Phát thanh xúc cảm của bạn !

Anh, mùa dã quỳ lại nở rồi đó

2015-11-23 01:49

Tác giả:


blogradio.vn - Bởi vì em muốn mình như loài hoa dã quỳ, luôn chung thủy, luôn chờ đợi anh, mềm dẻo và cũng mạnh mẽ biết mấy. Mạnh mẽ nên mới có thể dối lòng mình. Mạnh mẽ chờ đợi sự tha thứ cho tất cả mọi lỗi lầm, cho qua mọi sóng gió và vẫn ước mong mọi thứ đến lúc nào đó sẽ trở lại như xưa.

***

Anh, hôm nay em thấy một bóng hình rất giống anh, người đó lướt qua em thật nhanh. Anh, người đó có phải là anh không?

Nói em nghe đi, chỉ là một bóng hình, chỉ là người giống người, trên thế gian có biết bao nhiêu điều như thế. Vậy mà điều đó lại có thể làm phố chiều nay trông buồn đến thế và lại có thể khiến khóe mắt em trở nên yếu mềm.

Chiều buồn vì chưa bao giờ chiều lắm nỗi nhớ đến thế. Em buồn vì em nhớ! nhớ về những kỉ niệm đã quá xa xưa, dù biết chắc ai đó đã quên. Mùa hạ qua đi thì thu lại chạm ngõ, thấy chạnh lòng khi mùa dã quỳ lại một lần rực rỡ. Em trở về trên cao nguyên lộng gió, những cánh hoa dã quỳ tung bay lấp lánh dưới ánh nắng chói rực, một màu vàng tươi tắn hiện lên sau cùng.

Cao nguyên giờ này chỉ toàn sắc vàng của dã quỳ bao phủ. Anh từng nói đó là lúc cao nguyên đẹp nhất. Anh cũng hứa sẽ cùng em ngắm hoa dã quỳ mỗi năm, để rồi lại thì thầm rằng: “Anh phải lòng em như phải lòng hoa dã quỳ vậy”. Em mơ màng trong hạnh phúc, trong tình yêu của anh và trong cả màu vàng rực rỡ của hoa dã quỳ trên cao nguyên.

Anh, mùa dã quỳ lại nở rồi đó

Nhưng mà, anh ơi sao chẳng nhớ?

Anh nói rồi lại quên.

Anh hứa rồi lại thất hứa.

Lời nói ra như bị gió cuốn đi mất, thế mà em lại cất chúng vào tâm trí mình mãi chẳng chịu quên.

Bao nhiêu mùa hoa nở anh vẫn làm vậy mà, còn mùa hoa này anh ở đâu mất rồi. Anh ơi, nhìn kìa một màu vàng phủ vây dưới chân em. Nó làm em nhớ cái ngày anh hẹn em lên đồi, rồi anh lúng túng cầm tay em bảo là anh thương, bối rối cài lên tóc em một bông hoa dã quỳ vàng rực.

Em nhớ anh!

Em chờ anh bao lâu rồi anh biết không, sao anh mãi không về?

Hoàng hôn dần tắt nắng và khuất lấp sau những đồi phía xa. Em thôi hồi tưởng lại quá khứ, bỏ mặc mọi suy nghĩ và bắt đầu lang thang đi bộ dọc xuống đồi. Mọi thứ dần tối sầm, đường đi xuống trở nên gập ghềnh hơn.

Anh, mùa dã quỳ lại nở rồi đó

Chợt có người ôm chầm em từ phía sau, thì thầm vào tai em những lời yêu thương quen thuộc: “Anh phải lòng em như phải lòng hoa dã quỳ vậy”. Những giọt nước mắt lăn dài trên má em. Vì em hạnh phúc, mừng vui. Hạnh phúc trong tình yêu thương của anh.

Liệu có phải anh không? Anh chịu nhớ ra em rồi phải không, hay đó chỉ là ảo giác của em? Có phải chăng vì em quá mong mỏi anh về, thật đến nỗi em không thể kiểm soát được mình. Nước mắt đầm đìa hai vệt má, người đó đã biến mất hay đúng hơn là người lại bỏ em lại.

Rồi có một ngày em lang thang trên phố, em bất chợt nhớ đến một lối đi nhỏ vào một góc phố khác. Đó chẳng phải là góc phố em ưa thích, nó chẳng lặng lẽ để em có thể tự mình khóc thật to, nhưng em cũng đã tự mình đi hết con phố lạc lõng đó.

Bởi vì em muốn mình như loài hoa dã quỳ, luôn chung thủy, luôn chờ đợi anh, mềm dẻo và cũng mạnh mẽ biết mấy.

Mạnh mẽ nên mới có thể dối lòng mình.

Mạnh mẽ chờ đợi sự tha thứ cho tất cả mọi lỗi lầm, cho qua mọi sóng gió và vẫn ước mong mọi thứ đến lúc nào đó sẽ trở lại như xưa.

Bao lâu rồi em chưa trở lại góc nhỏ đó. Khi đèn đỏ được bật sáng em đượm bước đi về phía lối đi nhỏ quen thuộc ấy. Và rồi từ nơi ấy em chợt nhìn thấy một người rất giống anh đi lướt qua em rất nhanh, và cũng thật nhanh reo rắc trong đầu em một nỗi hi vọng.

Em đã quay đầu lại. Anh và anh. Trời còn sáng như em con hi vọng.

© Bút Chì Quẹt Ngang – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top