Phát thanh xúc cảm của bạn !

Có thứ tình yêu gọi là buông tay

2016-05-20 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Mùa qua đi theo tháng năm, rồi thời gian sẽ là phương thuốc nhiệm màu nhất chữa lành cho những thương tổn này. Những khoảng trống ở tim rồi sẽ se lại thành những vết sẹo dài. Để rồi mỗi khi gió về, lại nhức nhối những nỗi cô đơn, để nhắc nhớ tim rằng đã từng “Có thứ tình yêu gọi là buông tay”.

***



Nghe bài hát Có tình yêu gọi là buông tay (A Mộc)


Sớm mùa hạ trong lành, cơn gió mùa hiếm hoi đi lạc từ miền xa vắng nào đó ùa về đột ngột, hàng cây bằng lăng ven đường nở rộ nhuộm cả một vùng trời tím biếc. Những hạt sương mai vẫn còn đọng lại trên lá mà hạt nắng biếng lười chưa kịp hong khô, tiết trời lành lạnh bất giác thấy tim mình thêm phần trống trải. Tự mình đan hai bàn tay vào nhau mà chẳng thể nào vừa khít! Tự hỏi lòng ở nơi ấy liệu anh đã tìm được bàn tay nào đan cài phù hợp cho bớt những nỗi niềm chênh vênh.

Đã mấy mùa bằng lăng tím biếc qua đi, nở rồi tàn, rực rỡ rồi héo úa; em đã bắt mình tin vào duyên phận kể từ ngày ấy cái ngày: vì yêu anh mà buông tay anh. Chúng mình gặp gỡ rồi yêu nhau giữa biển người mênh mông này cõ lẽ là cái duyên mình đã góp nhặt từ bao kiếp trước nhưng để bên nhau dài lâu “thiên trường địa cửu” có lẽ chúng ta thiếu một chữ phận.

Yêu mà luôn mong cho người mình yêu hạnh phúc. Với em yêu còn là không muốn người ấy phải vì mình mà đắn đo lựa chọn “bên tình bên hiếu bên nào nặng hơn”. Anh có gia đình, có tương lại mở rộng bên miền đất hứa đó, còn em còn tình còn trách nhiệm với mảnh đất này. Ở bên nhau nhưng chẳng thể nào hạnh phúc trọn vẹn bởi một phần trong anh rất muốn ra đi. Trong ánh mắt dịu dàng của anh, em vẫn cảm thấy một nỗi niềm xa xăm trống trải. Là ước mơ của anh, là gia đình của anh, là khoảng không mà tình yêu em không thể nào lấp đầy được. Liệu hạnh phúc này của chúng ta có phải “đã hóa thành cánh cửa sắt lạnh lẽo” ngăn anh chạm tới những ước mơ khác.

Em rất sợ mất anh! Nhưng còn sợ hơn nữa là vì em mà anh lại đánh mất những thứ quan trọng khác trong đời. Em vốn là kẻ yếu đuối bởi không thể cam lòng nhìn người mình yêu thương đau khổ, thế nên em đã tôi luyện cho mình một sự mạnh mẽ đến phi thường “vì yêu mà đẩy anh ra đi”.



“Có thứ tình yêu gọi là buông tay
Vì yêu mà bỏ đi lời hứa thiên trường địa cửu
Nếu tình yêu chúng ta làm anh phải đánh đổi mọi thứ
Thì hãy để em ra đi, hãy để tình yêu chân thật mang em đi…"


Bằng tất cả tình yêu của mình em đã chọn cách rời xa anh để giữ cho tình cảm ấy được vẹn toàn nhất. Có người cho em là kẻ khờ khi có thể buông tay người mà mình yêu thương hơn hết thảy. Nhưng phải gặp được một thứ tình yêu chân thật mới hiểu được sự lựa chọn đau đớn này cũng chỉ vì yêu.

“Vì anh mà rời xa anh, nhưng vĩnh viễn tình anh còn mãi trong em”.

Tự tay mình đẩy anh ra xa, trả lại anh với bầu trời tự do như vỗn dĩ phải thế. Em chấp nhận làm người bội bạc, làm kẻ mang tiếng đổi dạ thay lòng. Cắt hết những tơ vương còn vướng bận để anh có thể ra đi một cách bình yên nhất. Đây chính là tình yêu của em.

Mùa qua đi theo tháng năm, rồi thời gian sẽ là phương thuốc nhiệm màu nhất chữa lành cho những thương tổn này. Những khoảng trống ở tim rồi sẽ se lại thành những vết sẹo dài. Để rồi mỗi khi gió về, lại nhức nhối những nỗi cô đơn, để nhắc nhớ tim rằng đã từng “Có thứ tình yêu gọi là buông tay”.

© Hương Giang – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top