Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đông nào em sẽ quên?

2016-11-03 01:15

Tác giả:


blogradio.vn - Mấy mùa đông em tìm quên những kí ức, những mảng u tối một thời vụng dại. Rồi một mùa đông ấm, em tìm thấy anh, đông năm đó em không còn cô đơn. Em trao yêu thương mà không hề nhớ, không hề do dự vì những nỗi đau em đã mắc phải. Một mùa đông lạ, ngọt ngào nơi xứ người, nó đáng để nhớ phải không anh? Nhưng em nào biết yêu thương đó chỉ có riêng mình em.

***



Nghe bài hát Nỗi nhớ anh mùa đông - Hồ Quỳnh Hương

Đông về rồi cho những yêu thương của em vốn đã nguội lạnh nay trôi vào nơi băng giá. Em, một cô gái từng nồng nhiệt, hết mình với những yêu thương thì nay cũng lùi về sâu lắng. Lắm lúc em cũng thấy bất ngờ và xa lạ với chính em. Em của ngày trước và hôm nay xa lạ quá, như hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau chỉ trong một con người. Em vụn vỡ và trốn tìm với nỗi đau thương. Em vẫn trốn tránh và nó vẫn tìm thấy em, nó hỉ hả trên nỗi đau của em, mặc cho em méo mó, mệt nhoài trong tuyệt vọng.

Đông à, đông lạnh lắm! Bàn tay em chông chênh, hoang hoải giữa những cái buốt lạnh tràn về. Chưa bao giờ em thấy mình yếu đuối và nhỏ bé như thế này. Cái lạnh se sắt lòng và không còn nước mắt để rơi.

Em không nhớ nỗi mùa đông nào là hạnh phúc nhất, và hạnh phúc nhất khi ở bên ai. Em đã từng yêu, một người trước anh. Bàn tay em cũng được vỗ về những yêu thương ấm nồng. Mối tình đầu với những gì ngây ngô trong sáng nhất rồi cũng vụt đi theo người. Sau những ngọt ngào ấm áp rồi người ta cũng bỏ em lại một mình. Mấy mùa đông em tìm quên những kí ức, những mảng u tối một thời vụng dại. Rồi một mùa đông ấm, em tìm thấy anh, đông năm đó em không còn cô đơn. Em trao yêu thương mà không hề nhớ, không hề do dự vì những nỗi đau em đã mắc phải. Một mùa đông lạ, ngọt ngào nơi xứ người, nó đáng để nhớ phải không anh? Nhưng em nào biết yêu thương đó chỉ có riêng mình em.

Đông nào em sẽ quên?

Đông năm nay, em chỉ có một mình, anh cũng rời xa bàn tay em để nắm lấy một bàn tay khác. Em không được thấy lạnh nữa. Em phải ấm vì lý trí em bảo thế, phải ấm để lòng thôi yếu đuối, phải ấm vì em đã yêu một người hơn bản thân mình quá lâu. Đi lâu trên con đường mòn của nỗi đau người ta sẽ chai sạn, và đi nhiều trên những vết rạn con tim người ta sẽ thấy sợ nhiều thứ. Em sợ ai đó nói yêu thương em khi vết thương còn chưa lành, em sợ không gì xóa mất những nỗi đau, em sợ phải một mình.

Em sẽ quên, nhưng không biết bao giờ. Em phải quên vì không thể sống hoài trong tiếc nhớ. Em không chờ cơn nắng yêu thương nào nữa để sưởi ấm lòng em. Đông nào em sẽ quên anh, quên hết nỗi niềm của những kí ức sâu thẳm. Giá như mà mọi thứ khi ta muốn quên thì nó sẽ trôi tuột vào quên lãng. Giá như mà mọi điều ta mong đều chạy đến tầm tay trong phút chốc anh nhỉ. Giá như mà với em tất cả dễ dàng hơn thì có lẽ em không phải đau nhiều như thế...

Đây có lẽ là đông cuối cùng ta còn biết nhau giữa nhân gian cuộc đời. Thời gian không cho phép em chần chừ mọi thứ quá lâu. Em muốn mình là gió, ai cũng bảo gió vô tâm lãng tử nhưng gió cũng có nỗi niềm của gió. Anh hãy ở lại bên những gì ấm áp của riêng anh, còn em cứ nhè nhẹ lặng lẽ mà rời xa. Em phải tìm một mùa đông khác, để trong cái lạnh ấy em không còn tìm thấy nỗi buồn, nỗi cô đơn. Không biết tận nơi nào, đông nào em sẽ quên được anh?

© Hiền Nhím – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top