Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em là người con gái tôi thương

2017-04-11 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Tình yêu là vậy đôi khi những điều nhỏ nhặt của yêu thương, đơn giản chỉ nụ cười hạnh phúc của một ai đó, là những ngày gặp gỡ vô số lần nhưng nhìn không đủ, nhớ không đủ hay tình yêu đơn giản chỉ là âm thầm quan tâm, lo lắng mà chẳng cần đáp trả. Vậy đấy, đã đến lúc đã đủ thanh thản để tôi ra đi tìm cho mình một chân trời mới và quên em.

***



Nghe bài hát Người con gái ta thương (Hà Anh Tuấn)

Tôi quen em trong một cuộc hẹn của đám bạn giữa kì nghỉ cuối xuân, thoáng qua em là một cô gái bình thường cũng chẳng quá nổi bật so với đám bạn đi cùng nhưng tôi bị ấn tượng bởi vẻ ngoài hồn nhiên và nghịch ngợm của em. Sau cuộc hẹn tôi chủ động gặp em, đủ mạnh dạn xin em những cuộc hò hẹn chỉ có riêng hai đứa sau những lần ấy tôi và em trò chuyện nhiều hơn, những cuộc trò chuyện xuyên đêm trở nên dày đặc, quan tâm nhau nhiều hơn. Thời gian tí tắc chậm rãi trôi, mọi thứ cũng lớn dần theo năm tháng tôi và em thương nhau lúc nào chẳng ai hay biết.

Tôi, chàng trai nguyên tắc như ngôi trường hành chính mình theo học lại ít khi cười trái lại em là cô gái vô tư, nghịch ngợm với đủ thứ trò nhưng khi bên em, tôi thấy mình hạnh phúc, em làm tôi cười nhiều hơn. Những tháng ngày bên em tôi quên đi hết những khó khăn của cuộc đời.

Tôi thương em, lo cho em sau những trò nghịch ngợm của em.

Tôi thương em, muốn em cười nhiều hơn hạnh phúc hơn.

Tôi thương em, tôi cố gắng nhiều hơn để có thể lo cho em sau này.

Tôi thương em muốn bên em đi đến hết chặng đường của cuộc đời này.

Tôi thương em đơn giản vì em là cô gái tôi thương


Thời gian chưa bao giờ ngừng nghỉ, sóng gió cuộc đời vẫn đến bên tôi và em chưa bao giờ dừng lại cũng giống như những con sóng ngoài đại dương nối tiếp nhau vào bờ. Mùa xuân năm đó tôi lạc mất em sau những năm tháng cùng nhau san sẻ, cùng nhau vượt qua những khó khăn của cuộc sống, cũng từ mùa xuân đó những tháng ngày tươi đẹp,mông mơ của tuổi trẻ chẳng còn trong tôi. Em đi, để lại riêng tôi một góc, một khoảng trống chứa đầy những kỉ niệm của hai đứa. Tôi chết lặng, bầu trời riêng tôi chẳng còn quang mây và xanh trong như trước đây, đó là bầu trời chưa đầy nước mắt và nỗi nhớ. Cái nỗi nhớ hàng đêm chuyện trò, cái nỗi nhớ nụ cười vô tư của riêng em.

Em là người con gái tôi thương

Thời gian thấm thoắt đưa khi những nỗi nhớ được gột rửa bởi năm tháng và những giọt nước mắt mặn đắng chẳng còn nhỏ giọt trên khóe mắt cay nhưng cái thói quen ghé thăm, tìm hiểu cuộc sống của em qua trang facebook vẫn chưa bao giờ tôi bỏ. Nhiều lúc, tôi muốn hỏi thăm xem cuộc sống của em có ổn không? Em còn nghịch ngợm khi còn bên tôi nữa không? Hay đã có ai nhắc em ngủ sớm, nhắc em mặc ấm vào những ngày đông trở gió? Nhiều lắm nhưng tôi vẫn lặng thinh để rồi lặng lẽ xóa những tin nhắn kia như bao lần khác.

Mùa xuân cũng sắp qua những ánh nắng đã xuất hiện nhiều hơn cảm giác se lạnh vào rạng sáng hay sễ chiều vẫn chưa vụt mất đi. Chậm rãi qua những con đường cũ năm nào, như một chữ duyên không hẹn lại đến tôi vô tình gặp em vẫn hình bóng cũ, vẫn nụ cười ấy nhưng em chẳng còn độc bước như tôi. Tôi vui, tôi lo lắng bởi người con trai lạ bước đi cùng em có tốt với người con gái tôi thương, có trách móc khi em nghịch ngợm, có nhắc nhở em mặc ấm khi trời đông trở gió hay có làm em rơi nước mắt như tôi đã làm, nhiều lắm, nhưng chỉ một nụ cười nhẹ tôi lặng lẽ bước qua như chưa từng quan tâm em giống bao lần khác.

Sau từng ấy thời gian âm thầm quan tâm, lo lắng chẳng cần em phải đáp trả, cũng chẳng cần một ai ghi nhận chỉ biết hôm nay nhìn em hạnh phúc tôi vui. Từ hôm nay tôi bỏ một thói quen, thói quen quan tâm ghé thăm em hằng ngày để rồi lặng im, những nỗi buồn thế chỗ cho nụ cười khi em được hạnh phúc. Tình yêu là vậy đôi khi những điều nhỏ nhặt của yêu thương, đơn giản chỉ nụ cười hạnh phúc của một ai đó, là những ngày gặp gỡ vô số lần nhưng nhìn không đủ, nhớ không đủ hay tình yêu đơn giản chỉ là âm thầm quan tâm, lo lắng mà chẳng cần đáp trả. Vậy đấy, đã đến lúc đã đủ thanh thản để tôi ra đi tìm cho mình một chân trời mới và quên em.

© Nguyễn Văn Minh – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CẦN LẮM MỘT CHỮ DUYÊN. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top