Phát thanh xúc cảm của bạn !

Phố đã lên đèn, chỉ mình em cô đơn

2017-07-05 01:16

Tác giả:


blogradio.vn - Em từng hỏi người: "Em thích nhìn ánh đèn trong đêm. Mỗi ngọn đèn là một gia đình, trong muôn vàn ngọn đèn ngoài kia có ngọn đèn nào là của riêng em?” Người đã trả lời em chưa nhỉ?

***



Nghe bài hát Phôi pha (ca sĩ Bằng Kiều)

Phố lên đèn rồi người ạ! Em đang ở lại một mình trong văn phòng, pha tặng mình một tách Cappuchino, lắng nghe giai điệu của đêm, của những bản nhạc Trịnh sâu lắng.

"Ôm lòng đêm nhìn vầng trăng mới về
Không còn ai đường về ôi quá dài"


Bất chợt có vị mặn trên môi. Lạ thật phải không người? Thường thì em không thích cafe gói - không mang vị thật của cafe. Nhưng giờ thì đó là sự xa xỉ của một kẻ lười biếng chỉ ngồi trong phòng không muốn ra ngoài như em.

Em đang cần một khoảng thời gian và không gian tĩnh lặng để tự tìm cho mình câu trả lời người ạ.

Mà có cần tìm không khi mọi thứ đều rõ ràng như thế?

Vị mặn trên môi - giật mình em nhận ra là mình đang khóc...

Có muộn không cho một nỗi đau?

"Tình yêu vô tội, để lại cho ai
buồn như giọt máu lặng lẽ nơi này
Trời cao đát rộng một mình tôi đi, một mình tôi về"

Lâu rồi, từ ngày người bước vào cuộc sống của em, em đã quen với sự ồn ào bên người, quen cả với sự tĩnh lặng bên người, cả những giấc mơ cũng có người trong đó. Giờ là một khoảng trống mênh mông...

"Những hẹn hò từ đây khép lại
thân nhẹ nhàng như mây"

Phố đã lên đèn, chỉ mình em cô đơn

Giá như mọi sự nhẹ nhàng khép lại như thế Người nhỉ?

Con người vẫn hay như vậy: "Ước gì" và "Giá như"

Ừ thì luyến tiếc, tham lam vẫn là bản chất của con người có phải vậy không người?

Em từng bảo em chỉ là cơn gió. Gió vô tình thoảng đến rồi đi. Gió thổi đi, mang theo những thứ mong manh và dễ vỡ.

Tình cảm cũng mong manh phải không người?

Nhưng gió cuốn đi rồi nên gió mang trong mình nỗi đau. Gió vừa thổi qua khung cửa đấy người ạ.

Chợt em thấy lạnh.

Cuối tháng 7 rồi sắp chuyển mùa chưa người nhỉ, mà sao mấy hôm nay Hà Nội lạnh thế, hay mưa nữa. Cái lạnh của Hà Nội về đêm khi lang thang một mình - cô độc - càng thấm thía.

Cốc Cappuchino nguội rồi, dù em vẫn ủ nó bằng hơi ấm của đôi tay...

Ngoài trời cũng tạnh mưa rồi.

Đêm Hà Nội nhìn từ trên cao qua khung cửa sổ đẹp lắm người biết không?

Em từng hỏi người: "Em thích nhìn ánh đèn trong đêm. Mỗi ngọn đèn là một gia đình, trong muôn vàn ngọn đèn ngoài kia có ngọn đèn nào là của riêng em?” Người đã trả lời em chưa nhỉ?

Gió lại thổi qua người ạ, khẽ thấy lòng mình se lại.

Có lẽ em sẽ đứng dậy và pha thêm cho mình một tách cafe nữa. Một tách cappuchino - cho một ngày mưa - cho lòng em ấm lại.

Để tẹo nữa thôi em sẽ đi về trên con phố khuya chỉ mình em.

© Thanh Huyền – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top