Phát thanh xúc cảm của bạn !

Điểm dừng hạnh phúc

2015-05-25 01:00

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Hãy sống và nhìn về tương lai chứ đừng vì cái quá khứ đã qua không bao giờ trở lại. Điểm đến của người ta trong cuộc sống này chính là hạnh phúc. Và ai cũng có quyền theo đuổi hạnh phúc bằng những cách riêng của mình. Mặc cho thời gian có dài bao lâu đi chăng nữa, rồi hạnh phúc cũng sẽ đến.

***

Anh à! Vậy là đã hơn 5 năm kể từ ngày anh rời xa em. Một khoảng thời gian khá dài, không có anh bên cạnh nhưng em thấy mình không hề yếu đuối như em tưởng. Khi không anh, em cũng có thể mạnh mẽ như vậy.

Em ước gì tất cả mọi chuyện chỉ là một giấc mơ dài, chỉ cần mở mắt ra thì mọi chuyện vẫn như cũ, và anh vẫn ở bên cạnh em.

Mọi người bảo em hãy sống và phải nhìn về tương lai chứ đừng vì cái quá khứ đã qua không bao giờ trở lại. Nhưng em không thể làm vậy được. Khi mà mỗi lần nghĩ đến tương lai thì em chỉ cảm thấy trước mắt em hiện lên một lớp sương mờ mịt. Vì vậy em lại quay đầu và nhìn về quá khứ. Nơi có anh, có em và những kỉ niệm chan chứa được lưu giữ nơi từng con chữ.

Em đã từng chẳng tin vào cái tình yêu đẹp như mơ chỉ có trong phim ảnh đó. Vì em không tin vào thứu hạnh phúc quá dễ dàng như thế. Vậy nên trước anh, em chưa từng yêu ai và chưa từng tin tình yêu lại đến với mình.

Em bướng bỉnh, cứ cho rằng độc thân là tốt nhất. Trong 3 năm quen nhau, dù đã biết mình thích anh nhưng khi anh tỏ tình em vẫn thờ ơ. Anh vẫn dịu dàng, kiên nhẫn như thế, không hề ép buộc hay hối thúc em. Cho đến những tháng ngày đi du học, ở một đất nước xa lạ, em mới biết mình nhớ anh thế nào, yêu anh nhiều bao nhiêu.

nhớ anh, hạnh phúc, chờ đợi

Em còn nhớ vẻ mặt ngây ngốc của anh khi em đồng ý lấy anh.

Sau đó là khoảng thời gian hạnh phúc nhất nhất của cuộc đời. Em đã nghĩ rằng chúng mình sẽ mãi hạnh phúc như vậy.

Rõ ràng là anh vẫn luôn khoẻ mạnh, tại sao căn bệnh quái ác lại khiến anh suy sụp nhanh như thế?

Mới hôm qua anh còn cùng em việc chuẩn bị phòng cho con, bức tường sơn màu xanh cho con trai, đèn ngủ ấm áp. Mọi thứ anh chuẩn bị chu đáo để đón đứa con yêu đầu đời.

Mỗi đêm, anh lại thì thầm không biết bao lời xin lỗi đến em và con.

Thế nhưng, mọi việc xảy ra quá chóng vánh và bất ngờ. Anh còn chưa được thấy con của chúng ta, chưa được nghe con trai gọi một tiếng “ba”.

Anh đi, chuỗi ngày hạnh phúc của chúng mình cũng vỡ tan.

Em đặt tên cho con là Hoài Anh, nghĩa là nhớ anh. Mẹ bảo thằng bé giống anh hồi nhỏ, nhưng hiếu động và nghịch ngợm hơn nhiều. Con cũng có hỏi về ba, em nói với con rằng ba nó rất tốt, rất yêu nó, như mẹ vậy… Nhìn con khôn lớn từng ngày em rất vui, chắc anh cũng vậy đúng không?

Em cảm thấy mình như trở về hồi còn độc thân vậy, chỉ là cảm giác khi làm việc gì cũng không còn như trước đây nữa.. Nhưng giờ em đã có anh và có Hoài Anh – con của chúng ta.

Độc thân nhưng không cô đơn thì vẫn ổn anh nhỉ?

Anh à! Em cũng không hề cô đơn đâu. Đôi khi em thấy mình lạc lõng giữa những buổi chiều tấp nập xe qua lại. Em lại ao ước được ngồi sau xe anh, được ôm anh như ngày xưa. Trở về với ngôi nhà đầy ắp kỉ niệm, em như được quay lại những tháng ngày hạnh phúc. Tiếng cười anh còn vọng lại, chiếc ghế anh vẫn hay ngồi. Và tiếng của con yêu gọi “mẹ” giúp em thêm vững vàng. Em có Hoài Anh, gia đình, bạn bè, người thân, mỗi khi gặp khó khăn họ sẽ ở bên cạnh em, giúp đỡ em, mỗi ngày trôi qua đều rất bình yên.

Anh biết không? Em đã từng nghĩ đến một gia đình mới, tìm một người bố tốt cho con chúng ta. Nhưng em không đủ kiên nhẫn để tìm một người như anh. Đối với em, cuộc sống bây giờ là tốt rồi, mặc dù nó không nguyên vẹn như khi có anh. Nhưng vẫn còn hạnh phúc.

Điểm đến của người ta trong cuộc sống này chính là hạnh phúc. Và ai cũng có quyền theo đuổi hạnh phúc bằng những cách riêng của mình. Đâu phải độc thân, thì sẽ cô đơn đâu, độc thân nhưng họ hạnh phúc.

Em biết cuộc đời này rất công bằng, nhất định ai rồi cũng có hạnh phúc của riêng mình. Mặc cho thời gian có dài bao lâu đi chăng nữa, rồi hạnh phúc cũng đến.

© Yên Chi – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet

         



Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top