Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chốn bình yên của em là anh

2017-11-09 01:16

Tác giả:


blogradio.vn - Quen em là một điều bình thường, cạnh em thấy bình an, yêu em là một bình yên. Bình yên ấy là mỗi sáng nghe giọng em còn ngái ngủ, là đêm dài anh chúc em ngủ ngon, là em buồn tựa vai anh "có anh ở đây rồi", là làm em hạnh phúc sau những tổn thương và là những khát khao, hy vọng để anh tin rằng một ngày nắng rất nhẹ và mưa như có tiếng nhạc, hai ta về chung một nhà.

***


Nghe bài hát: Vùng trời bình yên: Hồng Ngọc ft Đàm Vĩnh Hưng

“Mình yêu nhau, yêu nhau bình yên thôi, mình nói lời cám ơn với gió trời!”

Giai điệu từ một bài hát thân quen vang lên bên buổi chiều tà khẽ lay động vào trái tim yêu của anh.

Vào một ngày nắng trong, em nhẹ nhàng thì thầm bên tai hỏi anh "Anh à tình yêu có màu gì?". Tình yêu có thể là màu xanh, một tình yêu xanh mượt, xanh của hi vọng về anh và em về một tương lai nhẹ nhàng, êm ái. Cũng có thể là màu tím, màu thủy chung màu bên nhau đến khi đầu bạc; hay màu đỏ của sự cháy bỏng, da diết và nồng nàn...

Đối với anh tình yêu quả thực có màu, màu "bình yên".

Vậy bình yên là gì?

Là một ngày đầy nắng và gió bạn vi vu trên chiếc xe đi tới một nơi mà bạn thích.

Là tựa đầu vào một góc quán quen nghe những bản nhạc thanh bình.

Là ngủ một giấc thật dài sau một ngày vất vả...

Là tình yêu của anh và em.

Chúng ta không nói với nhau những điều cao xa, mình cũng chưa từng hứa bên nhau trọn đời, ta tự hiểu rằng được bên nhau mỗi phút giây đó là một điều tuyệt vời. Dắt tay nhau qua những ngày giông tố, hát cho nhau nghe một câu ca quen thuộc rồi mình tự thấy bình yên. Nhìn thấy em mỉm cười đó là một điều hạnh phúc mà anh muốn thời gian ngừng lại ngay khoảnh khắc ấy. Để rồi thời gian qua nhìn lại những ngày năm ấy ta lại gần bên nhau kể về những kỷ niệm ngọt ngào.

blog radio, Chốn bình yên của em là anh

Bình yên không màu, không mùi, không vị nhưng chúng ta luôn muốn nó hiện hữu quanh đây. Tay anh thì ngắn mà bình yên lại ở trên cao, anh đưa tay ra với, bình yên nhẹ nhàng rơi. Quen em là một điều bình thường, cạnh em thấy bình an, yêu em là một bình yên. Bình yên ấy là mỗi sáng nghe giọng em còn ngái ngủ, là đêm dài anh chúc em ngủ ngon, là em buồn tựa vai anh "có anh ở đây rồi", là làm em hạnh phúc sau những tổn thương và là những khát khao, hy vọng để anh tin rằng một ngày nắng rất nhẹ và mưa như có tiếng nhạc, hai ta về chung một nhà.

Anh chẳng thể được như người ta, chẳng giàu sang để cho em cuộc sống sung túc. Anh chẳng hứa sẽ yêu em đến hết tận cùng, anh chỉ nói yêu em đến ngày em không còn yêu anh. Anh không hứa sẽ làm em cười nhưng anh sẽ không để giọt nước mắt em rơi. Anh không sợ ngày em bên người khác, anh chỉ sợ bên họ có bình yên.

Những điều nhẹ nhàng, hạnh phúc đều cho ta cảm giác bình yên, bình yên không tự rơi xuống, cũng không vô tình nhặt được mà từ hai ta, từ những lý do yêu và trái tim nhẹ nhàng cùng một nhịp đập. Xuất phát từ những xúc cảm đồng điệu, những cảm giác thân thuộc. Hai người họ nhìn nhau chẳng nói, chỉ có ánh mắt xa xăm và khóe môi mỉm cười họ đã tự hiểu nhau từ lúc nào không hay. Không cần mãnh liệt, bùng cháy để chứng tỏ tình yêu của mình, anh yêu em nhẹ nhàng, bình yên. Sau những vất vả, thử thách trong cuộc đời em vẫn nghĩ tới một chốn yên bình - là anh.

Hạnh phúc là bình yên, nhưng làm sao để hạnh phúc đấy là lúc ta cần nhiều hơn những bình yên. Vậy hạnh phúc là gì hả anh? Anh xin phép gọi nó là em.

Tôi có một tình yêu thật bình yên!

© Lê Sáu – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CHỈ MUỐN YÊU NHAU BÌNH YÊN THÔI. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top