Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cả một trời thương nhớ

2018-08-20 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Để thương một người thì rất dễ, nhưng để cạnh bên thì lại vô cùng khó, và để quên lại chẳng thể nói buông là buông được. Thương cũng chỉ cần một người là đủ, đớn đau cũng chỉ cần từ một phía là cũng trở nên xa vời.

***


Nghe bài hát Cả một trời thương nhớ (Hồ Ngọc Hà)

Giữa muôn vạn triệu người, tìm được một người đã khó; nhưng để bên nhau lại khó gấp vạn lần; rồi để bên nhau dài lâu, thì...thì chúng ta biết đấy, sẽ cần nỗ lữ ra sao, mạnh mẽ thế nào và cảm thông thế nào để chấp nhận được nhau và cùng nhau đi qua không chỉ là niềm vui mà còn cả nỗi buồn.

Chắc hẳn ai cũng mong muốn được vậy. Đâu ai chịu đựng được cô đơn, đâu ai muốn một mình. Nhưng rồi, có những người, hạnh phúc chối từ họ - hay họ chối từ hạnh phúc: cũng như nhau mà thôi. Cho đến khi họ chấp nhận những cô đơn, buồn lẻ ấy một mình. Bởi chẳng phải ai cũng may mắn đẻ có người giành lại một phút, sống chậm lại một phút để hỏi nhau về ngày hôm nay: buồn hay vui gì không, công việc có mỏi mệt.

Để thương một người, thì rất dễ, nhưng để cạnh bên thì lại vô cùng khó, và để quên lại chẳng thể nói buông là buông được. Thương cũng chỉ cần một người là đủ, đớn đau cũng chỉ cần từ một phía là cũng trở nên xa vời.

Cả một trời thương nhớ

Chúng ta thích dùng từ Thương hơn là từ Yêu. Chỉ là một người đã lặng im thì yêu không còn nữa, nhưng thương thì vẫn còn đó đấy thôi, rồi tự hỏi: người có buồn không, cuộc sống ra sao, yêu người mới thế nào...? Nhưng rồi chúng ta có còn là gì đâu mà trò chuyện, mà đã từng là gì đâu, mọi thứ lưng chừng đã rơi xuống thẳm sâu vụn vỡ.

Chúng ta thường nói đừng nên nhớ những ngày hôm qua, nhưng rồi những kỷ niệm đẹp, những lời nói ngày nào lại an ủi chúng ta hiện tại, lại giúp chúng ta mạnh mẽ mà bước đi, mà yêu hơn, mà tình hơn, rồi lại thương người hơn. Chỉ là đã tìm thấy nhau đâu mà nói là lạc mất. Chỉ là lúc đấy, trái tim chúng ta đã rất thật...Thế thôi…

Khó khăn lắm một người mới chạm được vào một người trong cuộc đời này và nhìn thấy nhau dù đã có triệu người nhìn vào trong mắt; và nhận ra rằng niềm được chắt lọc từ trăm ngàn vị đắng.

Nhưng rồi tình cảm của chúng ta cứ như một trò chơi cút bắt, lạc mất nhau rồi mãi mãi lạc mất nhau.

Có khi nào bạn đi qua một nơi nào đó, chỉ vì người ấy đã từng đi qua nơi ấy chưa?

Một sớm mai mưa, cơn mưa của mùa cứ vậy trút xuống lòng thành phố, lại nhớ nơi ấy, lại chìm đắm trong ca từ và MV "Cả một trời thương nhớ" của Hồ Ngọc Hà chỉ để hồn mình trôi theo nhưng sắc cảnh đã cũ.

© Cao Nam Minh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top