Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chuyện tình taxi, ở phương đó hãy tha thứ cho anh

2014-09-08 01:08

Tác giả:


Hôm nay nghe gì - Ngôi sao may mắn của anh, anh rất cảm động khi đọc bài viết của em, anh rất buồn và cảm thấy có lỗi với em nhiều hơn . Dù rằng em chưa nói yêu anh nhưng anh cảm nhận được từ ánh mắt của em. Anh mong rằng em sẽ luôn hạnh phúc và vui vẻ . Tạm biệt em ngôi sao may mắn, nếu em đọc được những dòng tâm sự của anh hãy gửi cho anh một tin nhắn nhé em. Ở phương đó hãy tha thứ cho anh!


***

Nó là một cô nhân viên taxi bình thường nhưng sống vô tư, còn anh giữ chức đội phó trong công ty của nó. Sẽ như hai đường thẳng song song nếu định mệnh không đưa họ gặp nhau vào một buổi chiều, anh ngồi cùng đồng nghiệp bên chiếc taxi của mình, nó đi ăn giờ nghỉ giải lao và mỉm cười thật tươi khi bắt gặp anh nhìn nó đầy triều mến.

- Taxi trực ở đâu mà dễ thương thế nhỉ?

Anh bắt chuyện và xin nó số điện thoại, nó định chọc ghẹo anh nên đọc rất nhanh số điện thoại của mình rồi chạy về điểm trực. Nhưng anh vẫn kịp ghi nhớ và gọi cho nó ngay buổi tối hôm ấy. Những tin nhắn vui, những lời hỏi thăm dí dỏm đã mang họ đến gần nhau hơn. Anh tìm điểm trực của nó và trở thành bác tài trung thành mỗi ca nó trực. Dần dà nó cũng phát hiện ra anh không phải tài xế mà chỉ giả vờ để dễ dàng làm quen nó hơn, và "Đội Phó" là cái tên nó hay gọi anh dù họ không làm cùng phòng ban.

Những buổi tối cùng ngắm sao khi anh và nó xuống ca khiến họ thêm hiểu nhau; nó cảm nhận từ anh sự hiền lành, vui tính và một tâm hồn thi sĩ. Rồi nó nghĩ dù từ trước đến nay nó luôn cô đơn thì bây giờ... được gặp anh, đối với nó cũng là quá đủ. Dù anh chỉ là một người con trai bình thường, giản dị...nó vẫn bỏ qua tất cả; nó thích vì anh và nó chung ngành nghề, thấu hiểu cho nhau, chia sẻ cùng nhau.

Nhưng lòng người sâu thăm thẳm, làm sao nhìn tận đáy lòng. Người con trai vốn rất kỳ lạ! Ngày anh chưa nắm được đôi bàn tay nó thì anh vồn vã, ân cần; đến khi nó dần mở lòng mình ra... anh lại có những dấu hiệu vô tâm, xa cách. Những tin nhắn bắt đầu thưa dần và anh hầu như không còn gọi cho nó nữa. Vì lòng tự tôn của một đứa con gái nên nó im lặng tỏ ra không có gì nhưng vẫn thấy nhói lòng khi lâu lâu nhận được một tin nhắn tỉnh bơ của anh: "Ngôi Sao khỏe không?" (anh vẫn thường gọi nó như vậy và xem nó như ngôi sao may mắn). Nó buồn nhưng không ngờ đến một ngày...nó phát hiện ra anh là kẻ bắt cá hai tay. Nó thật sự sốc và mất niềm tin vào anh, vào tình yêu...nhất là khi anh chính miệng thừa nhận với nó. Nó tỏ ra cao thượng không trách một lời mà lòng vừa đau vừa hận, lẳng lặng xóa số điện thoại và cả những dòng tin nhắn cũ. Dù anh cố níu kéo lại một chút gì đó tình bạn nhưng nó vẫn quyết tâm rời xa anh. Tin nhắn cuối cùng anh bảo với nó anh là người đàn ông tham lam, giờ anh đành mất cả hai người con gái, trong thâm tâm anh sẽ luôn nhớ về nó_một ngôi sao may mắn bé nhỏ. Nó cười mỉa mai...bắt đầu một cuộc sống mới không có anh, bên những chiếc taxi trắng thân quen mà thi thoảng lại nhớ về một bác tài với nụ cười tỏa nắng. Nó vẫn yêu taxi, yêu các bác tài nhưng anh như một vết xước trong cuộc đời làm nghề của nó.

Giờ đây, nó trưởng thành, mạnh mẽ và điều quan trọng nhất... nó đã quên được anh. Nó sống chan hòa hơn, ngày ngày điều động, mang những cuốc khách gần xa đến cho các bác tài; lắm lúc vất vả nhưng nụ cười luôn thường trực trên đôi môi của nó. Nó nhận ra cuộc sống còn rất nhiều niềm vui, nhiều người quan tâm và yêu thương đến mình. Nó không còn giận hờn và cất giữ anh vào tim như một kỷ niệm tình yêu đầu tiên_câu chuyện tình taxi của nó....

  • dangthaibang

Để những câu chuyện và tâm sự, phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của Blog Việt và Nhạc Việt Plus bạn đừng quên duy nhất địa chỉ email blogviet@dalink.vn và trên website blogviet.com.vn - nhacvietplus.com.vn.




dangthaibang@gmail.com

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

Năm mới xinh tươi

Năm mới xinh tươi

Trong bao bước chân nhẹ êm trên những con đường vắng Năm mới vừa đi qua với giao thừa rộn rã

Hai đầu ngọn sóng

Hai đầu ngọn sóng

Bảo thấy gia đình em rất giống một bài hát mà em hay nghe là “Ở hai đầu nỗi nhớ”, nhưng Bảo lại muốn thêm vào là gia đình có đến ba đầu nỗi nhớ lận. Vì mẹ luôn trong bệnh viện và quay cuồng với những ca cấp cứu với những bệnh nhân còn ba ở ngoài tận khơi xa, chỉ có mỗi Bảo ở nhà và luôn ngồi vào bàn ăn một mình.

Mùa đông dang dở

Mùa đông dang dở

Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Mùa đông có anh một mùa đông có anh Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Anh bên cạnh em và bên em suốt con đường

Lời ước hẹn

Lời ước hẹn

Anh có còn nhớ lời ước hẹn cùng em Lời ước hẹn năm xưa anh đã nói Lời ước hẹn trong một ngày đông cũ Khi cơn gió đông về cứ buốt lạnh tim em

back to top