Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đâu phải yêu thương nào cũng đến được với nhau

2015-10-01 01:24

Tác giả:


blogradio.vn - Có những tháng ngày em cứ mãi chạy theo những ảo ảnh, nhưng em chấp nhận vì trong những điều hư vô ấy là những phút giây hạnh phúc bên anh. Rồi em thấy mình trưởng thành hơn, đó là lẽ đương nhiên theo thời gian. Em ví anh như một cái bookmark người ta dùng để đánh dấu trang sách, anh – cái bookmark để em đánh dấu mình đã trưởng thành như thế nào ở trang 25 của cuộc đời.

***

Nắng Sài Gòn! - Cho em gọi anh như thế nhé! Chỉ khi ấy anh mới là của em một cách trọn vẹn. Em không cần phải san sẻ anh với bất cứ ai. Trong em sẽ không có cảm giác tội lỗi vì đã cướp đi hạnh phúc của người khác. Em không phải ghen tuông trong nỗi cô đơn vô vọng. Và em cũng không cần nhắc nhở mình hãy thôi ảo tưởng. Vì... anh là có thật. Thế nhé anh!

Anh đến từ một Sài Gòn đầy nắng – nơi mà em chưa một lần đặt chân đến và rồi anh lại trở về nơi ấy, nơi anh thuộc về, nơi không có chỗ cho em. Quy Nhơn đón anh bằng những cơn mưa dầm dề và cái lạnh khiến người ta phải run lên bần bật. Em đã từng thầm cảm ơn nhưng ngày đông lạnh giá đã mang anh lại gần em hơn và rồi không biết từ khi nào em đã yêu anh. Không biết người Sài Gòn không giỏi chịu lạnh hay là chỉ mỗi anh như thế? Để bây giờ, khi tất cả chỉ là kỉ niệm em vẫn nhớ mãi cái dáng người co ro của anh, hai tay không ngừng xoa xoa, miệng hít hà “Em chịu lạnh giỏi thật!”. Thật ra không phải em giỏi, chỉ là em đã quen với việc cái lạnh đến thăm mỗi năm một lần và chỉ là Sài Gòn không có mùa đông thôi anh à! “Ừ thì Sài Gòn không có mùa đông”. Em cảm ơn những cơn gió lạnh một lần nữa vì đã tạo điều kiện cho em được anh nắm tay thật lâu thật lâu, được vòng tay anh siết chặt thật ấm áp. Vì, “trời lạnh lắm em à!”. Cảm xúc ấy em đặt tên là “Hạnh phúc ngắn ngủi”.

nhớ anh

Mây của trời hãy để gió cuốn đi – em nhận ra chân lý ấy vào một ngày đẹp trời, khi những ô cửa sổ được mở tung, những tấm rèm cửa được kéo lại gọn gàng, em đưa tay đón những tia nắng đầu ngày rồi từ từ hé những ngón tay cho chúng xuyên qua. Ừ thì mùa đông mang anh đi rồi. Nắng Quy Nhơn không đủ gay gắt để giữ anh ở lại chăng? Không. Chỉ là anh phải đi, Sài Gòn có “ngôi nhà và những đứa trẻ” - thứ hạnh phúc tròn trịa, dài lâu đang chờ anh. Quy Nhơn và em chỉ là nơi con tim anh lỗi nhịp. Và thế là, anh xa em.

Thế đấy, ai đó đừng trách em khờ dại, đừng khuyên em tỉnh táo khi ai đó không phải là em. Đôi khi em chỉ muốn một mình nơi yên vắng, không nói, không cười, không ảo tưởng mà chỉ mông lung mờ nhạt về những điều đã qua cho hai dòng lệ từ khóe mắt khẽ cuốn trôi hết những ấm ức, những muộn phiền trong em. Em chợt thấy tâm hồn bình yên đến lạ, cái cảm giác không yêu không ghét một ai, chỉ là ta như một cánh hoa dại trên đồi mải mê chạy theo cơn gió lạ mặc kệ gió đưa mình tới đâu. Mà không, em là gió, anh là cánh hoa. Gió cứ mãi vô tư đi về nơi cùng trời cuối đất mà đâu biết rằng cánh hoa kia phía sau đã vương lại trên một ngọn đồi khác. Là gió vô tâm hay là cánh hoa kia đã tìm được bến đỗ?

Có những tháng ngày em cứ mãi chạy theo những ảo ảnh, nhưng em chấp nhận vì trong những điều hư vô ấy là những phút giây hạnh phúc bên anh. Rồi em thấy mình trưởng thành hơn, đó là lẽ đương nhiên theo thời gian. Ừ thì ai rồi cũng phải trưởng thành. Em ví anh như một cái bookmark người ta dùng để đánh dấu trang sách, anh – cái bookmark để em đánh dấu mình đã trưởng thành như thế nào ở trang 25 của cuộc đời.


dang dở, yêu thương
Anh từng hỏi em có tin vào duyên số? Em tin, vì em nghĩ những người nào đó nếu có duyên thì để gặp được nhau họ sẽ phải đi trên con đường đó rồi vô tình lạc vào chốn kia, đến một nơi mà họ chưa bao giờ nghĩ tới để rồi có những phút giây tình cờ họ gặp người hữu duyên. Cuộc gặp gỡ của chúng ta có gọi là định mệnh không anh? Hay lúc ông Tơ bà Nguyệt xe duyên đã đã bất cẩn để sợi chỉ hồng của em vướng vào sợi tơ duyên của anh đã được giăng từ trước rồi họ hốt hoảng tháo ra nhưng lại quá nôn nóng khiến mối rối ấy càng gút chặt hơn.

Nói sao nhỉ? Ta chỉ là có duyên gặp gỡ rồi để lại cho nhau chút nhung nhớ ngọt ngào, chút xao xuyến bâng khuâng khi con tim vụng về lỗi nhịp và lặng lẽ đi qua nhau như hai cơn gió của phút giây giao mùa. Nhặt nhạnh đâu đó ta đem về những mảnh ghép vô hình mang tính chất đại khái như là “kí ức”, “kỉ niệm”, “quá khứ”,…hay là một cái tên nào đó mà mỗi lần muốn thấy nó ta phải nhìn lại.

Nắng Sài Gòn!

Em mãi gọi anh thế nhé! Bởi em muốn tin những tháng ngày ấy anh đã thật lòng, con tim anh cũng đã cắn rứt vì bờ môi đã có những lời không thật hay có những phút giây anh hối hận vì đã gặp em quá muộn màng. Nhưng anh đừng bao giờ vì lỗi lầm ấy mà nghĩ rằng anh nợ em. Không đâu anh à, vì những người nợ nhau sẽ được mãi mãi bên nhau. Anh và em… không như thế. Chỉ mong anh hứa một điều: Đừng bao giờ hối hận vì đã mỉm cười khi ở bên em. Bởi, em đã từng yêu anh, nhớ anh…thật lòng.

© Lệ Nguyễn – blogradio.vn

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn
yeublogviet

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top