Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nhớ gấp ngàn lần hơn

2016-06-17 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Và những giông gió của cuộc sống cũng làm chúng ta dần trưởng thành hơn. Những khoảng cách chia xa đã được làm ngắn lại bởi những nỗi nhớ thường trực trong anh, bởi sẽ chẳng ai yêu anh nhiều hơn thế. Anh vẫn muốn vì em đợi chờ…

***


Hai ngày trước khi mình kết hôn, tại nơi đầu tiên chúng ta gặp nhau, em đã hỏi anh “Tại sao anh lựa chọn em mà không phải là một ai khác”. Và anh đã trả lời em “Nếu được lựa chọn lại anh vẫn chọn em vì chính em là người đã cho anh một nỗi nhớ đủ lớn để cảm thấy hạnh phúc. Hạnh phúc với anh đơn giản chỉ là có ai đó để nhớ và người đó là em”.

Ngày cuối cùng trước khi chúng ta xa nhau hơn 10.000km, khi em thực hiện ước mơ của mình đến với chương trình học cao học ở Pháp, một đất nước mà em yêu thích. Chúng ta đã tạm chia tay mà không hẹn ước những dự định trong tương lai. Em im lặng. Anh im lặng để những khoảng không ở nhà chờ sân bay trải khắp lồng ngực của cả hai. Anh mỉm cười chúc em thực hiện được điều mà em đã mơ ước từ lâu. Ngay cả cái nắm tay thật chặt cũng không thể giữ em được. Anh tôn trọng những xúc cảm của chính mình nhưng lại khước từ tình cảm của em dành cho anh. Anh bảo anh sẽ không nhớ em nhiều như thế để em bên đó có thể yên tâm học tập. Vậy mà, con người anh những nối nhớ vẫn thường trực chỉ để xóa tan những cảm giác xa xôi.

Ngày cuối cùng trước khi em nhắn tin “Mình chia tay anh nhé” một tin nhắn qua địa chỉ mail chung của cả hai. Anh im lặng bên màn hình máy tính khô cứng. Em im lặng bên ô cửa sổ của mùa hạ nước Pháp, mọi thứ như đang quay lưng lại với chúng ta, như đẩy nhau đi về hai phía mà người này là nỗi nhớ chẳng nguôi của người kia, người này là không còn niềm tin trong trái tim người kia. Và triền miên những tháng ngày như vậy, những khoảng cách vô hình của những đêm mất ngủ. Anh đã nhớ em, chỉ để tôn trọng quyết định của em.

Từ những năm tháng đã sống để lại gì cho anh
Để lại những giấc mơ về em
Từ những giây phút đánh mất anh vẫn còn tặng em
Những gì tốt đẹp nhất của anh.

Có những khi, anh nằm yên và ôm hết niềm tin vào một người con gái khác để tháo bỏ những khoảng trống bấy lâu, để làm tan biến những niềm tin như em đã từng rời bỏ anh. Vậy mà niềm tin với người mới chẳng đủ lớn để rồi anh vẫn chỉ là kẻ độc hành trong chiều gió ngược, để rồi anh nhận ra người anh từng thương sẽ vẫn còn thương, người anh từng nhớ sẽ nhớ gấp ngàn lần hơn.


Nhớ gấp ngàn lần hơn

Những kỷ niệm ở thành phố này, trước ngày em ra đi, em còn nhớ không? Em bảo em thích anh đi xe máy thật chậm và để cảm nhận niềm vui từ một người ngồi ở phía sau. Đi chậm để hiểu những vội vã của cuộc sống từng xô lệch chúng ta về nhiều ngã rẽ rồi lại làm chúng ta tự đứng dậy và đi tiếp. Đi chậm chúng ta vẫn có thể đi đến tận cuối cùng của những yêu thương.

Em bảo, em thích nhìn những ô cửa sổ hình tròn của nhà hàng bên cạnh. Mỗi ô cửa là một câu truyện thật dài về cuộc sống không tròn trịa. Mỗi ô cửa số chứa đựng những chua cay mặn chát trong thế giới của ai đó – thế giới của một người không giống chúng ta. Mỗi ô cửa mở ra hay đóng lại chỉ làm chúng ta cảm thấy chẳng bình yên như thời tuổi thơ. Những ô cửa, những con người nguyên vẹn hay từng hoen ố cũng thiện nguyện ít nhất một lần để được sống đúng và đủ. Anh sẽ là một ô cửa của những tháng ngày đợi chờ, em sẽ là một ô cửa của hoài bão và mơ ước.

Và những giông gió của cuộc sống cũng làm chúng ta dần trưởng thành hơn. Những khoảng cách chia xa đã được làm ngắn lại bởi những nỗi nhớ thường trực trong anh, bởi sẽ chẳng ai yêu anh nhiều hơn thế. Anh vẫn muốn vì em đợi chờ…

Sẽ không tiếc ngày tháng
Sống bên cạnh em và ký ức vui buồn chung
Làm sao quên nụ hôn ban đầu
Những đêm trắng bước trong màn mưa.

Từng tháng năm sống bên nhau
Nếu em được hạnh phúc
Anh không tiếc hiến dâng đời anh
Và những mộng ước mai sau nếu không chỉ là mơ
Anh vẫn muốn vì em đợi chờ.

Và ngày cuối cùng trước khi mình kết hôn, cảm ơn em và cuộc đời đã cho anh những gì tốt đẹp nhất. Cảm ơn nỗi nhớ đã cho anh cảm thấy hạnh phúc và có em bên cạnh, đồng hành cùng những năm tháng tương lai. Cảm ơn những giọt nước mắt nằm sâu trong trái tim anh mà chẳng bao giờ em biết điều đó. Cảm ơn những lời nói dối khi người đàn ông trong anh nói không nhớ em để mỗi ngày nhớ gấp ngàn lần hơn.

© Trần Khánh Minh Sơn – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top