Phát thanh xúc cảm của bạn !

Muốn trở về tháng 12 năm ấy để yêu anh một lần nữa

2017-12-12 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Em vẫn chưa đủ can đảm để nói rằng mọi chuyện đã là quá khứ, vì người mang nợ là em, em nợ anh một tấm chân tình. Để anh nói rằng “Mọi chuyện đã là quá khứ” em thật không cam tâm, vì nghe câu đó từ anh, sẽ còn đau gấp ngàn vạn lần. Lòng em trống trải, mọi cảm xúc đều vang vọng tên anh, mọi ý niệm đều là hình bóng anh. Em nhớ anh thật rồi. Một nỗi nhớ tội lỗi.

***



Lắng nghe bài hát Back to December - Taylor Swift

Em ngồi bó gối bên bậc cửa sổ, mắt nhắm nghiền lắng nghe những giai điệu của bài hát “Back to December” chiếm trọn lấy tim mình. Bài hát như nói lên mọi nỗi niềm từ sâu thẳm trái tim em.

“The song ‘Back to December’ is an apology in the form of the song. In life you learn lessons. Sometimes you learn them in the hard way, sometimes you learn them too late”

(Taylor Swift)

Em cũng muốn xin lỗi anh, vì những chuyện đã qua, nhưng sao đứng trược mặt anh, em lại chẳng thốt lên nổi một câu. Em đã rất vui, khi anh dành thời gian để gặp em. Mình gặp lại nhau sau khi những thương tổn nguội dần, sau khi mọi sóng gió đã không còn làm ảnh hưởng đến hai đứa, và sau khi cả hai đã thôi không còn luyến tiếc cho những chuyện đã xảy ra nữa.

Mình gặp lại nhau vào một ngày tháng mười hai mưa bay rả rích. Khi em ôm cả đống giấy tờ và máy tính nhanh chân vào quán cà phê bên đường để trú mưa, và để hoàn tất những công việc dang dở. Còn anh, tay cầm dù che cho những bản vẽ trên tay, anh vẫn vậy, mặc cho bản thân mình ướt nhẹp, cũng không để những bản thiết kế ấy bị dính mưa dù chỉ là một chút. Vậy là mình tình cờ va vào nhau, một lần nữa...

Mọi cảm xúc trong em bỗng chốc trào lên, khiến em bật ra thành câu, em đã mời anh một tách cà phê, vào một chiều mưa rả rích. Thật tâm, em không mong anh sẽ nhận lời, vì em nhận ra sự ngập ngừng trong ánh mắt anh, vậy mà, anh đã đồng ý. Cảm ơn anh.

Em hỏi anh, gia đình anh dạo này thế nào? Họ có sống tốt không anh? Lâu lắm rồi em không gặp họ. Anh không giấu diếm mà kể cho em nghe về họ, em đã cảm thấy biết ơn thế nào, và em cũng biết em nhớ họ đến thế nào. Những câu chuyện rời rạc về công việc, về cuộc sống hiện tại. Anh vẫn khỏe, và vẫn bận rộn với những bản vẽ thiết kế. Em vẫn biết anh dè dặt, việc gặp lại em bất ngờ có lẽ đã khiến anh không kịp chuẩn bị. Rồi mình im lặng...

Ký ức về lần cuối cùng mình thấy nhau vẫn còn hằn in trong lòng anh, ngày em tàn nhẫn rời xa anh. Em bỏ mặc tình yêu anh trao em như những bông hồng bị quên lãng cho héo tàn. Bây giờ khi nghĩ lại, em đã biết bản thân mình đã quá tự cao tự đại thế nào, đã quá ích kỷ ra sao khi đã không cho anh một cơ hội giải thích, để rồi tim em nhói lên khi giờ anh nói mọi thứ đã không còn quan trọng nữa rồi.

Ừ thì mọi thứ đã chẳng còn là quan trọng, đã không là gì hết. Nhưng em đây, trước mặt anh ngay bây giờ, cũng muốn nuốt trôi lòng tự trọng của mình, để nói cho anh một lời xin lỗi chân thành, dù với anh mọi chuyện đã qua lâu rồi, dù với anh, lời xin lỗi từ em bây giờ đã là quá muộn và không cần thiết. Anh biết không, tự dưng em lại muốn trở về tháng mười hai năm đó chỉ để dằn lòng mình xuống mà kiên nhẫn ở bên anh, cũng là cho bản thân một cơ hội để có anh bên cạnh lần nữa.

blog radio,  Nếu được yêu anh lần nữa

Em vẫn chưa đủ can đảm để nói rằng mọi chuyện đã là quá khứ, vì người mang nợ là em, em nợ anh một tấm chân tình. Để anh nói rằng “Mọi chuyện đã là quá khứ” em thật không can tâm, vì nghe câu đó từ anh, sẽ còn đau gấp ngàn vạn lần. Lòng em trống trải, mọi cảm xúc đều vang vọng tên anh, mọi ý niệm đều là hình bóng anh. Em nhớ anh thật rồi. Một nỗi nhớ tội lỗi.

Em đã ước khi đó, em nhận ra mình đã có những gì khi anh còn bên em...

Em ước có thể quay về ngày hôm đó một lần nữa...

