Phát thanh xúc cảm của bạn !

Người lạ ơi!

2018-01-24 01:17

Tác giả:


blogradio.vn - Nơi nào có tình yêu, nơi đó có nắng ấm. Tình yêu như có phép màu xua tan bầu trời u ám trong cuộc sống mỗi con người. Thế nên tôi tin những thứ làm tổn thương con người sẽ dễ dàng được xua tan khi có sự hiện hữu của tình yêu.

***


Nghe bài hát Người lạ ơi - Superbrothers x Karik x Orange

Thật ra tôi rất hiếm khi nghe nhạc Rap, có lẽ vì tôi không thích giai điệu ồn ào của nó, nhưng không hiểu sao khi tình cờ nghe bài hát “Người lạ ơi” tôi lại nghiện cái giai điệu của bài hát ấy và cứ nghe đi nghe lại cả ngày.

Có lẽ lời bài hát quá giống với tâm trạng của tôi lúc này và hầu như cũng là tâm trạng của những người trẻ tuổi như tôi đang phải hàng ngày lẻ loi chạy đua với cuộc sống.

Có những lúc tôi cảm thấy thật sự mệt mỏi và cô đơn khi mà giữa hàng vạn con người lại không có lấy một người tôi có thể tâm sự, có lẽ ai cũng bận rộn và ai cũng có những mối quan tâm của riêng mình nên tôi chỉ có thể cố tỏ ra mình vẫn ổn để hòa vào đám đông đó.

Người lạ ơi! Người đến ủi an tâm hồn nàу được không?

Người lạ ơi! Xin hãу cho tôi mượn bờ vai

Tựa đầu gục ngã vì mỏi mệt quá.

Người lạ ơi! Xin hãу ghé mua giùm tôi

Một liều quên lãng, để tôi thanh thản.

blog radio, Người lạ ơi!

Nhiều lúc tôi thèm lắm cái cảm giác được tựa đầu vào vai của một người nào đó – có thể là một người tôi không quen để nói hết những gì chất chứa trong lòng. Nhiều lúc thèm được khóc một trận thật to cho vơi đi những áp lực về tình yêu, về công việc, về gia đình... mà tôi đã phải kìm nén trong lòng bao lâu nay. Chỉ cần có một bờ vai cho tôi làm điểm tựa, có một người chỉ đơn giản ngồi yên lặng lắng nghe tôi tâm sự với ánh mắt chân thành, chỉ vậy thôi cũng đủ để những muộn phiền của tôi cuốn trôi theo làn gió.

Ϲả trời tâm tư tôi ở đấу

Vậу mà chẳng có ai hiểu

Thứ tôi mong mỏi từng ngàу

Ϲhỉ đơn giản là tình уêu.


Phải! Ai cũng có những lúc yếu lòng, cần một người yêu thương mình để có thể trải hết nỗi lòng một cách thoải mái.

Nơi nào có tình yêu, nơi đó có nắng ấm. Tình yêu như có phép màu xua tan bầu trời u ám trong cuộc sống mỗi con người. Thế nên tôi tin những thứ làm tổn thương con người sẽ dễ dàng được xua tan khi có sự hiện hữu của tình yêu.

Còn tôi bây giờ chưa tìm một nữa của tôi, nên “người lạ ơi!” có thể đến và nghe tôi trải lòng có được không? Tôi đang cần lắm một bờ vai, một ánh mắt động viên của người để tôi có thêm niềm tin xua tan bớt những bộn bề cuộc sống.

Người lạ ơi!

© Nhật Lan – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top