Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em cần một trái tim chân thành

2014-11-20 01:00

Tác giả:


Yêu 24/7 - Tình yêu phải có từ hai phía thì mới được gọi là tình yêu hoàn hảo. Em chỉ muốn có được tình yêu hoàn hảo ấy thôi anh à! Nếu anh không còn yêu em nữa thì em cũng không níu kéo làm gì. Vì có cố gắng cách mấy thì anh cũng không quay lại, mà có quay lại thì đó chỉ là thứ tình cảm giả dối mà thôi. Thế giới này đâu chỉ có anh và em. Hàng vạn con người ngoài kia, em có hàng vạn sự lựa chọn. Điều em cần là một trái tim chân thành!

***

Em quay mặt đi, bởi em không muốn hình ảnh cặp tình nhân đó đập vào mắt mình. Nhưng sao em có thể giả vờ như không thấy họ trong khi cặp mắt vẫn đang mở to?

Một cặp, hai cặp, ba cặp, cặp đang ăn cá viên, cặp đang chụp hình cho nhau,... Mắt em nhìn, đầu em đếm những cặp đôi như đang đếm cừu - cách em vẫn thường dùng cho mỗi tối không chợp mắt được. Em nhìn qua, nhìn lại, nhìn lên trời, nhìn xuống đất. Đông thật! Dòng người đang vội vàng với những thú vui riêng của họ. Còn em, em ngồi đây làm gì? Chính bản thân em cũng không hề có câu trả lời. Em ngồi đây vì anh có việc ư? Em ngồi đợi anh đi mua đồ ăn cho em ư? Không! Anh sẽ chẳng bao giờ tới. Dù em có đợi từ ngày này sang ngày khác, đêm này sang đêm khác thì vẫn chỉ có mình em đơn độc nhìn chiếc ghế đối diện mình.

Em ngồi trước gương, trang điểm nhẹ nhàng, diện lên mình chiếc váy nữ tính. Em dắt xe ra khỏi nhà như thường lệ, ra khỏi hẻm nhỏ là con đường lộ, rồi em hoà vào dòng người kia, tỏ ra như mình là người đang có việc. Tay em cứ vặn ga, mắt hướng thẳng. Em sẽ dừng ở đâu đây? Quán Cafe mình thường hẹn hò? Quán vỉa hè mình hay ghé? Được thôi! Cứ tấp vào nơi nào đó thân thuộc đi anh. Mà quên! Em chỉ gọi một phần ăn thôi.

em cô đơn

Em biết rằng, giờ đây em không có quyền lưu số điện thoại của anh là số gọi nhanh. Em biết rằng, giờ đây em không được ngồi đối diện anh rồi nói cười vui vẻ.

Em cười mỉm, nước mắt rơi. Em không lau, vì em đã quen có bàn tay ấm áp dỗ dành, vứt bỏ đi những giọt lệ mỗi khi em có chuyện buồn. Em cứ khóc không ra tiếng, nếu có ai nhìn em vào lúc này chắc sẽ buồn cười vì em lắm anh nhỉ?

Không được! Em phải quên anh đi. Anh là quá khứ, mà em thì không muốn mình chìm đắm mãi trong quá khứ, em có nhiều việc phải giải quyết cho cuộc sống phía trước lắm. Phải cất anh vào một góc nhỏ nào đó của kí ức, khoá thật chặt, để không thể nào mở ra được.

Em đã nhắc nhở bản thân như vậy đó! Không chỉ một lần mà rất nhiều lần rồi anh à! Nhưng mà con tim em chẳng chịu nghe lời, nó chỉ biết làm theo những điều nó thích mà không hề suy nghĩ. Con tim em ngang bướng, vậy nên mới nhớ anh, mới khóc vì anh. Đến bao giờ thì nó mới chịu ngoan ngoãn nghe lời đây anh?

Hôm nay là tối thứ bảy, em đang ở trong quán trà sữa thân thuộc, là cái nơi mà anh không thích nhưng vẫn vào vì em bắt anh chiều theo sở thích của em. Em đang cố dán mắt vào màn hình điện thoại,nhưng bên tai thì vẫn nghe mồn một những lời nói ngọt ngào của cặp tình nhân bên cạnh. Không phải vì em ganh tị với họ đâu, chỉ là em không muốn họ gợi lên những qua khứ hạnh phúc bên anh nữa thôi. Em cũng đã từng được như cô gái ấy, đã từng được vuốt nhẹ lên mái tóc, đã từng được đỏ mặt thẹn thùng trước người mình yêu, đã từng trải qua cảm giác lâng lâng khi yêu say đắm một ai đó.

Và giờ đây, em đang trải qua cái cảm giác đau khổ của thứ tình cảm mà trước kia nó đem lại cho em biết bao niềm vui, hạnh phúc. Để rồi một ngày nào đó em có cơ hội để thốt ra rằng em đã từng trải qua cảm giác thất tình. Thường thôi! Ai cũng phải trải qua những cảm giác này anh ạ. Cái gì cũng có hai mặt. Đi đôi với niềm vui là nỗi buồn, đi đôi với hạnh phúc là sự đau khổ, không bao giờ hoàn hảo cả.

Em biết thế, biết rất rõ nữa cơ. Nhưng sao đến khi được nếm trải thì em thấy sao khó mà đứng vững. Biết bao lần vấp ngã rồi em cũng đứng dậy được đó thôi. Thế sao khi mất anh, mất đi một điểm tựa, em cứ ngồi im trong nỗi đơn côi mà không thể nào đứng lên.

