Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bên cạnh nhau để thấy lòng bình yên

2016-09-19 01:15

Tác giả:


blogradio.vn - Mình sẽ im lặng bởi vì sự im lặng sẽ gìn giữ những gì gọi là mãi mãi như những câu thơ rất hay của cậu. Mình ước sẽ có những giây phút hai đứa ngồi đối diện nhau, bên tách cà phê nâu loang loang khói, để nhìn nhau rồi cười.

***



Nghe bài hát Có lúc - Phạm Hoài Nam


Có lúc nằm dài ngó lên trời
Kìa mây ơi, làm sao ta với
Nếu bùi ngùi cũng qua một ngày
Thôi đâu cần học đắm say?


Mình ngồi yên lặng nhìn màn hình, nhạc réo rắt. Mình viết rồi lại xóa, mình muốn nhắn tin, mình mở hộp chát rồi lại đóng. Mình biết nói gì với T lúc này?

Nói mình rất nhớ T sao? Để rồi T lại cười như bao lần và nói:

“Mỗi lần nghe Lâm Hạ nói vậy mình hoang mang lắm, mất ăn mất ngủ luôn đó”.

Mình quyết định sẽ giữ riêng cho mình nỗi nhớ này.

 Bên cạnh nhau để thấy lòng bình yên

Để rồi đêm đêm mình tự trách bản thân, giá như ngày đó mình đừng bước vào thế giới của T, đừng nhìn thấy trái tim cô đơn của T, đừng hiểu T, đừng nói với T nhiều chuyện chôn giấu trong tim như vậy. Biết đâu giờ đây, hai đứa vẫn vô tư làm bạn như ngày mới quen.

Mình chuẩn bị quà sinh nhật cho T, chàng trai Xử Nữ nhiều tâm sự, nhưng rồi mình không gửi. Mình có tham lam quá không khi vừa muốn giữ tình bạn của hai đứa, vừa muốn trở thành một người thật đặc biệt với T?

T không phải là một chàng trai ồn ào, nhưng mình biết T quan tâm mình theo một cách riêng mà chỉ T có, một cách riêng mà nhìn vào cứ ngỡ rất hờ hững. Mình nhớ những lần mình giận dỗi viết lên Facebook cá nhân status buồn. T nhẹ nhàng như vô tình hỏi:

“Lại hát hò gì đấy?”

Mình đọc tin nhắn mà bật cười.

Hai đứa giận nhau, vì những chuyện rất vu vơ. Mình biết T nhạy cảm, với tâm hồn của một thi sĩ. Có lẽ vì vậy mà với T, ngôn từ của mình trở nên bất lực. Mình chẳng thể nói hết những gì mình nghĩ, vì biết đâu đấy mình sẽ vô tình làm T tổn thương?

Những ngày không nói chuyện với nhau, mình trống rỗng. Mình biết mình cần T cho những ngày mưa, những chiều nhiều gió, những khi cô đơn. Nhưng biết làm sao khi mình cứ phải che giấu những nghĩ suy trước T?

T nói T rất yêu cây, yêu màu xanh của lá. Mỗi lần ngồi quán cà phê mình đều chạy lăng xăng chụp thật nhiều ảnh cây gửi T. Mình ước sẽ có những giây phút hai đứa ngồi đối diện nhau, bên tách cà phê nâu loang loang khói, để nhìn nhau rồi cười. Mình biết, T cười rất duyên, nụ cười thật hiền.

Mình nghĩ, có lẽ mình sẽ không trò chuyện với T nữa thì sẽ quên được cảm giác đó - cảm giác cần T cho riêng mình. Nhưng rồi nỗi nhớ vẫn dày lên, xếp tầng tầng lớp lớp mỗi ngày. Những ngày này, mình ngồi chép lại thơ T, từng dòng miên man. Mình bỗng cười với chính mình, mình ngốc quá phải không?

Mình sẽ giữ cho mình những điều rất ngọt này, cũng không mong T sẽ biết đến. Được gặp một người bạn như T trên thế gian này quả là một điều tuyệt vời, nên có nhất định phải cần nhiều hơn? Đôi khi mình nghĩ nếu mình và T yêu nhau thì mọi chuyện sẽ ra sao? Biết đâu lại chẳng còn điều ngọt ngào nào để giữ, tình yêu vốn khắc nghiệt vậy mà.

 Bên cạnh nhau để thấy lòng bình yên

Mình sẽ im lặng bởi vì sự im lặng sẽ gìn giữ những gì gọi là mãi mãi như những câu thơ rất hay của T.

Muốn đến ngồi cạnh bên, như tình nhân.

Mà mưa. Mà bóng đêm đã nhốt mọi thứ vào im lặng.

Cái nắm tay trở thành ảo tưởng.

Một niềm vui mỏng manh như mưa, chẳng chạm được đến bao giờ.

Có những tình yêu không cần nói, thành lời.

Sự vĩnh cửu thuộc về im lặng.

Một ngày nào đó, mình sẽ đến cạnh bên, ngồi đàn và hát cho T nghe những bản tình ca buồn, chỉ vậy thôi, để thấy lòng bình yên.

Có lúc gục đầu xuống tay mình

Đếm những giọt lệ đã khô

Khi trên trần gian ta sống

Dường như quá lâu thành buồn

Tuổi mới nhiều niềm vui nhé, chàng trai Xử Nữ dễ thương.

© Lâm Hạ - blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

back to top