Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đâu ai chọn được cho mình một kết thúc

2015-07-27 01:00

Tác giả: Nguyễn Thị Minh Ngân


blogradio.vn - Người ta có thể chọn cho mình một điểm để bắt đầu, để bước đi, nhưng có mấy ai chọn được cho mình được một kết thúc?

Khi đem lòng yêu thương một người, là biết bắt đầu những chuỗi ngày có hạnh phúc lẫn khổ đau nhưng ta vẫn chọn điểm khởi đầu ấy và hi vọng đó là một cuộc hành trình trọn vẹn. Nhưng rồi đoạn đường ấy có những lối rẽ, những con đường phải chấp nhận để đi về hai phía có một kẻ xa lạ nào đó đang chờ đợi mà ta vẫn luyến lưu quãng thời gian được sánh bước cùng nhau. Kết thúc ấy chẳng ai mong muốn chọn lựa, nhất là hai kẻ đã từng yêu nhau thiết tha, vậy đó, kết thúc một chuyện tình thì dễ, nhưng kết thúc của những con người chấp nhận phải rời xa nhưng vẫn còn yêu nhau thì thật là khó khăn.

Chia tay, kết thúc một quãng đời đẹp đẽ đã chia sẻ cùng nhau, một người có thể vui để chọn cho mình một bắt đầu mới mà thậm chí còn chẳng biết đã kết thúc cuộc tình cũ hay chưa, rồi một ngày nào đó vô tình thấy ai đó có bóng dáng thân quen để đêm về cô đơn thổn thức. Một người có thể chẳng tự mình chấm dứt những khắc khoải dù người kia đã yên vui nơi nào, bắt đầu những chuỗi ngày sống trong nhớ nhung.

kết thúc

Kết thúc để bắt đầu hay bắt đầu rồi sẽ kết thúc, chẳng ai đong đếm được một chuyện tình với điểm đầu và điểm cuối, chỉ biết có một khoảng thời gian bên nhau, cùng nhau sống những ngày trọn vẹn của tình yêu để khi chia tay nó được gọi là hoài niệm. Có người sẽ biết bắt đầu một đoạn đời mới thật an vui, có người chẳng biết tìm cho mình một kết thúc êm đẹp, để bắt đầu những đau thương, nên chẳng thể nào có một hạn định cho cảm xúc, nhất là những cảm xúc trong tình yêu.

Thật may mắn cho những ai có những cái kết thật hoàn mỹ, thật an yên, ngọt ngào, và thật buồn cho những gì chưa chọn vẹn như những con người vẫn ngỡ ngàng trước một quyết định vội vã, như đi đến ngõ cụt mà vẫn còn giữ nguyên tốc độ để rồi lao vào một bức tường của sự lạc lõng, đơn côi.

Yêu thương, rời xa, đớn đau, chia lìa…tất cả là một kết thúc hay một sự khởi đầu? Câu trả lời nằm nơi trái tim mỗi người, nhưng trước khi bắt đầu hãy cẩn thận vì có những cái kết mình chẳng bao giờ biết trước để mà dễ dàng chọn lựa như chọn những viên kẹo màu sau tủ kính lung linh. Mấy ai có những cái kết ngọt ngào mà chưa từng một lần phải oằn mình chịu đựng những đắng cay?

© Lâm Hạ - blogradio.vn

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

yeublogradio

Nguyễn Thị Minh Ngân

Xin giữ tim ngọt ngào.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top