nhau băng qua những con đường đầy nắng gió, dù có mưa thì vẫn có Minh che chở cho My, dù trời có sập My biết rằng vẫn có Minh ở bên, đã cùng nhau hẹn đến chân trời góc bể.

Có lúc vu vơ My bảo “Minh à, người ta nói tình đầu mãi không trọn vẹn”,

Minh nói rằng “Theo khảo sát 99,9% thì mối tình đầu sẽ vỡ tan nhưng Minh và My thuộc 0,1% còn lại, dù ra sao Minh cũng không để My buồn, dù như thế nào Minh cũng cùng My đi hết con đường”.

Ấy vậy mà con đường mình đi ngắn quá, chỉ vỏn vẹn ba mùa đông ấm.

Đàn ông tàn nhẫn nhất lúc ra đi
Đàn bà yếu đuối nhất khi ở lại

My nhận ra My đã yêu Minh nhiều hơn My nghĩ, Minh đi rồi nước mắt My không ngừng rơi, nơi đâu hình bóng Minh cũng ngập tràn ở đấy, nghe bước chân My vội chạy ra cứ ngỡ Minh đang về. Thu mình trong bóng tối My nghẹn ngào gọi tên Minh. Bao nhiêu kỉ niệm ùa về nhàu nĩ trái tim My. Những lúc mưa Minh đội mưa đưa My đến trường. Những lúc My ốm Minh lo lắng u sầu, từng muỗng cháo bón cho My, Minh chăm My từng viên thuốc. Chưa một lần Minh để My phải về quê một mình dù bận rộn ra sao. Đêm nhõng nhẽo thèm đồ ăn My gọi cho Minh “Alo, anh ơi em đói”, chẳng nghe tiếng trả lời, 5 phút sao Minh gọi “Em mở cửa đi”. Dù là nơi đâu, khi nào, ra sao Minh đều chiều lòng My. Bao lần giận hờn vô cớ Minh đều ôm My vào lòng và xin lỗi.

Minh đã từng yêu thương My như thế sao phút chốc chẳng còn gì. My ước rằng sau giấc ngủ dài tất cả chỉ là mơ, Minh vẫn ở đây bên cạnh My này.

bước chân

Là định mệnh an bài hay lòng người thay đổi, My vùi mình trong nuớc mắt và quá khứ suốt một năm trời. Khi thấy nước mắt mẹ rơi “Chẳng lẽ ngoài Hoàng Minh ra không còn điều gì quan trọng với con sao?” My giật mình nhận ra mình ích kỷ chỉ nghĩ đến tình yêu, đến một người dưng mà không nghĩ đến gia đình, đến tương lai phía trước. My quệt dòng nước mắt tìm lại mình ngày xưa, cố học thật tốt và ra trường với tấm bằng giỏi trên tay để không buồn lòng mẹ nữa.

Những lúc cô đơn My chọn cách nắm lấy một bàn tay khác dù không ấm như ngày xưa nữa.

Ra trường đi làm, nỗi nhớ nguôi ngoai, thôi không hy vọng kiếm tìm, vài ba cuộc tình cũng hờ hững qua kẽ tay nhưng chẳng làm My buồn đau tiếc nuối.

Rồi My chợt nhận ra những thứ tạm bợ chẳng lâu dài. Hôm nay My chọn cho mình một cuộc sống độc thân không như cây tầm gửi. My vui vẻ đón ánh bình minh mà không mong chờ ai đến đón, My an nhiên ngắm hoàng hôn cũng thấy lãng mạn vô cùng, có những cảm giác mà ngày xưa bận yêu Minh mà My khôngcó được. Hôm nay My đã tìm thấy rồi.

Sáng chiều đi làm, tối về nhâm nhi café cùng tiểu thuyết, đôi lúc viết lách trải lòng mình, cuối tuần chạy về nhà sà vào lòng mẹ mà nũng nịu, đứa em bảo rằng “Đã 23 tuổi rồi mà còn giả bộ ngây thơ”. Chẳng phải giả vờ mà vì bàn tay mẹ luôn ấm áp, trong lòng mẹ con mãi là đứa con nít không chịu lớn mà thôi. Khi có hứng cứ vác ba lô lên và đi để thấy nhiều nghe nhiều thấy yêu sao đất nước, chẳng còn lo ai càm ràm con gái không nên đi xa. Thỉnh thoảng bạn bè rủ rê la cà chuyện nhỏ chuyện to chuyện ế chuyện tự do, thấy cuộc đời này không chỉ có mình cô độc, không chỉ có mỗi tình yêu. Nếu đã từng xem một người là đã thế giới thì giờ biết rằng đầu óc mình lúc đó sao mà hẹp đến ngu ngơ.

Hai mình cũng được, một mình cũng được miễn vui vẻ, hạnh phúc là được. Hôm nay em bình thản khi ai đó nhắc tên anh. Hôm nay em không cần mượn tạm một bàn tay sưởi ấm, em không cần một bờ vai dựa hờ. Hôm nay em biết mình đã mạnh mẽ trưởng thành và tự đi trên đôi chân nhỏ bé của mình, dù vấp ngã em cũng không rơi nước mắt và không gọi cho anh.

Em tận hưởng cuộc sống thoải mái của một đứa con gái độc thân mà bất cứ người con gái nào bị tình yêu ràng buộc cũng thèm thuồng, em trân trọng từng phút giây này, em nhận lấy những gì tạo hóa ban tặng mà không đòi hỏi thêm. Và em kiên nhẫn đợi chờ một tình yêu mãi mãi thuộc về em, em sẽ lại yêu khi em thật sự sẵn sàng chứ không phải vì cô đơn.

© Tiểu My – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet
         



Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.


yeublogradio



Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top