Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em có thể mở lòng yêu anh được không?

2014-12-18 01:05

Tác giả:


Yêu 24/7 - Nếu thật sự anh vẫn cô đơn, em có thể mở lòng để thêm lần nữa yêu anh không? Em không xinh đẹp, không quá giỏi giang nhưng em tin em đủ yêu thương để yêu anh hơn nhiều lần nữa. Em tin sự thôi thúc của trái tim mình bởi em chưa từng có ý định “cọc đi tìm trâu” với bất cứ người nào khác kể từ giây phút em biết thế nào là yêu.

***

Chẳng hiểu vì lí do gì khiến em luôn đặt ra câu hỏi đó trong đầu mình. Em chỉ biết rằng, từ giây phút anh mỉm cười nhìn em đã làm tim em hẫng đi một nhịp và không thôi suy nghĩ về anh.

23 tuổi, em trải qua đủ vụn vỡ, đớn đau của tình đầu, tình giữa. Chẳng còn nông nổi đề vội vàng điều gì. Đến bây giờ, em vẫn cứ tin một nửa của đời em đang ở đâu đó, sẽ xuất hiện và yêu em xứng đáng. Em vẫn luôn chờ, và rồi em gặp anh.

Là tình cuối, không còn chỗ cho mối tình vẩn vơ nào nữa. Bởi em mệt. Đàn ông trong mắt em từng là thứ gì đó không đáng bận tâm, chỉ để nói chuyện, làm bạn mà không thể yêu. Em cũng từng nhìn anh với ánh mắt của kẻ không cần tình yêu. Và em có mặt trong buổi tối gala trước ngày khởi hành hôm đó chỉ có một mục đích duy nhất là tìm hiểu về chuyến hành trình. Chỉ tại ánh mắt và nụ cười của anh.

Cuộc đời dài có bao nhiêu? Con người ta có mấy lần tình cờ gặp gỡ? Em đã gặp anh, người cho em lấy lại cảm xúc yêu thương mà em cứ ngỡ rằng tim mình đã chết. Em nghĩ về anh mỗi đêm, trong những giấc mơ không đầu không cuối. Sau mỗi đêm ấy, em thấy tâm hồn mình như vừa trải qua hành trình cảm xúc dài lê thê. Em luôn tự dằn vặt bản thân quên anh đi thôi, chắc hẳn anh đã có tổ ấm riêng của mình. Rồi dằn lòng, chỉ là người gặp người giữa bộn bề cuộc sống bon chen thôi.

em yêu anh được không

Anh có biết không, suốt chuyến hành trình, mỗi lần xe dừng tại mỗi địa điểm tham quan, mắt em đều dáo dác tìm anh. Cũng chẳng để làm gì, chỉ để an tâm rằng anh vẫn ở đó, vẫn trong tầm dõi theo của em. Rồi lẳng lặng nhìn, lặng lặng lướt qua nhau mỗi lần chạm mặt. Đôi khi nhìn thấy em, chợt thấy anh giật mình: “Kìa em!”. Em tảng lờ, mỉm cười rồi chạy nhanh lên xe như sợ thêm lần nữa chạm phải ánh mắt anh. Mình cứ hờ hững với nhau như thế. Em không muốn để anh nhận ra có một người đang âm thầm dõi theo anh. Bởi lúc đó, anh chưa là một người thực sự đặc biệt, chỉ khác hơn những người đàn ông khác chút thôi và em tin, thứ cảm xúc đó sẽ đi qua nhanh chóng.

Về Hà Nội rồi, em dành một khoảng thời gian đợi điện thoại của anh nhưng không hề có. Sợi dây kết nối duy nhất mà cũng quá mong manh giữa anh và em chỉ là mấy chữ số ghép lại, với những cái tên lưu quá khô khan và khách sáo. Bao nhiêu lần định bụng bấm số anh nhưng hai từ “con gái” ngăn em lại. Sao em phải gọi cho anh, nếu thực sự có em thì anh là người gọi mới phải. Rồi cứ thế, hai tuần trôi qua, em bắt đầu tập quên anh như cái ngày anh chưa đến.

Chẳng thể hình dung được có một ngày, em lại chủ động nhắn tin cho anh. Thế là mình liên lạc. Những tin nhắn ngắn ngủi đầu tiên khiến anh và em có chút hiểu lầm. Nhưng những cuộc nói chuyện sau đó, anh kể em nghe nhiều hơn về cuộc sống và hoàn cảnh của anh. Anh nói với em rằng suốt chuyến hành trình, mỗi lần xe dừng anh vẫn tìm em. Thấy em rồi anh mới yên tâm làm việc khác. Nhưng em vô tâm quá, em chỉ biết vui đùa với mọi người trên xe em thôi.

Về Sài Gòn, anh bù đầu với đống công việc bị dồn lại bởi đã dành nguyên cả tuần cho hành trình Đông Bắc. Anh tự nhủ sẽ gọi lại cho em nhưng không có một giây phút nghỉ ngơi nào tại Sài Gòn mà phải liên tục di chuyển.

Anh à, nếu thật sự anh vẫn cô đơn, em có thể mở lòng để thêm lần nữa yêu anh không? Em không xinh đẹp, không quá giỏi giang nhưng em tin em đủ yêu thương để yêu anh hơn nhiều lần nữa. Em tin sự thôi thúc của trái tim mình bởi em chưa từng có ý định “cọc đi tìm trâu” với bất cứ người nào khác kể từ giây phút em biết thế nào là yêu.

Em không biết liệu có còn khái niệm về tình yêu tử tế và người đàn ông tử tế nữa không. Nhưng anh à, nếu em đánh cược tim mình để tin anh, yêu anh, liệu niềm tin đó có thể được đáp lại bằng một tấm lòng và tình yêu thương chân thành đúng nghĩa từ anh không?

Khi em đang ngồi gõ những dòng này, là khi anh đang có chuyến công tác ngắn ngày ở Hàn Quốc. Nếu anh còn độc thân, thì khi trở về Việt Nam, hãy cho em một câu trả lời: Em có thể mở lòng yêu anh được chứ, người dưng?
  • Lục Bình

Bài viết tham dự tuyển tập "Mở lòng & Yêu đi!". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn like, share và bình luận bằng plug-in mạng xã hội ở chân bài viết. Lượt like, share và comment được tính bằng hệ thống đếm tự động.



Click vào đây để theo dõi thông tin chi tiết


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top