Phát thanh xúc cảm của bạn !

Gió đông ấm áp

2015-12-28 01:00

Tác giả:


blogradio.vn - Gió đông bắt đầu thổi người ta trao tay nhau những chiếc khăn len ấm áp, mà sao khóe mắt tôi lại cay cay thế này. Tôi khóc sao? Không, chắc chỉ là gió thổi mạnh quá thôi mà. Ngậm ngùi nhớ lại yêu thương xưa khi còn anh bên cạnh, tay trong tay dưới con phố mùa đông, gió lạnh buốt mà hai đứa đi bên nhau vẫn thấy ấm áp lạ thường, nhưng giờ còn đâu cảm giác ấm áp hạnh phúc đó nữa.

***



Nghe bài hát Gió đông ấm áp (Khánh Phương, Quỳnh Nga)

Cảm xúc ùa về sống mũi cay, tôi nhẹ nhàng đặt tay lên bàn phím những con chữ bắt đầu hiện ra " Viết cho người tôi yêu".

Hôm nay em vứt bỏ mọi bề bộn của cuộc sống, những lo toan tính toán hàng ngày, ngồi trước màn hình máy tính, em quyết định viết cho anh, nhưng em phải viết từ đâu đây chuyện tình mình dài quá.

Anh xuất hiện trong cuộc đời em nhẹ nhàng và ấm áp đến khó tả như một cơn gió vậy. Gọi anh là gió vì thật khó tả, gió thoáng qua chẳng dừng lại bao giờ, gió nổi trôi đi đủ mọi phương trời, cũng như anh vậy đến bên em rồi lại rời xa em mãi mãi, cho em biết đủ vị của tình yêu, mang cho em bao nhiêu là kỉ niệm, dạy em biết đứng lên sau mỗi vấp ngã...rồi lúc em biết rằng ánh mắt em chỉ nhìn về phía nơi có bóng hình anh, con tim em biết thổn thức loạn nhịp biết nhớ nhung chờ đợi anh, là khi em sẵn sàng đánh đổi tất cả mọi thứ để mang lại hạnh phúc cho anh thì cũng là lúc anh buông tay em nhẹ nhàng, phải chăng là định mệnh như người ta nói hả anh.

Em không hiểu vì sao tình mình lại như vậy đang rất hạnh phúc mà anh, sao chỉ trong phút chốc đã tan vỡ như pha lê .... em hụt hẫng sau ngày chia tay định mệnh đó, em như chẳng phải là em trái tim vỡ vụn cố ghép lại nhưng chẳng lành, những vết thương cứ đau nhói và rỉ máu trong trái tim em, đau nhưng phải nói sao cho anh hiểu vì khi đó ta chẳng còn là của nhau, hằng đêm chỉ biết đắm chìm trong giấc mơ hi vọng rằng sẽ thấy anh trong đó, nhưng khi em thức dậy là những giọt nước mắt lăn dài, em lại đau....

- Anh, mình quay lại đi em sai rồi.

Một câu nói ngu ngốc mà em thường gửi mỗi khi nhắn tin cho anh, cầu xin anh quay lại, nhưng rồi em nhận lại được gì ngoài những lời xin lỗi chẳng chân thành những câu nói như ngàn mũi dao đâm vào trái tim đang tổn thương đến vô cùng, nó đau lắm, nhưng sao em vẫn làm việc ngốc nghếch đó mỗi ngày.



Mỗi lần ta vô tình gặp nhau là lần tim em nhói đau, k phải vì giận anh vì ghét anh, em tự hỏi khoảng cách hai ta không xa nhưng sao em cảm thấy nó xa quá vậy, anh đang đứng trước mắt em nhưng sao em chẳng thể nói được với anh câu nào, tim đau mắt ướt khi lướt qua nhau, tim anh lúc đó thế nào có đau như em không.

Cho đến bây giờ em mới hiểu ra ta chẳng là gì của nhau cả, anh ra đi và em mất tất cả, từ nay em phải tự mình bước về phía trước nơi chẳng còn anh bên cạnh, chẳng lẽ cuộc đời này như vậy sao anh buông tay quay lưng là ta sẽ mất nhau mãi mãi, nợ nhau một nụ cười trả nhau bằng muôn vàn nước mắt, bên nhau một thời mà xa nhau cả đời, đôi chân bước mà chẳng hề dừng lại, ta xem nhau như chưa từng tồn tại, mải miết đi vì cuộc sống đang chờ, chẳng còn ai nhắc hai chữ đã từng

Anh à! Em vẫn cười và nói rằng em ổn....

Tạm biệt anh, chúc anh hạnh phúc.

© Thanh Tâm – blogradio.vn

Bài viết tham dự tuyển tập "Viết cho người tôi yêu". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại cảm nhận của mình và chia sẻ lên mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc.

viết cho người tôi yêu
Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top