Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tình yêu như vòng tròn trên cát

2015-10-03 04:29

Tác giả:


blogradio.vn - Những gì tồn tại mãi mãi phải được thử thách qua thời gian năm tháng. Những khi em mệt mỏi khổ đau, muốn chấm dứt tất cả, anh nguyện làm khởi điểm tiếp tục nét vẽ vòng tròn vô hạn trên cát với niềm ước mong thầm kín: tình yêu lứa đôi sẽ bền lâu mãi mãi như vòng tròn thiêng liêng ấy.

***



Nghe bài hát Circle in the sand (Belinda Carlisle)

Kể từ khi vị thần tình ái trong thần thoại Hy Lạp giương cung bắn những mũi tên tình yêu đầu tiên thì những trái tim rung động, xao xuyến không ngừng tìm đến với nhau. Hay như thuở ban sơ tạo dựng trời đất, Thượng đế đã không ngần ngại tạo ra người nam (Adam) và người nữ (Eva). Họ chính là “nửa phần” của nhau, mãi đuổi bắt nhau trong trò chơi trốn tìm, để rồi một lúc nào đó “không còn là hai mà là một xương một thịt” tồn tại vĩnh hằng.

Thật khó có thể xác định tình yêu bắt nguồn từ đâu và đi về đâu. Nhưng một điều chắc chắn rằng nó đang hiện hữu, nảy nở mãnh liệt trong cuộc sống đa dạng, đầy sắc màu dưới nhiều hình thức, biểu tượng khác nhau. Và tôi đã bị chinh phục hoàn toàn bởi biểu tượng tình yêu độc đáo đến bất ngờ trong “Circle in the sand” được sáng tác vào những năm 80 của thế kỷ XX

Circle in the sand, round and round
Never ending love is what we’ve found
And you complete the heart of me
Our love is all we need

“Vòng tròn trên cát” không điểm khởi đầu, không điểm kết thúc thể hiện “tình yêu trường tồn mà chúng ta tìm kiếm”. Còn gì tươi đẹp và ý nghĩa hơn thế! Không cần thổ lộ với nhau bằng nhiều ngôn từ mỹ miều, âu yếm hay lãng mạn quá mức, nhưng lứa đôi yêu nhau đã khắc họa được tình cảm chân thực của mình với vòng tròn trên cát biển thật mộc mạc, đơn sơ ẩn chứa niềm hạnh phúc thiêng liêng cao quý.

tìh yêu trên cát

Mỗi người trong chúng ta, ai cũng có quan điểm riêng cũng như cách nhìn nhận khác nhau về tình yêu lứa đôi: với ai kia thì đó chỉ là gia vị góp phần làm phong phú cho cuộc đời, có người lại sống hết mình vì yêu, trong những trái tim băng giá thì tình yêu chỉ là phù phiếm, thoáng qua, … Và “em đã chiếm lấy trái tim tôi”. Với đôi tình nhân đang say nồng trong vòng tay ân ái thì “tình yêu của chúng ta là tất cả những gì anh và em mong muốn khát khao”.

Sundown all around
Walking through the summer’s end
Waves crash baby, don’t look back
I won’t walk away again

Thong dong bên bờ biển trong xanh vào những chiều hè cuối cùng, đôi ta đang mãi gửi lòng mình theo biển cả khơi xa. Tiếng sóng biển ì ầm, tiếng rì rào của gió như sợi dây vô hình nối kết hai nửa trái tim lạnh giá, đơn côi rung lên theo từng cung bậc trầm bổng của “Circle in the sand”. Giai điệu tình yêu trong những thập niên 80 sao mượt mà và trữ tình đến thế! Rung động ấy không mãnh liệt, nồng cháy như vầng dương rực sáng, mà nhẹ nhàng tinh tế như vầng trăng dịu dàng tỏa sáng khắp thế gian trong màn đêm u tối. “Dù cho sóng không ngừng xô bờ”, dù cho buồn vui cuộc đời đẩy đưa đến bến bờ nào, thì “em yêu ơi đừng quay nhìn lại một cách hoảng sợ vì anh không bao giờ rời xa em”.

Ngôi sao may mắn, hạnh phúc sẽ xuất hiện nếu bạn biết kiên trì chờ đợi. Cuộc đời không quá bất công hay thiên vị với ai. Chính tình yêu chân chính là cội nguồn tiếp thêm sức mạnh và nghị lực nâng đỡ chúng ta vượt qua sóng gió cuộc đời. Dù là người bản lĩnh hay yếu đuối thì cả bạn, cả tôi đều không ít lần “vấp ngã”. Điều gì sẽ xảy ra khi vòng tay ấm áp nào đó dìu ta đứng dậy tiếp bước và chữa lành vết thương này? Phải chăng nỗi sợ hãi ban đầu đang được thay thế bởi cảm giác an toàn, bình yên bên sự che chở của “người ấy”.

Oh, baby, anywhere you go
We are bound together
I begin, baby, where you end
Some things are forever


Ca từ trong khúc hát hòa cùng âm vang sóng biển cũng là lời trái tim anh muốn trao đến em: “Bất cứ nơi đâu em đến, chúng ta luôn mãi bên nhau”. Lẽ nào vòng đời luôn đơn giản, trôi chảy như vòng tròn trên cát biển tinh khôi? Chắc chắn là không. Nhưng với niềm tin xác quyết vào tình yêu, yêu đời, yêu người, với hoài bão khát vọng của tuổi trẻ thì không gian khó nào là không thể vượt qua.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, “những gì tồn tại mãi mãi” phải được thử thách qua thời gian năm tháng. Điều này đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực không của riêng ai, hoặc anh, hoặc em, mà của chúng ta – hai tâm hồn chung nhịp đập yêu thương. Những khi em mệt mỏi khổ đau, muốn chấm dứt tất cả, anh nguyện làm khởi điểm tiếp tục nét vẽ vòng tròn vô hạn trên cát với niềm ước mong thầm kín: tình yêu lứa đôi sẽ bền lâu mãi mãi như vòng tròn thiêng liêng ấy.

Cold wind, tide moves in
Shiver in the salty air
Day breaks, my heart aches
I will wait for you right here


Em vội vàng đến, rồi vội vàng ra đi. Bóng dáng người khuất dần nơi phương trời xa lạ. Gió rét lạnh căm xen lẫn vị mặn nồng của biển đang len lõi trong từng ngõ ngách tâm hồn kẻ si tình. Dù phút chốc gặp nhau để rồi cách xa muôn trùng nhưng anh vẫn mãi tin tưởng và đợi chờ em nơi đây. Người yêu hỡi có nghe chăng sóng biển thì thầm gọi tên chúng ta trong âm hưởng nồng nàn của “Circle in the sand”.

Theo Nhacvietplus


Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn
yeublogviet

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top