Phát thanh xúc cảm của bạn !

Có người lỡ hẹn với tháng Năm

2018-05-18 01:33

Tác giả:


blogradio.vn - Con đường trong hồi ức ấy cứ dài ra mãi trong nỗi nhớ quay quắt. Nhớ em, nhớ những ngày hai đứa cùng nhau đến trường trên chiếc xe đạp đã cũ. Hai mùa mưa nắng cứ xoay vần theo vũ trụ đất trời. Còn trong ta chỉ có một mùa – mùa bình yên với tiếng em cười lảnh lót. Hạnh phúc ngày ấy sao mà giản đơn, bình dị.

***




Nghe bài hát Ta có hẹn với tháng 5 - Nguyên Hà


Tháng Năm, Sài Gòn lặng lẽ bước vào mùa mưa. Những cơn mưa đầu mùa mát lành gột đi những ngày nắng gắt gỏng, bỏng rát. Mưa tháng Năm gọi về một miền nhớ xa xăm, một bóng hình của những ngày tháng chỉ thoảng qua như sương khói, mà có lúc ta cứ ngỡ đã trăm năm. Tháng Năm về rồi, em còn nhớ hay quên?

Đêm thinh lặng, chỉ còn ta và mùi cà phê nồng nàn trong căn gác nhỏ. Giai điệu bài hát em từng nghe cứ quẩn quanh trong đầu. Những giai điệu xưa cũ ấy không hiểu sao cứ ám ảnh lên câu chuyện của chúng ta.

Ta nhớ người ngồi sau ta khi chiều qua

Trên con đường ngày không mưa ta đội nắng đến mặt trời

Kìa gió kia ngược lối

Còn em đang mỉm cười

Mình có nhau giữa mùa thảnh thơi...(*)


Con đường trong hồi ức ấy cứ dài ra mãi trong nỗi nhớ quay quắt. Nhớ em, nhớ những ngày hai đứa cùng nhau đến trường trên chiếc xe đạp đã cũ. Hai mùa mưa nắng cứ xoay vần theo vũ trụ đất trời. Còn trong ta chỉ có một mùa – mùa bình yên với tiếng em cười lảnh lót. Hạnh phúc ngày ấy sao mà giản đơn, bình dị. Chỉ cần sau yên xe luôn có một người nói những câu chuyện không đầu không cuối, hát những bài hát lúc nhớ lúc quên. Chi là thế thôi, mà ngỡ mình có thể có sức mạnh đi đến tận cùng thế giới.

blog radio,  Có người lỡ hẹn với tháng Năm

Ta nhớ người tựa vai ta trong ngày gió

Bên ô cửa nhìn xa xăm cần lắm cơn mưa rào

Nghe tim nhịp vu vơ

Lời ra rất vụng về

Mà lòng vui như trẻ thơ nhận được quà.


Tháng Năm về xao xác gió thổi tung mái tóc mềm trong một buổi chiều đầu hạ. Gió thổi cả hồn ta trôi dạt theo tiếng em khe khẽ hát. Hoàng hôn buông dần nơi chân trời, rơi cả trong đáy mắt em chút hoảng hốt. Lời yêu vụng về ta thốt ra trong một ngày gió. Có phải vì gió mải lang thang đây đó nên đã vô tình mang lời yêu ấy rời xa. Lời ước hẹn tháng Năm rồi cũng trở thành chuyện như sương khói thoảng qua.

Hẹn nhau giữa tháng Năm khi trời đang nắng hoá cơn mưa đầu mùa

Để cơn mưa tưới mát những lắng lo ngày bên nhau đón đưa

Tình yêu hãy giữ yên đây trong vòng tay ta như thế

Vì có em

Đời ấm êm

Mình có nhau như ngày xưa đã từng...


Em - cô gái tháng Năm ghé qua cuộc đời ta bất chợt như những cơn mưa đầu mùa. Mưa mang mát lành cho những nhánh cây khô gầy mỏi mòn vì thiếu nước. Em mang cho ta những dịu dàng và bình yên. Ta cứ hạnh phúc dầm mình đến ướt đẫm trong cơn mưa ấy mà đâu hay cuộc đời đôi khi cũng như hạt mưa rơi qua kẽ tay, có tiếc nuối đến mấy cũng phải đành bất lực buông xuống. Mưa rời xa phố, em rời xa ta. Ước hẹn trong một ngày tháng Năm, ước hẹn sẽ cùng nắm tay đi qua hết tất cả những tháng Năm trong cuộc đời rồi cũng như sương khói, gió thổi là tan đi. Ta còn giữ được gì ngoài sự quên lãng?

Tháng Năm về. Rồi tháng Năm xa. Tình nồng nàn. Tình rồi cũng phôi pha. Hứa hẹn nhiều rồi cũng vụt tắt như bóng chiều. Người gần nhau. Rồi người xa nhau. Ký ức ngỡ đã bạc màu theo thời gian ấy tưởng đã lãng quên trong rất nhiều điều ta buộc mình quên. Vậy mà tháng Năm về, lòng lại hanh hao, xao xác. Cả con đường đến trường hai mùa mưa nắng, cả buổi chiều hoàng hôn tháng Năm đầy gió, cả tiếng cười trong trẻo ngân nga, cả mái tóc mềm tựa trên vai ta, cả lời yêu vụng về thơ trẻ, tất cả, tất cả lại ùa về giống như chỉ mới là ngày hôm qua…

© Ngọc Hồ - blogradio.vn

Chú thích: (*) Lời bài hát Ta có hẹn với tháng 5

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top