Phát thanh xúc cảm của bạn !

Một tình yêu đúng nghĩa

2016-07-12 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Cuối cùng, sau bao chuyện, chàng trai của em cũng chịu gọi điện, và nói muốn trở về bên em. Em đã sung sướng, vì “Tình yêu đúng nghĩa” em dành cho người ấy đã được đáp lại. Em lại rời xa nơi đây, đi đến một nơi chỉ có hạnh phúc và những tiếng cười. Anh vui cho em, vui cho cả anh nữa, vì cuối cùng việc anh làm cho em đã hoàn thành. Anh lại một mình chơi vơi riêng một mình, một “Tình yêu đúng nghĩa” không cần đáp lại, cùng với “một nỗi buồn thật đẹp” của riêng anh…

***



Nghe bài hát "Một tình yêu đúng nghĩa" (Hồ Quang Hiếu)

Là người con trai ở trong tình cảm, chỉ muốn cô gái - người mình yêu được hạnh phúc. Nếu cái quy luật bất biến ấy có tồn tại, còn nơi nào tốt đẹp hơn khi được nhìn thấy em an yên vui vẻ bên người mình yêu. Anh yêu em, nhưng tình yêu ấy không thành, vậy anh nên gọi nó là là gì, là “yêu đơn phương” chăng, rằng hai ta nên gọi nhau là bạn.

Với anh, em là “một tình yêu, yêu đơn phương, nhưng đúng nghĩa”. Còn em chỉ coi anh như một người bạn, một người bạn khác giới có thê hiểu được em, hiểu được cái tình cảm em giành cho một người con trai khác, để gần em những khi em buồn, ngồi cạnh để vỗ về khi em khóc, lúc em và anh chàng ấy giận nhau. Anh chấp nhận làm người đứng sau anh chàng đó, đứng sau em, đứng sau cả mối tình của hai người, để giấu đi mối tình đơn phương đúng nghĩa của mình, để được cảm thấy an yên, thanh tĩnh trong tâm hồn, khi giúp được em và người ta vượt qua những trắc trở, gian khó, để hai người đến được với nhau.

Em biết không, tâm trạng của anh đúng như những câu hát trong một bài hát hai ta cùng thích:

“Cứ mỗi đêm về, hình dung ấy khiến cho anh không thể nhắm đôi mắt, đôi mắt nhuộm màu cay đắng. Anh không thể tin xưa kia em nói em cần bên anh, vậy mà giờ mang đến nỗi đau.”

Có đôi lúc, anh tự nghĩ, những ý nghĩ ích kỉ là một lần được chiếm lấy em trong cuộc đời, có nghĩa là anh và cậu ta - sẽ là địch thủ của nhau, sẽ hỏi em rằng giữa anh và cậu ta, em chọn ai. Nhưng ý nghĩ ấy vừa đến, anh đã kịp gạt bỏ nó đi, vì sao ư? Có thế người nào nghe được sẽ nói là anh thật yếu đuối, hoặc khờ dại. Rằng sao không nói ra để mà có thêm hi vọng. Ừ thì anh yêu đuối, anh yếu đuối nên để em rời xa anh, nhưng anh biết làm sao, khi em đã kiếm tìm cho mình được “tình yêu đúng nghĩa” của em, và người ta cũng là người tốt. Anh nói ra, sẽ chỉ làm em bối rối, em khó xử, rằng em nên coi anh là một cậu bạn thân, hay một cái gì khác.

Thôi, em hãy cứ coi anh là một người bạn thân, thích tham gia giải quyết những khó khăn trong mối tình của em, vì xưa cũng vậy, nay hãy cứ coi anh như vậy đi em.

Một tình yêu đúng nghĩa

Nỗi đau về một tình yêu đơn phương mà không biết nên cất giấu trong lòng, hay một lần nên nói ra cho nhẹ lòng, cứ thế, cứ thế, ùa hối hả vào tâm trạng anh. Anh những định sẽ chôn dấu trong lòng để rồi tự nó quên đi, vơi đi, để mình anh đau, để nó không phải trở thành gánh nặng cho em. Nhưng nỗi đau chưa kịp ngủ yên, em đã vội bước chung đường, em nói em cần anh bên cạnh. Vì sao ư? Vì em lại giận người yêu. Anh - những muốn quên đi tình cảm của mình, để một ngày có thể vô tư vai kề vai em, với tư cách là một người bạn, nhưng rồi anh đau lắm, đau khi nhìn em đau. Anh muốn để em được hạnh phúc, chẳng biết làm sao, chỉ biết làm trò cho em vui, chỉ biết làm một chú hề trong mắt em. Rồi anh quyết định sẽ mãi yêu đơn phương em và định sẽ làm mọi thứ khác nữa, để em cười. Có lẽ em nghĩ anh ngốc nghếch quá phải không, như là cố làm mấy điều ngớ ngẩn chỉ để em cười một lần.

“Nào ai đã một lần được yêu được nắm lấy trọn vòng tay, được gần bên trao yêu thương bước đi chung vòng tay ấy từ khi có em bên đời anh chỉ mong đúng nghĩa một tình yêu cớ sao trái tim em vẫn không dành trọn cho anh.”

Lại là những câu hát đầy đau đớn của một chàng trai yêu đơn phương- những câu hát lại cất lên, như vô tình cứa vào trái tim anh, khi anh bật nó lên nghe theo yêu cầu của em.

Cuối cùng, sau bao chuyện, chàng trai của em cũng chịu gọi điện, và nói muốn trở về bên em. Em đã sung sướng, vì “Tình yêu đúng nghĩa” em dành cho người ấy đã được đáp lại. Em lại rời xa nơi đây, đi đến một nơi chỉ có hạnh phúc và những tiếng cười. Anh vui cho em, vui cho cả anh nữa, vì cuối cùng việc anh làm cho em đã hoàn thành. Anh lại một mình chơi vơi riêng một mình, một “Tình yêu đúng nghĩa” không cần đáp lại, cùng với “một nỗi buồn thật đẹp” của riêng anh…

© Không Thích Bon Chen – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

back to top