Phát thanh xúc cảm của bạn !

Anh là nắng, là gió, là mưa

2015-10-08 03:07

Tác giả:


blogradio.vn - Qua bao nhiều sóng gió của cuộc đời em đã cố giữ cho mình không vấp ngã, cố gắng không đi chệch khỏi con đường cảm thấy bình yên nhất, và sợ những tổn thương những chia lìa, nhưng tất cả vẫn vô ích. Đêm nay có gió và có cả mưa. Em còn đợi chờ điều chi?

***

Cuộc đời là những khúc quanh co, con người thì thật lạ thường, cứ nhất định phải đến với nhau, phớt lờ mọi rèm pha, ngăn cản rồi lại một ngày lại làm đau chính nhau. Em và anh là hai ngã rẽ trái ngang như thế, dù đã đi cùng nhau cả một quãng đường dài và cũng đủ để hiểu hết về nhau, vậy mà một ngày bước qua nhau chẳng một chút vấn vương, chỉ đi ngang một câu “phũ” đến nhói lòng.

Có một ngày em gọi anh là nắng. Nắng làm mọi thứ trước mắt em lung linh, rực rỡ đến lạ. Nắng đến sau những ngày em ngủ đông ủ dột, em như người say đông vẫn còn mơ hồ, còn anh là nắng len vào khung cửa kia mà đánh thức một giấc nồng nàn nhất. Chúng ta bắt đầu gắn kết với nhau dành cho nhau những cái tên thân thương nhất, những câu nói ngọt ngào nhất, những vị mặn nồng của cuộc sống. Chẳng cần phải hẹn hò nhau, chẳng cho nhau những cái nắm tay bối rối, chiếc hôn vụng dại chúng ta vẫn có thể gắn bó với nhau như hình với bóng. Đơn giản là yêu xa, dành cho nhau những tin nhắn và những cuộc gọi video call mỗi tối. Niềm tin ta trao nhau đôi khi làm trật trội cái thế giới này.

nắng gió

Em là cô gái mộng mơ, chỉ đơn giản là những lời động viên những tin nhắn mỗi ngày cũng đủ làm em ấm lòng khi cách xa. Với anh nụ cười của em chính là phương thuốc tinh thần đầy mà lực nhất, cứ thế ta bước qua nhau cả một quãng đường dài. Chúng ta vẽ một bước tranh cho tương lai làm thổn thức đến kỳ lạ. Thậm trí những người xung quanh chẳng tin vào tình yêu xa cách lạ thường ấy.

Một ngày em gọi anh là gió. Gió làm em biết thổn thức, gió làm em sảng khoái khi trời oi bức, gió ngập tràn mơ mộng, gió len lỏi đến mái tóc em cũng ngả nghiêng khi sải bước trên những đoạn đường buông lơi và thả mình vào những nỗi nhớ giản đơn, và trôi hết đi những bộn bề mệt nhoài của cuộc sống. Nhưng đôi khi gió làm em lạnh và cả anh cũng thế. Tại gió lả lơi hay tại những thứ cũ nhèm chẳng thể níu giữ những bước chân. Anh là gió chợt mang những giọt sầu đến với những đêm cô quạnh. Em chỉ biết lẳng lặng ngấm những vết sờn vào sâu thẳm và rối bời. Em tưởng rằng đó chỉ là phút chốc rồi gió sẽ lại hát những khúc tình ca ru những chén nồng bên phố cũ. Để rồi. . .

Một ngày em gọi anh là mưa. Mưa ướt đôi vai em, lạnh đến tê dại. Chẳng còn những bài tình ca cũ. Anh đem nắng giấu đi, gió ùa mang mưa ập tới. Chới với trong những đêm cô đơn, mải miết tìm kiếm một thứ đã cũ xưa, đôi vai khẽ run, giấu những đớn đau vào bản tình ca cho riêng mình, nhắm nghiền đôi mắt cho qua những đêm dài buốt giá. Người đã vội ra đi cùng gió, cùng những cơn mưa đến ướt cả những giấc mơ, cho những thương nhớ bật thành tiếng nấc dài.

Qua bao nhiều sóng gió của cuộc đời em đã cố giữ cho mình không vấp ngã, cố gắng không đi chệch khỏi con đường cảm thấy bình yên nhất, và sợ những tổn thương những chia lìa, nhưng tất cả vẫn vô ích.

Đêm nay có gió và có cả mưa.

Em còn đợi chờ điều chi?

© Hoàng Vân – blogradio.vn


Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn
yeublogviet

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

back to top