Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tạm xa nhau để yêu lại từ đầu

2018-09-10 01:24

Tác giả:


blogradio.vn - “Thời gian sẽ nói lên tất cả nếu ta còn yêu sẽ quay trở về, thì lúc đó hai ta sẽ cùng mở rộng trái tim và cùng cho nhau yêu lại từ đầu”. Đúng, nếu thực sự còn yêu cũng đừng ngần ngại mà hãy chạy thật nhanh đến cạnh người ấy, nắm lấy đôi bàn tay, nói tiếng yêu và hãy viết tiếp chuyện tình của mình ngay tại nơi bắt đầu.


Nghe bài hát Yêu lại từ đầu (Khắc Việt)

***

“Em ơi hình như chúng mình đã hết yêu nhau mất rồi. Tại vì sao em hãy nói đi, hay vì anh vô tâm hững hờ nên vô tình đánh mất hai ta…”. Lời bài hát nhẹ nhàng như là tâm sự của một chàng trai muốn nói với cô gái – người mình yêu hay cũng có thể đó chỉ là chàng trai tự hỏi bản thân mình. Anh đang có một cuộc tình đẹp, nhưng anh lại muốn kết thúc cái sự đẹp đẽ ấy bằng lời chia tay với lý do không thể đơn giản hơn hình như chúng mình đã hết yêu nhau mất rồi.

Có lẽ khi nghe đến đây, hẳn không ít người trong chúng ta nhận thấy thấp thoáng đâu đó một phần của chính bản thân mình. Tình yêu đó là thứ tình cảm khó định nghĩa nhất trên thế giới, đôi lúc nó dào dạt như sóng biển xô vào những ghềnh đá, cũng đôi lúc nó yên ả như mặt hồ không chút gợn, nó thay đổi cũng nhanh và thất thường giống như thời tiết vậy, không quy luật, không báo trước. 

Nhưng có một điều chắc chắn rằng, không ai yêu nhau mãi được. Cuộc vui nào cũng có lúc tàn, cuộc đua nào cũng sẽ có đích của nó và tình yêu cũng vậy, nó không thể cứ thế mà tồn tại mãi được. Chuyện tình dù có đẹp đến đâu, có yên ả đến đâu đi nữa nhưng nếu cứ kéo dài như thế thì đến một lúc nào đó ta cũng sẽ cảm thấy mỏi mệt. Cái cảm giác hai người ngồi cạnh bên nhau nhưng không ai mở miệng nói được điều gì, cái cảm giác mà mỗi khi đêm về mở điện thoại ra nhắn tin với người ấy cũng chỉ biết chúc ngủ ngon cho gọi là chúng ta còn yêu nhau, cái cảm ấy ôi thật khó chịu làm sao.

Tạm xa nhau để yêu lại từ đầu

Mình đã từng yêu? Đúng. Còn bây giờ? Không biết nữa. Tiếp tục? Không. Chia tay?... Hay là “mình tạm chia tay nhau”. Đó có lẽ là câu trả lời khả dĩ nhất. Tạm xa nhau, thời gian sẽ trả lời tất cả. Một khoảng thời gian xa cách có thể là không quá nhiều nhưng là đủ lâu để ta có thể nhìn nhận lại tình cảm của chính mình, của đối phương, nhớ về những kỉ niệm đã qua và suy ngẫm về chặng đường dài phía trước. Và quan trọng hơn hết chính là cảm giác mà nó mang lại, đó có thể là cảm giác thoải mái, nhẹ nhõm của sự tự do, sự giải thoát, nhưng đôi lúc đó lại là cảm giác không quen với sự cô đơn, trống vắng, cảm giác thiếu thốn một bờ vai để tựa vào những lúc buồn, một đôi môi để chia sẻ những nụ cười những lúc vui, thiếu một ai đó. 

Khoảng thời gian xa nhau chính là liều thuốc thử hữu hiệu nhất để xem liệu rằng chúng ta có thực sự còn yêu nhau, cần đến nhau hay không, để xem liệu rằng chúng ta có thể đi tiếp quãng đường mà không ngoảnh đầu nhìn lại hay không?

“Thời gian sẽ nói lên tất cả nếu ta còn yêu sẽ quay trở về, thì lúc đó hai ta sẽ cùng mở rộng trái tim và cùng cho nhau yêu lại từ đầu”. Đúng, nếu thực sự còn yêu cũng đừng ngần ngại mà hãy chạy thật nhanh đến cạnh người ấy, nắm lấy đôi bàn tay, nói tiếng yêu và hãy viết tiếp chuyện tình của mình ngay tại nơi bắt đầu.

© Dương Tùng - blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top