Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cổ tích cậu và mưa

2014-11-22 01:00

Tác giả:


Yêu 24/7 - Sài Gòn, một mùa mưa nữa lại bắt đầu. Ở một nơi xa xôi nào đó, hãy bình yên cậu nhé! Tớ sẽ mỉm cười khi nhìn mưa xuống, tớ biết cậu đang hiện diện đâu đó trong những hạt mưa ngoài kia đang tí tách rơi trên từng hàng cây kẽ lá. Tim tớ thổn thức từng hồi nỗi nhớ mong da diết về những mùa mưa có cậu. Cảm ơn cậu vì đã có mặt trong cuộc đời tớ. Cảm ơn mưa!

***

Tớ thấy cậu trong một ngày mưa.
Sẽ chẳng có gì để nói nếu cậu như bao người khác đang đi trên con đường tấp nập ngoài kia, trên những chiếc xe máy ào ào chạy, dưới những chiếc áo mưa che phủ kín mít bên ngoài. Cậu mặc quần sọt, đầu trần, chân đất, chỉ có thế. Trên một chiếc xe đạp cà tàng nhất trong lịch sử mà tớ từng thấy kể từ lúc sinh ra, trong nó chỉ có cổ xe, khung sườn và hai bánh xe, không có yên xe phía sau, không có giỏ xe, cũng chẳng có phanh.

Tớ đang ngồi nhìn ra cửa sổ phòng trọ, nhìn mưa, từ lâu lắm rồi, tớ đã có sở thích như thế. Mỗi khi mưa đến, tớ cố tìm cho mình một góc nào đó và nhìn mưa rơi, chỉ nhìn thôi, tớ thích như thế vì một điều đơn giản, tớ yêu mưa. Bóng dáng cậu bỗng xuất hiện từ đâu đó và rồi đạp xe vút qua “thật là người kỳ lạ”, tớ thốt lên như vậy về cậu, tớ gán cho cậu một cái từ “kỳ lạ”, mặc dù cái sở thích ngồi hàng giờ ngắm mưa của tớ mấy đứa bạn cũng bảo là tớ điên, là tớ kỳ lạ. Chắc hẳn trên đời này có nhiều cái sở thích kỳ lạ nữa được sử dụng như để tìm niềm tin trong cuộc sống mà chúng ta chưa hiểu hết đó thôi, phải không cậu? Mà nhiều khi những cái sở thích đó lại được nhìn bằng con mắt điên hay dở người như người ta vẫn thường gán cho.

cậu và mưa

Tớ gặp cậu trong một ngày mưa. Sài Gòn đang trong mùa mưa, những cơn mưa rào cứ bất chợt đến không báo trước, trường cách nhà trọ cũng không xa, nhưng nếu có một cơn mưa ào đến như thế cũng đủ làm tớ ướt. Tớ quên mang theo dù, hàng ngày tớ vẫn bỏ nó trong cặp mà sao hôm nay tớ đãng trí thế không biết nữa, tớ tự trách mình như thế khi đang đứng trú mưa bên quán tạp hóa bên đường. Hơn 300 m nữa là đến trường nhưng mưa thật to, làm sao mà chạy đến nó được, ước gì nếu bay được, tớ đã bay mau đến lớp rồi.