Dạo gần đây, em không ngủ được. Tâm trí ùa về những điều xưa cũ, về những ngày hè oi ả có anh cùng em đi về trên đoạn đường đầy sỏi nắng, về một mùa thu mình chính thức bước vào tình yêu, và em nhớ mình đã yêu tiếng cười của anh đến nhường nào. Em yêu làn da rám nắng của anh, yêu cả vòng tay anh siết chặt, và em yêu cái cách anh nhìn em mỗi lần em khóc. Nhưng rồi em nào biết, mùa đông lạnh lẽo cũng dần len lỏi vào tâm trí em, gió thổi những cơn giá buốt vào những câu chữ của chúng ta, mây che mờ đi lý trí của con tim, và mưa xối rửa chữ “tình” của chúng ta. Chẳng biết tự lúc nào, những nỗi sợ lại dày lên trong lòng em. Em viện cớ rằng anh yêu những bản vẽ hơn cả yêu em, em tàn nhẫn bắt anh chọn lựa, giữa đam mê, và em!

Vậy nên, nếu tháng mười hai năm đó có quay lại lần nữa, em sẽ đứng trước mặt anh, gạt bỏ lòng tự tôn của mình, để nói cùng anh lời xin lỗi tự đáy lòng. Rằng em sai rồi, mình về bên nhau đi được không anh?

Em vẫn biết đó chỉ là những ảo mộng của riêng mình, chỉ là, sau lần gặp lại anh hôm ấy, em đã yếu mềm đi một chút, gặp lại anh như gặp lại những kỷ niệm, như nhìn thấy một yêu thương đã bỏ lỡ. Và nếu được yêu anh lần nữa, em sẽ yêu anh thật trọn vẹn.

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa đông dang dở

Mùa đông dang dở

Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Mùa đông có anh một mùa đông có anh Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Anh bên cạnh em và bên em suốt con đường

Lời ước hẹn

Lời ước hẹn

Anh có còn nhớ lời ước hẹn cùng em Lời ước hẹn năm xưa anh đã nói Lời ước hẹn trong một ngày đông cũ Khi cơn gió đông về cứ buốt lạnh tim em

Cho con cả bầu trời

Cho con cả bầu trời

Chị nói là mẹ sẽ cho con cả bầu trời này trong đó có vô vàn tình thương của mẹ gởi theo con, để ở một nơi thật xa con sẽ luôn có mẹ, luôn có tình thương của mẹ bên cạnh, và con sẽ được ấm áp được bình yên dù không có mẹ bên cạnh.

Ngày ta gặp nhau

Ngày ta gặp nhau

Anh có đếm những ngày xuân lặng lẽ Khi cả anh cả em đều cùng ngóng trông nhau Khi bao xuân qua ta cứ mãi đợi chờ Vì những niềm vui vẫn cứ còn dang dở

Nhân vật

Nhân vật "thức tỉnh" và thể loại bi kịch

Việc các tác giả xây dựng những nhân vật "thức tỉnh" có lẽ giúp người xem nhìn nhận khái quát về nhân vật sớm hơn, cũng tạo nhiều cảm xúc hơn khi xem, đọc kịch. Nhưng đồng thời cũng giúp bi kịch đi sâu hơn, khi những nhân vật đó đã hoàn thành "sứ mệnh" của mình.

Ngày toàn thắng

Ngày toàn thắng

Rồi một buổi sáng chị mở bừng mắt khi tiếng cô phát thanh viên trên đài liên tiếp đưa tin về những cuộc rút quân của giặc Mỹ, chị Nhành thấy vui như mở cờ trong bụng. Chị cứ ôm chặt con vào lòng và gọi tên anh, nhưng chị không thể biết được ngày nào là chính xác anh quay về bên chị.

Lòng tự kiêu

Lòng tự kiêu

Rồi cuối cùng khi anh ta giật mình quay lại sau một khoảng thời gian dài bỏ mặc người mình yêu như thế thì cô gái đã hạnh phúc bên một người khác. Điều mà anh ta không thể ngờ tới, vì anh ta rất tự tin là cô gái đã yêu anh ta sâu nặng như vậy thì chỉ chờ đợi mỗi anh ta mà thôi cho dù là có chờ đến bao lâu.

Tình điên dại

Tình điên dại

Tiếng tình yêu nghe sao mà da diết Nửa hồn tình anh biết gửi tặng ai Nửa mây mù chia cắt đốt hình hài Mà đau quá anh gọi mây bất diệt

Xã giao

Xã giao

Đàn ông quả nhiên không thể tin Trêu đùa xong xuôi rồi vô hình Xã giao vài câu thì biến mất Vậy nói câu đó để làm chi.

Nợ chàng trai thanh xuân một lời cảm ơn và xin lỗi!

Nợ chàng trai thanh xuân một lời cảm ơn và xin lỗi!

Có nghĩa là tôi không hề thật sự thích con người cậu ấy như cách mà cậu ấy thích tôi, cái tôi thích ở cậu chỉ đơn giản là vẻ bề ngoài của cậu. Tôi nhẹ nhõm khi cuối cùng cậu đã có thể từ bỏ một chút rung cảm đó với tôi để tìm được người đáp lại được tình cảm của cậu.

back to top