Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thanh xuân của tớ là tình yêu chưa trọn vẹn (Vlog Radio)

2018-07-17 10:20

Tác giả: Giọng đọc: Việt Nho

blogradio.vn - Trong trái tim tớ, vị trí của cậu vẫn vững chắc như vậy, chỉ là tớ sẽ không để lộ nó ra cho cậu và bất kỳ ai thấy nữa. Nhưng chỉ cần cậu quay đầu nhìn lại thì vẫn sẽ thấy tớ luôn ở phía sau và mỉm cười cùng cậu.

***
Thanh xuân của tớ là tình yêu chưa trọn vẹn

Dạo này khắp các diễn đàn, trang mạng đâu đâu cũng treo status “Bạn dành cả thanh xuân của mình để làm gì?”. Và bất chợt khi đọc xong câu hỏi đó, tớ cũng tự hỏi mình rằng: Tớ đã dành cả tuổi thanh xuân của mình để làm gì? Cuối cùng, sau bao hồi trăn trở suy nghĩ, lật lại những ký ức xưa kia tớ đã có câu trả lời cho riêng mình.

Thanh xuân của tớ là những giờ chờ cậu online mỗi tối để được nói chuyện với cậu, để được cùng cậu kể những câu chuyện không đầu không cuối, để được cùng nhau trao đổi chuyện bài vở, chuyện trường lớp. Bất cứ chuyện gì chúng ta cũng đều có thể nói với nhau, tâm sự với nhau, nói hoài mà không biết chán. Chúng ta của khi ấy đều dành cho nhau rất nhiều thời gian chứ không giống như chúng ta của hiện tại, đến một câu hỏi thăm xã giao thông thường cũng không nói được.

Thanh xuân của tớ là những tháng ngày cùng cậu dạo quanh phố xá, lang thang khắp những con đường Hà Nội, cùng ăn những món ngon, cùng chơi đùa, cùng ca hát. Tớ nói lời trêu cậu, cậu lại ngây thơ tin là thật và thực hiện ngay tức thì. Giờ cậu vẫn tin lời tớ nói như thế, nhưng lại chẳng có thời gian cùng tớ đi lượn lờ từng con phố Hà Nội nữa.

Thanh xuân của tớ tràn ngập nụ cười của cậu, giọng nói cậu, hình dáng cậu. Tớ vẫn nhớ ngày đầu tiên khi tớ nhìn thấy cậu, hình ảnh cậu khi đó đẹp biết bao. Dưới ánh nắng chiều hạ, cậu chậm rãi đạp xe ngang qua đôi mắt tớ. Là vì nắng chiếu xuống làm khung cảnh khi đó lung linh, rạng rỡ hay là vì có cậu nên cảnh vật bỗng bừng sáng đến lạ kỳ? Tớ cũng không biết nữa, chỉ biết được rằng bức tranh đó có cậu nên vô cùng hoàn mỹ. Nụ cười cậu vẫn rạng rỡ như ngày nắng đó nhưng chỉ tiếc là tớ bây giờ không có được nhiều cơ hội để ngắm nhìn nó nữa.

Rồi một ngày tớ nói lời thương cậu, nhiều hơn cả chữ yêu. Tớ vốn đã biết trước được rằng kết quả sẽ như thế nào, hiểu rõ được rằng trong lòng cậu chưa bao giờ có tớ nhưng tớ vẫn quyết định bày tỏ vì tớ sợ rằng nếu tớ không nói thì cậu sẽ không bao giờ có thể biết được tình cảm của tớ dành cho cậu nhiều đến chừng nào, rằng nếu tớ không nói thì quãng đời sau này của tớ liệu rằng sẽ hối tiếc vì đã không làm.

Nhưng cũng từ lúc đó mà mối quan hệ của chúng ta đổi khác, chúng ta bỗng chốc trở thành những “người lạ từng quen”. Cậu xa cách tớ một cách đáng sợ, khiến tớ bị tổn thương.

