Phát thanh xúc cảm của bạn !

Có lẽ nào anh quên em thật sao?

2017-09-05 01:18

Tác giả:


blogradio.vn - Biết bao chiều một mình lang thang, đi qua nhiều con đường rất lạ. Hòa vào dòng người hối hả để chẳng ai nhận ra em cô đơn. Ở nơi nào đó anh có như em không, có nhớ về chút tình vụng dại ngày nào với biết bao lời hứa hẹn. Có tỏ ra mình cứng rắn rồi lại vỡ òa nức nở như em. Hay với anh đó cũng chỉ là chút cảm xúc thoáng qua và nhạt dần như sương khói. Có lẽ chỉ mình em đơn phương sâu đậm, người đã buông tay mà cứ mãi dằn vặt nỗi nhớ đến đau lòng.

***




Nghe bài hát Hoa sữa mùa thu - Sáng tác và thể hiện: Đinh Mạnh Ninh


"Anh nhớ lần đầu hẹn hò, mùa thu em mang trên tóc mùi hoa sữa đêm.

Từ ngày ấy đến giờ, cũng đã bao lần mùa thu qua.

Anh nhớ môi hôn nồng cháy, đôi tay mình nắm chặt trên phố dài.|

Giờ anh đón gió heo may, trên phố buồn."

Chiều nay, một mình đi trên con đường quen thuộc, con đường mà mỗi lần buồn em lại lên xe buýt rồi lặng lẽ nhìn phố về đêm. Từng dòng người hối hả ngược xuôi kiếm tìm những vất vả lo toan, những chờ đợi yêu thương trong cuộc sống. Em chợt cười, nụ cười héo hắt, chẳng hiểu mình đang cố tìm gì?

Ngồi một mình lặng nhìn qua ô cửa nhỏ, thành phố nhộn nhịp người xe. Em để mình trôi về ngày xưa nào đó, ngày còn có anh bên cạnh. Những lúc thế này anh lại khẽ nắm tay em, hai đứa thầm thì không biết bao nhiêu câu chuyện. Những hôm nào em mệt mỏi, anh sẽ để em tựa vào bờ vai, vờ như hững hờ, anh khẽ đưa tay ôm em thật nhẹ. Nỗi nhớ làm em thổn thức, nỗi cô đơn và chông chênh những ngày vắng anh lại làm em bật khóc.

Có lẽ nào anh quên em thật sao?

Không thể kìm nén cảm xúc khi ký ức ùa về trước mắt. Em rời xe và dừng ở một bến đợi xa lạ. Em muốn mình cứng rắn, muốn xóa anh ra khỏi nhịp sống thường ngày. Hạ đang dần đi xa, mang theo những phút giây nắng mưa bất chợt. Hai bên đường bằng lăng chỉ còn sót lại vài cánh hoa tím mong manh. Chẳng phải để e ấp để chờ ngày nhuộm tím góc đường. Mà giờ đây tím buồn như ai đó đã mỏi mòn chờ đợi.

"Chắc em bây giờ, một người khác đón đưa

Anh tàn khói thuốc lắng trong sương chiều.

Nhưng cơn gió mùa, lành lạnh hoa sữa thơm, anh còn nghe mùi hương đây đó

Mà có lẽ nào em đã quên anh thật sao?"

Thoảng trong gió chút se lạnh đầu thu, len vào gió mùi hương sữa thơm nhẹ nhàng góc phố. Em lặng lẽ đếm bước, hương hoa vương trên hè phố theo gió lẻn vào tận kí ức xa xôi. Em thấy buồn và nhớ, chẳng biết nhớ gì? Em lại để kỉ niệm chầm chậm quay về. Hương sữa cứ vấn vương như nỗi nhớ thương chẳng bao giờ chịu rời xa em.

Thời gian buông tay anh, em để yêu thương đi lạc chẳng biết tìm về. Vì vậy mà em cứ sống vô hồn, em chẳng bao giờ mơ ước thêm một tình yêu nào dành riêng cho em nữa. Em cứ để từng cuộc tình trôi qua mà chẳng hề níu kéo. Khi đứng đối diện nghe người ta ngỏ lời yêu đương, trong em lại vang vọng lời anh nói lúc chia tay: "Hãy tìm cho mình một bờ vai vững chắc và ấm hơn em nhé!"

Em cúi mặt quay đi, cắn chặt môi để mình không bật khóc. Em nhìn hoa sữa đang rơi đều theo gió, cảm giác tim mình vỡ tan.

"Anh nhớ dấu yêu ngày ấy, đã tan cùng những nụ hoa cuối mùa.

Chiều nay bỗng giớ heo may, mang thu về, với anh sao nghe ngỡ ngàng, cô đơn lạc giữa mùa thu, hoa sữa nồng nàn..."

Có lẽ nào anh quên em thật sao?

Biết bao chiều một mình lang thang, đi qua nhiều con đường rất lạ. Hòa vào dòng người hối hả để chẳng ai nhận ra em cô đơn. Ở nơi nào đó anh có như em không, có nhớ về chút tình vụng dại ngày nào với biết bao lời hứa hẹn. Có tỏ ra mình cứng rắn rồi lại vỡ òa nức nở như em. Hay với anh đó cũng chỉ là chút cảm xúc thoáng qua và nhạt dần như sương khói. Có lẽ chỉ mình em đơn phương sâu đậm, người đã buông tay mà cứ mãi dằn vặt nỗi nhớ đến đau lòng.

Thu lại về mang theo chút lãng mạn của đất trời. Mênh mang đâu đó trong vùng ký ức em thấy chính mình đang chơi vơi trên con đường lá rụng vàng góc phố. Nhưng liệu có con đường nào dẫn lối yêu thương quay về. Xa xa trong ký ức ai đó đang đứng chờ em, nhưng nhạt nhòa em chẳng nhận ra. Chỉ thấy nhói lòng và nỗi đau vẫn còn âm ỉ nơi tim.

"Chắc em bây giờ, một người khác đón đưa...

anh tàn khói thuốc lắng trong sương chiều.

Nhưng cơn gió mùa, lành lạnh hoa sữa thơm, anh còn nghe mùi hương đây đó..

Mà có lẽ nào em đã quên anh thật sao?"

© Lê Thành Ngọc – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top