Phát thanh xúc cảm của bạn !

Còn niềm tin chắc hẳn hạnh phúc sẽ lại về

2014-11-20 01:00

Tác giả:


Yêu 24/7 - Hạnh phúc không phải là cái đích cuối của con đường. Dù cuối con đường ấy hơn ai hết em biết đó chỉ là một ngõ cụt, thì điều quan trọng nhất mà em có được lại là những khoảng khắc em đã bước đi trên con đường ấy như thế nào. Em chọn về mình cách sống chậm nhưng chân thành. Yêu và sống cho chính hiện tại và em cứ nắm lấy tay anh như lúc này mà thôi.

***

Em từng nghĩ rằng, hạnh phúc đã chẳng còn chỗ cho em. Những chuỗi ngày liên tiếp em chìm mình trong sự gặm nhấm của quá khứ, của liên tiếp những nỗi đau, những mảng màu kí ức tối màu. Đó là những đêm tối, em cồn cào với những thứ mang tên kí ức và mong chờ ánh bình minh mang đến một ngày mới. Em đã từng mong chờ ánh mặt trời như những chồi non mong chờ nắng sớm mai để vươn mình lớn lên.

Bao nhiêu lâu nhỉ. Em chẳng thể nhớ rằng bao nhiêu ngày đi qua với em như thế, nhưng đủ lâu để em tin rằng Hạnh phúc đã quá đỗi chật hẹp để bước vào. Em bắt đầu sợ cảm giác phải giả vờ mạnh mẽ một mình. Em thấy mình lạc lõng giữa dòng người tấp nập. Mọi người nói rằng, em mạnh mẽ. Mạnh mẽ với chính cái quá khứ em đã đi qua. Em kiên cường khi gồng gánh trên vai nhiều hơn cái mà một cô gái cần có để được coi là mạnh mẽ.

Mà vốn dĩ cuộc sống này chẳng bao giờ là bằng phẳng và em cũng chỉ là một cô gái, cũng có lúc em thấy mình thật sự phải cần một bờ vai để gục vào những lúc em thấy thấy mình thất bại hay quá mỏi mệt. Nhưng em vẫn chỉ có thể dựa vào chính em, chỉ biết lấy đôi tay mình ôm trọn bờ vai run và tự ru mình trong sự mong mỏi một chốn yên bình. Đã cứ như thế, cứ như thế mà em tồn tại ...

còn niềm tin sẽ còn hạnh phúc

Nhưng ...

Chỉ cần niềm tin còn thì mọi thứ vẫn sẽ lại đến. Như cái cách mà anh đã đến bên em. Chỉ là tư mình phá vỡ tấm tường thành mà em đã xây lên, lại một lần nữa bước đôi chân ra với cái thế giới rộng lớn kia và thôi thu mình lại. Dù là ai, dù có như thế nào vốn dĩ em vẫn có quyền yêu và để mình được yêu đúng không anh?

Em có thể vờ mạnh mẽ thì em cũng cần để mình được yếu đuối theo cái bản năng mà đón nhận sự những điều ấm áp, những quan tâm dành cho em.

Tại sao phải tự chối bỏ những gì em có thể giữ trong tay để rồi giữ lại những điều em biết rằng chẳng cần phải cố nhớ. Con đường, vốn dĩ là để em bước về phía trước, quay lưng chỉ để nhìn lại, để em thấy mình đã - từng tổn thương, đã từng vấp ngã như thế nào để rồi tiếp tục một hành trình mới. Và trên lộ trình ấy nghiễm nhiên em được quyền lựa chọn cho mình những điều em muốn.

Em lại là chính em, lại yêu, lại tin như cách mà em vẫn luôn sống. Chẳng ai có thể cấm em làm điều mà mình muốn có chăng chỉ do em tự ép buộc mình trong cái khuôn khổ bó buộc tự em tạo ra.

Hạnh phúc không phải là cái đích cuối của con đường. Dù cuối con đường ấy hơn ai hết em biết đó chỉ là một ngõ cụt, thì điều quan trọng nhất mà em có được lại là những khoảng khắc em đã bước đi trên con đường ấy như thế nào. Chẳng cần phải áp đặt đâu, cứ để mọi thứ thật an nhiên như thế, vì những gì đẹp nhất đôi khi chỉ là một khoảng khắc. Vậy thì chẳng có lý do gì mà em lại không trải nghiệm những điều tuyệt vời ấy.

Tối giản hóa mọi thứ sẽ làm cho cái cuộc sống xô bồ này bớt hối hả hơn, bớt ngột ngạt hơn. Em chọn về mình cách sống chậm nhưng chân thành. Yêu và sống cho chính hiện tại và em cứ nắm lấy tay anh như lúc này mà thôi.


Em sẽ như thế anh nhé!
  • Dung Phương


Click vào đây để theo dõi thông tin chi tiết


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top