Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cần gì phải cố quên

2015-04-19 01:00

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Lãng quên và nhớ mong là những gia vị trong tình yêu. Cần gì phải dặn lòng để cố quên. Tôi sẽ cất người tôi từng yêu trong một góc của trái tim. Bước qua nỗi buồn. Hát vang bài ca sống độc thân để tạo niềm vui cho chính mình.


***

Một lần lướt web thấy nhiều bạn viết khá hay về cụm từ “Độc thân không cô đơn”. Hai chữ “độc thân” bất chợt xoáy sâu vào đầu tôi. Trước đây tôi đã từng sợ, rất sợ sống cô đơn. Sợ cái cảm giác không có bàn tay nào đan vào trong mùa đông lạnh lẽo. Sợ nhìn thấy bạn bè có đôi có cặp mà mình thì vẫn một mình. Năm 22 tuổi, tôi biết yêu và cũng đã nếm mùi hạnh phúc lẫn đắng cay. Rồi dường như số phận sắp đặt chúng tôi xa rời nhau mãi mãi. Cho đến ngày hôm nay khi người ta đã vui bên tình duyên mới, tôi vẫn… lẻ loi.

Ngày xưa tôi tin vào điều kỳ diệu, tin rằng cứ mơ mộng thì sẽ có một chàng hoàng tử đẹp trai bước ra từ trong giấc mộng ấy và nắm tay tôi đi suốt cuộc đời. Lớn thêm một chút, tôi không còn tin nữa dù cho tôi không thể thôi khóc mỗi lần nghĩ đến ngày chia tay ba năm về trước. Dù thời gian đã trôi qua lâu lắm rồi mà những vết xước trong tim vẫn cứ nhức nhối không nguôi. Nếu trước kia tôi sợ “độc thân” bao nhiêu thì bây giờ tôi sợ “yêu lần nữa” bấy nhiêu. Tôi sợ trái tim mình lại có thêm những vết thương khác, sợ mình tiếp tục đánh rơi những giọt nước mắt vì một người không xứng đáng.

cố quên

Sau những sóng gió thăng trầm, bao lần hợp rồi tan, tan rồi hợp, cuối cùng tôi cũng đã thấu hiểu: Hạnh phúc không dễ gì tìm thấy, có khi đi đến cuối chặng hành trình rồi mà ta vẫn một mình lặng lẽ nhìn ai đó đã có một cuộc sống ấm êm, yên vui. Tại sao lại thế? Tôi không cam tâm. Nửa muốn yêu thêm lần nữa, muốn say trong những chiếc hôn, những vòng tay siết chặt, lại sợ bản thân mình đau. Rồi tôi sẽ ra sao nếu người đến sau cũng giống như người đến trước. Rồi cũng bỏ tôi mà đi.

Một lần yêu, một lần đau. Niềm tin trong tôi vơi dần. Tôi không còn thấy ai thật lòng, ai giả dối nữa bởi tôi đã mất đi cảm giác rung động con tim. Bao năm qua tôi sống như một cái bóng. Không vui không buồn, cứ lầm lũi đi về. Bạn bè hỏi rằng: “Sao nhìn mặt mày lúc nào cũng lạnh băng vậy?” Tôi cười nhạt.

Đêm tàn, ngày lại đến. Hoàng hôn rồi bình minh sang. Mưa rồi nắng. Một sớm tinh mơ thức dậy, thấy trong điện thoại có tin nhắn. “Này, cô gái hay u sầu, tao hiểu tâm trạng của mày. Nhưng mày nên nhớ một điều chuyện gì rồi cũng sẽ qua. Như tao nè, sống độc thân có gì là tệ đâu. Nhận được tin nhắn này mày phải cười đó. Khi gặp tao, mày mà còn trưng ra bộ mặt đưa đám, tao sẽ uýnh đó, mày tin không?”. Tôi bật cười khanh khách khi đọc tin nhắn của nhỏ bạn thân. Chưa hết cô bạn vui tính còn gửi cho tôi đường link một bài hát rất có ý nghĩa.

Cuộc sống có những lúc đôi chân mình lúng túng
Lạc bước trong những cảm xúc vấn vương đợi chờ
Ngày đi qua đi qua, ngày không vội vã
Vì biết sẽ chẳng ai chờ đợi cuối con đường xa

Ngày Lễ không đi đâu, sinh nhật cũng thế
Thời gian trôi qua mau, giấc mơ hằn sâu
Chẳng có cuộc gọi nhỡ, chẳng có một tin nhắn
Và chiếc phone lặng im tíc tắc đếm thời gian

Từng góc phố vẫn đấy, những con đường nắng cháy
Bàn chân tôi cô đơn bước đi mỗi ngày
Vì rất muốn mãi mãi làm tròn lời hứa với chính mình
Sẽ chỉ yêu một người thật đáng yêu

Người đó của riêng tôi vẫn đang ở tương lai
Người đó sẽ bước tới giữ tôi gần lại
Hạnh phúc sẽ lấp lánh, khoé môi sẽ nở nụ cười
Từ giờ cho đến lúc đó, tôi vẫn sẽ bước vui một mình.


Tôi mặc một chiếc váy mới, trang điểm nhẹ rồi bước xuống phố trong tâm trạng thảnh thơi, không âu lo, không phiền muộn. Đã lâu rồi tôi mới có lại cảm giác an yên như lúc này. Nắng nở hoa trên vai. Nắng theo gót chân tôi. Niềm vui chợt đến từ trong những điều nhỏ nhặt. Một cậu bạn trai chở cô gái trên chiếc xe đạp lướt ngang qua tôi. Họ thật đẹp đôi. Tôi nghĩ thầm và lòng tôi bớt chơi vơi. Lãng quên và nhớ mong là những gia vị trong tình yêu. Cần gì phải dặn lòng để cố quên. Tôi sẽ cất người tôi từng yêu trong một góc của trái tim. Bước qua nỗi buồn. Hát vang bài ca sống độc thân để tạo niềm vui cho chính mình.

© Quách Thái Di - blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet




Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

Mùa bằng lăng

Mùa bằng lăng

Cô gật đầu và anh ôm cô vào lòng, có thật nhiều những đóa bằng lăng như đang reo vui lên cùng họ, và cả con đường dài cũng vậy. Cô nhớ mãi buổi tối hôm đó con đường rất vắng và anh đã hôn cô nụ hôn đầu tiên, họ đã ngập trong hạnh phúc mà cô nhớ suốt đời.

"Nhớ nhá - Hãy luôn giữ nụ cười"

Chỉ mong đoạn đường sau này của cậu, mọi thứ đều tốt, còn tớ cũng sẽ tập quên cậu. Đã 5 năm rồi, có lẽ cũng đến lúc tớ nên quên đi cậu để đón nhận những ánh nắng mặt trời của ngày mới.

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

back to top