Xui thật đó, hôm nay nhóm tớ thuyết trình đầu tiên nữa chứ. Tớ thấy có nhiều người che dù đi ngang qua như thách thức tớ, trêu tức tớ, tớ đã muốn nở một nụ cười thật tươi, cho dù là giả tạo để đi nhờ đến trường, nhưng sao cái miệng tớ vẫn cứ méo xệch đi trông thê thảm. Mưa mỗi lúc một nặng hạt làm mắt kiếng của tớ cứ nhòe đi vì lâu lâu có một hạt nước bắn vào. Tớ lại thấy cậu, cái anh chàng kỳ lạ hôm trước lại xuất hiện, rất dễ nhận ra bởi chiếc xe đạp chẳng giống ai, nhưng không phải là một khoảnh khắc vụt qua như trước nữa. Cậu đang càng lúc một gần, hai chân cậu phanh xuống dưới đường trước mặt tớ một cách đột ngột, giống như một chiếc xe hơi phanh cái “két” bất ngờ. Mưa vẫn cứ rơi, nước vẫn cứ chảy lai láng trên mặt đường. Cậu đưa cái áo mưa được gấp cẩn thận ra trước mặt tớ, chỉ nói một tiếng “Nè!”. Cậu nhìn tớ, tớ nhìn cậu như nhìn một sinh vật lạ vừa mới được phát hiện trên hành tinh, nhưng tay tớ thì mau chóng nhận lấy với một niềm vui của em bé vừa mới được nhận quà. Rồi cậu phóng xe đi mất, bóng dáng cCậu mau chóng khuất sau màn mưa mờ nhạt dần. Tớ nhìn theo và miệng chỉ lẩm bẩm được câu “ người gì đâu mà kỳ lạ”, nhưng tớ vẫn chưa kịp hỏi người kỳ lạ đó là ai?

Tớ quen cậu vào một ngày mưa, trong buổi báo cáo đề tài nghiên cứu khoa học cấp thành phố. Tớ đã mau chóng quên bén đi cái người “kỳ lạ” hôm trước, đơn giản vì tớ là người hay quên nếu không muốn nói là đãng trí, vả lại công việc học tập bận rộn cuốn tớ đi như một vòng xoáy. Cậu ở sảnh hội trường nhìn thấy tớ gật đầu cười, tớ nhận ra cậu, cái gã đầu trần dưới mưa hôm nọ đưa áo mưa cho tớ đây mà, nhưng sao hôm nay cậu lại hiền như vậy, lại còn cười chào tớ nữa, và nụ cười đầu tiên đó, mãi sau này tớ vẫn không thể nào quên được. Cậu lại gần tớ hỏi “Hôm trước về không bị ướt mưa chứ?” Câu hỏi tự nhiên như hai người đã quen từ lâu lắm vậy.

- Ừ! Nhưng…Tớ ngập ngừng chưa biết bắt đầu từ đâu cả.

- Tôi biết bạn trong buổi họp đồng hương cách đây 2 tháng, làm quen nhé!

Cậu cười và nháy mắt với tớ một cách tự nhiên. Cậu đã biết tớ từ lâu thế à? Vậy mà tớ không biết gì về cậu cả ngoài cái tên “kỳ lạ” do tớ đặt ra. Gặp nhau những lần sau và những lần sau nữa, tớ và cậu trò chuyện vui vẻ. Cậu không học cùng trường tớ, nhưng cậu học gần trường tớ trong một nơi toàn sinh viên là sinh viên này. Dường như ở nơi xen kẽ nhiều người đến từ những nơi khác nhau trên đất nước, có một người bạn đồng hương, nói chuyện dễ gần gũi, đỡ thấy nhớ nhà hơn. Tớ đã hỏi cậu “Tại sao đem áo mưa cho người không quen biết?”. Cậu bảo “Không biết nữa, tháy đứng co ro tội nghiệp nên đem đến thôi”. Tớ bảo “Cậu đúng là khùng”.

Tớ yêu cậu vào một ngày mưa, trong quán cà phê ấm áp và quen thuộc, tớ và cậu đã từng hẹn hò trò chuyện. Cậu ngồi đấy, gương mặt và nụ cười thật hiền, không đầu trần chân đất đạp xe dưới trời mưa vài tháng trước nữa. Cậu đang hiện diện như một người con trai có tất cả tình yêu dành cho tớ. Đôi mắt cậu nhìn tớ, một đôi mắt đẹp và ấm áp, tớ cảm nhận được ba chữ sau đôi mắt ấy, cậu yêu tớ.

