Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cô nàng độc thân vui vẻ

2015-05-31 01:00

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Cô gái à, độc thân chính là đặc ân mà ông trời ban tặng cho chúng ta. Và bởi thế, em không thể trốn tránh, chỉ có thể đối mặt. Bởi độc thân là những ti tỉ lí do nhỏ nhưng khiến em hạnh phúc cả những ngày trọn vẹn.

***

Tôi tin chắc, ai trong chúng ta cũng từng đi qua những mùa mưa bão, những sóng gió cuộc đời mà không có ai đó ở bên. Một mình, có lẽ phải mạnh mẽ thật nhiều để không đẩy mình vào vòng tròn suy nghĩ.
Độc thân, là đã từng hoặc cũng có thể chưa trải qua một vài cuộc tình. Là đã từng phải mạnh mẽ gạt bỏ những đau thương.
Cô gái à, độc thân là em phải một mình cố gắng, một mình mạnh mẽ.
Là những ngày em sẽ đi ăn một mình, tự lấy cho mình thật nhiều ớt cay xé lưỡi, hay uống một ngụm nước ngọt mát rượi.
Là những hôm em dầm mình trong một cơn mưa lạnh buốt, một mình phải gồng mình chống chọi lại những cô đơn.
Khi độc thân, em một mình chấp nhận nhìn người ta hạnh phúc tay trong tay vào những ngày lễ tết.
Nhưng, đừng vội buồn bã, có những hạnh phúc chỉ người độc thân mới có được.




Em tự do, xúng xính trong bộ váy nhiều màu sắc mà không sợ ai đó chê em béo, hay nói em giống y như một chú vẹt rực rỡ.
Những ngày cuối tuần em được phép ngủ vùi trong chăn, thậm chí là không ăn uống, không cần trang điểm, không cần lục tung tủ đồ chỉ vì một bộ váy cho hợp thời hợp thế.
Độc thân, là em có những khoảng không gian, thời gian rất riêng và em có quyền tặng nó cho gia đình và bạn bè.
Độc thân, là em có thể hẹn hò, đi chơi cùng những chàng trai mà em mến mà không sợ bị ghen tuông. Và em sẵn sàng lựa chọn được một chàng trai tốt, phù hợp với mình qua những lần tìm hiểu đó.
Em có thể mê đắm một anh diễn viên, ca sĩ điển trai nào đó người Hàn Quốc, dán ảnh anh ta khắp trong phòng, thậm chí là cài làm hình nền điện thoại, cũng không sao cả.
Là những chuyến đi đầy đam mê và khám phá - một mình thôi ở một miền đất mới, em sẽ được trải nghiệm những điều mới mẻ, em sẽ gặp được những con người mới, có những mối quan hệ mới. Và biết đâu em sẽ tìm được khoảng bình yên trong tâm hồn mình, hoặc là tìm được một anh chàng tuyệt vời như mong ước.
Độc thân là những ti tỉ lí do nhỏ nhưng khiến em hạnh phúc cả những ngày trọn vẹn.
Cô gái à, độc thân chính là đặc ân mà ông trời ban tặng cho chúng ta. Có thể đôi lúc em sẽ buồn, đôi lúc sẽ cô đơn, nhưng đừng vì vậy mà lạc đường, bấu víu vào một bàn tay xa lạ rồi lại giật mình buông bỏ vì không phù hợp. Và cũng đừng ghen tỵ với những người đang hạnh phúc, vì để có được niềm hạnh phúc như hôm nay, họ cũng phải đánh đổi bằng rất nhiều nước mắt và cũng phải chờ đợi thật nhiều. Tôi tin, hạnh phúc sẽ đến với người biết chờ đợi.

Hãy biết chờ đợi và trân trọng hạnh phúc nhé cô nàng độc thân vui vẻ!

© Kim Ngọc Anh – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet


         




Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top