Hơn hai tuần rồi, thời gian chẳng thể làm phai mờ những cảm xúc trong lòng em. Giây phút vỡ vụn ấy vẫn còn vẹn nguyên trong con tim. Nhiều lúc tự hỏi: "Em mất anh thật rồi à?"

"Anh hết yêu em rồi! Chia tay đi!"

Anh chia tay trong lúc ta đang hạnh phúc. Em ngạc nhiên, bàng hoàng rồi tan nát cả cõi lòng. Anh có biết rằng em yêu anh nhiều thế nào không? Em vẫn hay ngỡ anh là của em và sẽ không bao giờ lìa xa. Cái gì không phải của mình thì mãi mãi không thuộc về mình. Con tim anh đã bán cho người khác rồi, nó không còn trong quyền sở hữu của em nữa. Dù có muôn vàn nước mắt tuôn ra thì cũng chẳng thể nào quay về với em. Đành chấp nhận thôi anh à!

Em về nhà trong tiết trời se lạnh, thỉnh thoảng lất phất vài giọt mưa, em mặ kệ! Em cứ vặn ga mà chẳng quan tâm lo nghĩ những thứ xung quanh. Cảm giác lạnh buốt đang lan khắp cơ thể em, từng dòng máu nhưđông cứng lại, em vẫn mặc kệ.

Ông trời có lẽ đồng cảnh ngộ với em nên đổ một trận mưa rất lớn. Lần đầu tiên em được thử cảm giác khóc trong mưa. Nỗi buồn giấu chặt trong tâm can đang dần thoát khỏi vỏ bọc của nó để hoà vào những giọt mưa kia và chảy lênh láng khắp nơi. Thích thật! Khóc trong mưa! Được thoải mái khóc mà chẳng phải lo sợ người ta nhìn mình, không cần phải kìm nén những tiếng nấc chưa kịp bật ra đã phải quay lại trong lòng.

Mưa! Lòng em không còn phải chất chứa đầy những cảm giác buồn tột độ. Đố với em, mưa là một liều thuốc vô hình.

Trong cơn mưa đêm tầm tã ấy, một cơn mưa bất chợt đã khiến em phải suy nghĩ. Sao em cứ phải sống trong nỗi đau tâm hồn? Nó chẳng giúp ích gì cho em, ngược lại còn tốn thời gian. Những lúc đau khổ, khóc nức nở, giam mình trong phòng kín, dằn vặt bản thân. Tại sao không tận dụng thời gian quý giá đó mà lại hao phí vì những điều vô nghĩa.

Em cần một trái tim chân thành

Tình yêu phải có từ hai phía thì mới được gọi là tình yêu hoàn hảo. Em chỉ muốn có được tình yêu hoàn hảo ấy thôi anh à! Nếu anh không còn yêu em nữa thì em cũng không níu kéo làm gì. Vì có cố gắng cách mấy thì anh cũng không quay lại, mà có quay lại thì đó chỉ là thứ tình cảm giả dối mà thôi. Vậy thì em phải đau buồn làm gì? Thế giới này đâu chỉ có anh và em. Hàng vạn con người ngoài kia, em có hàng vạn sự lựa chọn. Điều em cần là một trái tim chân thành!


Tuy giờ đây em không có ai để đi chung đường, không có ai vùng ngồi ăn vào mỗi tối thứ bảy. Nhưng rồi em sẽ có thôi! Tình yêu chưa hẳn là tất cả. Công việc, gia đình, bạn bè đang ở cạnh em. Em sẽ có thời gian nhiều hơn để quan tâm tới ba mẹ, thiết lập thêm những mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh và chăm sóc bản thân mình.

Em sẽ không để anh là một vết nứt trong trái tim mình đâu, không thể để anh là một vết thương lòng để rồi khép chặt trái tim, chối từ mọi tình cảm. Thời gian quý giá lắm anh ạ! Em không muốn lãng phí một phút giây nào nữa. Em sẽ sống thật vui tươi, yêu hết mình, mở rộng trái tim.

Em muốn tuổi trẻ của mình phải cháy hết mình với những dự định mà ngày trước em ao ước và yêu thật say đắm bằng con tim sôi sục. Em không muốn khi bước qua thời trẻ rồi tiếc nuối vì những năm tháng hoài phí khoảng thời gian đẹp nhất của con người. Em phải quên anh đi, gạt anh ra kí ức.

"Sao em lại đi giữa trời mưa vậy hả, không sợ ốm à? Áo mưa này" - Anh ấy, một người bạn đồng nghiệp luôn quan tâm âm thầm tới em, là người lắng nghe mọi buồn vui khi em và anh yêu nhau, là người có thể thức tới 12h khuya chỉ để nghe em tâm sự.

"Dù em có như thế nào đi nữa thì anh vẫn mãi yêu em!". Em đọc xong tin nhắn rồi ngủ một giấc thật ngon kèm theo nụ cười trên môi.
  • Ái Nhi

Bài viết tham dự tuyển tập "Mở lòng & Yêu đi!". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn like, share và bình luận bằng plug-in mạng xã hội ở chân bài viết. Lượt like, share và comment được tính bằng hệ thống đếm tự động.



Click vào đây để theo dõi thông tin chi tiết


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

back to top