Đã không còn ngắm mưa một mình nữa, tớ có cậu bên cạnh, tớ đã có một bờ vai để dựa vào cùng nhìn mưa. Cậu không còn đạp xe một mình nữa, không còn một mình đi dưới mưa nữa, mỗi lần như vậy, tớ đều đứng phía sau xe cậu, hai tay vịn lên đôi vai cậu, cứ thế tớ và cậu thong dong đi thả dốc, nhiều khi gặp mấy đứa bạn trên đường, tớ vẫy tay chào…suýt té. Bạn tớ bảo “Hai đứa này khùng”. Cậu thích mưa, thích đạp xe dưới mưa, thích trở về tuổi thơ, thích làm con nít, gánh nặng cuộc sống trôi qua khi mưa xuống. Chợt nhận ra tớ và cậu đều yêu mưa!

Mùa mưa lạnh nhưng lòng người không lạnh, cậu ở bên làm tớ ấm áp biết nhường nào. Cậu đến với cuộc đời tớ đẹp đẽ giữa cuộc đời thực, và đẹp đẽ trong cả những giấc mơ, hạnh phúc như những câu chuyện cổ tích giữa đời thường.

mưa cô đơn

Tớ và cậu sắp ra trường, sẽ có nhiều cơ hội và dự định cho tương lai. Cậu nhớ không, đã hứa là sẽ dẫn tớ về thăm nhà cậu, ngắm biển, ngắm mặt trời lặn, ngắm những con tàu đánh cá thật to, cậu thích những gì là thân thuộc đó. Cái cảm giác được đứng trên tàu cá, ngoài khơi xa, lênh đênh, bồng bềnh, lắc lư theo tiếng sóng vỗ thân tàu mỗi khi mưa đến thì thật là tuyệt, cảm giác như đang được thách thức với đại dương và bão tố bao la. Nhưng rồi, con người có bao giờ thắng nỗi thiên nhiên đâu, phải không cậu?

Tớ mất cậu trong một ngày mưa. Người ta gọi điện cho tớ và nói rằng cậu sẽ không bao giờ trở về nữa. Tớ…im lặng nhìn mưa, chợt khóc. Cậu khoe với tớ rằng bảo vệ đồ án xong, cậu về nhà chơi, thăm nhà, sẽ theo tàu cá ra khơi, sẽ đem vào tặng tớ những con ốc do chính tay cậu nhặt, sẽ thổi vào đó hương thơm của biển cả cho tớ nghe.

Cậu nói rằng sau này cậu sẽ để dành thật nhiều tiền, đóng một con tàu cá thật lớn, để được ra khơi, được đánh nhiều cá, cho tớ ăn đến khi nào ngán thì thôi, để cùng tớ đi khám phá biển khơi vô tận, để được khám phá chính bản thân mình. Vậy mà giờ, những cơn sóng đã mang cậu đi xa, đi thật xa tớ rồi. Cơn bão trái mùa ùa vào giữa biển khơi mang theo con tàu có cậu, mang theo con tim của tớ. Tớ ghét bão, tớ ghét biển, tớ ghét mưa, tớ ghét cậu.

Sài Gòn, một mùa mưa nữa lại bắt đầu. Ở một nơi xa xôi nào đó, hãy bình yên cậu nhé! Tớ sẽ mỉm cười khi nhìn mưa xuống, tớ biết cậu đang hiện diện đâu đó trong những hạt mưa ngoài kia đang tí tách rơi trên từng hàng cây kẽ lá. Cậu đến với cuộc đời tớ nhẹ nhàng như một cơn mưa mùa hạ, và lạnh lùng đi qua cuộc đười tớ như một cơn mưa mùa đông. Mưa rồi, cậu đang đến đấy và đang mỉm cười chào tớ. Một vài giọt nước mắt khẽ rơi, mưa vẫn cứ rơi rả rích trước mặt và trong lòng tớ. Tim tớ thổn thức từng hồi nỗi nhớ mong da diết về những mùa mưa có cậu.

Cảm ơn cậu vì đã có mặt trong cuộc đời tớ. Cảm ơn mưa!

  • Tường Lâm


Click vào đây để theo dõi thông tin chi tiết


Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top