Phát thanh xúc cảm của bạn !

Somewhere only we know - Nơi nào có em với anh cũng là địa đàng

2018-06-21 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Gồng mình gánh vác những trọng trách, diễn trọn vẹn những vai diễn cuộc đời nhưng rồi chính thời gian đã khiến ta nhận ra mình cô độc đến nhường nào. Anh vẫn ở đây nhưng còn em người anh thương đang nơi đâu: “Oh simple thing where have you gone?”.

***


Nghe bài hát Somewhere only we know - Kean

Cuộc sống có rất nhiều điều kỳ diệu và một trong những điều kỳ diệu nhất đó chính là tình yêu. Hãy nhìn vào dòng người hối hả ngoài kia, người ta yêu nhau, người ta chán nhau, rồi người ta làm tổn thương lẫn nhau, họ chia tay rồi lại tiếp tục tìm đến một người khác với cùng một vòng tròn tương tự. Như những con thú cô đơn chằng chịt vết thương họ lao vào hành trình tìm kiếm suối nguồn mà mọi linh hồn đều khao khát – tình yêu.

Ca khúc Somewhere only we know của nhóm Keane với ca từ mộc mạc như lời thủ thỉ của những người yêu nhau vô tình lạc mất nhau và giờ họ nhận ra tình yêu đơn giản lắm, một nơi chỉ có anh và em để rồi mỗi ngày trôi qua chúng ta bình yên bên nhau….

“I walked across an empty land

I knew the pathway like the back of my hand.”

Không có tình yêu thế giới này vẫn vận hành như quy luật vốn có từ hàng triệu năm nay. Từng con đường anh đi, mặt đất nơi anh đứng, dòng sông mà anh đang ngắm nhìn đều không có gì thay đổi, giống như anh vậy vẫn hít thở, vẫn đi trên con đường anh đã chọn chỉ có điều tất cả những nơi anh đến đều là “empty land” còn trái tim anh khi không có em thật cô đơn và trống rỗng. Chúng ta vì những cãi vã, vì những ích kỷ, những ham muốn nhất thời mà dễ dàng từ bỏ tình yêu mà mình từng trân trọng. Chúng ta quả quyết rằng sẽ không sao đâu, và con tim sẽ vui trở lại, sẽ lại có người yêu ta nhiều hơn… Nhưng hóa ra khi xa nhau rồi thứ mà ta tìm kiếm lại là bóng hình của đối phương….

“Oh simple thing where have you gone

I'm getting old and I need something to rely on

So tell me when you're gonna let me in

I'm getting tired and I need somewhere to begin”

blog radio,  Somewhere only we know - Nơi nào có em với anh cũng là địa đàng

Gồng mình gánh vác những trọng trách, diễn trọn vẹn những vai diễn cuộc đời nhưng rồi chính thời gian đã khiến ta nhận ra mình cô độc đến nhường nào. Anh vẫn ở đây nhưng còn em người anh thương đang nơi đâu: “Oh simple thing where have you gone?”.

Người ta vẫn nói rằng những người yêu nhau sẽ tìm về với nhau, nhưng dân số thế giới bây giờ đã gần 7 tỷ người, buông tay nhau dù chỉ một lần thôi ta sẽ chẳng bao giờ còn cơ hội làm lại hoặc cũng vì tình yêu càng lớn nỗi đau càng nhiều, làm sao mà có thể dễ dàng tha thứ cho được. Chàng trai trong bài hát đã thật sự mệt mỏi anh cầu xin sự đồng ý từ cô gái cũng như cầu xin một nơi để hai người bắt đầu lại, một nơi mà chỉ anh và em biết….

“And if you have a minute why don't we go

Talk about it somewhere only we know?

This could be the end of everything…”

Tựa đề và cũng là tinh thần xuyên suốt ca khúc, Somewhere only we know là một cách nói ẩn ý về tình yêu vô cùng sâu sắc: tình yêu là những thứ giản đơn nhất, chân thành nhất…đó là có anh và em cùng một nơi chỉ đôi ta biết, “somewhere” có thể là bất kỳ nơi chốn nào trên Trái đất miễn sao ta tạm bỏ lại những sóng gió, sân si bên ngoài, cùng nhau sống thật vui vẻ, an nhiên.

Tình yêu là những ánh sáng lấp lánh đèn vàng hắt lên bên ô cửa sổ, tình yêu là những dịu êm từng đêm mình cùng ăn tối và nghe mưa rơi”… mải miết tìm kiếm những điều xa xôi đôi khi chúng ta quên mất hạnh phúc ở ngay bên cạnh mình, chẳng cần xa hoa hay hào nhoáng có em bên anh mỗi ngày thế giới này chẳng phải là vườn địa đàng sao...

Ai rồi cũng sẽ mắc những sai lầm, sau đó lòng kiêu hãnh của mỗi người sẽ làm nhiệm vụ chia xa họ mãi mãi, nhưng nếu biết được rằng chân ái thật sự không dễ tìm và tình yêu đến từ những điều bình dị nhất ta sẽ hiểu được người bên cạnh mình quý giá đến thế nào. Và rồi có một nơi trên thế gian này chỉ có anh và em biết, nó không còn là những “empty land” nữa mà là “happy land” – một nơi chỉ có niềm vui và hạnh phúc.

© Nguyễn Đức Ngọc – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top