Thanh xuân của tớ là tình yêu chưa trọn vẹn

Nhưng dần dần, tớ hiểu ra một điều, rằng chúng ta ai rồi cũng sẽ khác, chỉ có điều chúng ta khác theo những cách khác nhau. Tớ khác khi muốn yêu thương cậu nhiều hơn, muốn được dành thời gian của mình cho cậu nhiều hơn, muốn được quan tâm cậu nhiều hơn và cũng muốn được cậu quan tâm nhiều hơn. Cậu lại khác khi trong cuộc sống của cậu không hề có hình bóng tớ.

Tớ của trước kia luôn có cậu cùng vui đùa, cùng chung bước, cùng sẻ chia. Tớ của bây giờ vẫn có cậu nhưng không phải cậu trong cuộc sống thường ngày cùng làm mọi việc với tớ, mà tớ có cậu ở trong trái tim tớ. Tớ quyết định yêu thương cậu theo cách yên bình của riêng mình. Tình yêu yên bình của tớ là khi nghĩ về cậu và những kỷ niệm của chúng ta rồi nở một nụ cười thật an yên.

Trong trái tim tớ, vị trí của cậu vẫn vững chắc như vậy, chỉ là tớ sẽ không để lộ nó ra cho cậu và bất kỳ ai thấy nữa. Nhưng chỉ cần cậu quay đầu nhìn lại thì vẫn sẽ thấy tớ luôn ở phía sau và mỉm cười cùng cậu. Là để tớ cho cậu thời gian hồi tâm chuyển ý cũng được, hay là để tớ cho chính mình thời gian để có thể quên cậu cũng được, tớ chỉ biết rằng, tớ của hiện tại vẫn còn yêu cậu, nhiều, rất nhiều.

Đôi lúc chỉ muốn nhắn hỏi cậu một câu: Cậu có khỏe không?

Đôi lúc chỉ muốn nói với cậu một điều: Tớ nhớ cậu nhiều lắm! Từng giây từng phút đều rất nhớ cậu!

Cuộc đời này của tớ, thanh xuân đã qua của tớ, có cậu, thật tốt!

Dù là vui, dù là buồn, dù là hạnh phúc, dù là đau thương thì cũng xin cảm ơn cậu vì đã xuất hiện trong cuộc sống của tớ, tô vẽ thêm bao sắc màu cho thanh xuân của tớ, khiến nó rực rỡ đến vô cùng, khiến nó trở thành những hồi ức không bao giờ tớ có thể quên…

© Linh An – blogradio.vn

Giọng đọc: Việt Nho
Thực hiện: Hằng Nga
Minh họa: Phương Thúy

Thanh xuân của tớ là tình yêu chưa trọn vẹn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Gặp mặt để rồi xa thân quen để rồi lạ

Gặp mặt để rồi xa thân quen để rồi lạ

"Lời hứa thanh xuân vốn dĩ là bi kịch. Ước hẹn thời niên thiếu chính là bi thương. Vĩnh viễn dành cả thời gian trưởng thành cũng không thực hiện được".

Chắc chắn đi qua nỗi đau sẽ là những ngày hạnh phúc (Cafe Vlog)

Chắc chắn đi qua nỗi đau sẽ là những ngày hạnh phúc (Cafe Vlog)

Đêm dài đến mấy rồi ắt hẳn cũng tới lúc bình minh rực sáng, cuộc đời đi qua những nỗi đau rồi cũng sẽ có những ngày hạnh phúc, chỉ cần chúng ta luôn sống hướng về tương lai và những điều tốt đẹp.

Hóa ra người thứ ba yêu đến mấy cũng là người đến sau (Vlog Radio)

Hóa ra người thứ ba yêu đến mấy cũng là người đến sau (Vlog Radio)

Chắc hẳn trong số chúng ta chẳng ai muốn khoác lên mình lớp áo mang tên người thứ ba. Nhưng đôi khi trong cuộc chiến với trái tim lý trí lại chẳng thể dành phần hơn. Yêu đấy, hi vọng đấy rồi lại đau đấy, thất vọng và hận đấy.

Vội vã trưởng thành vội vã cô đơn (Vlog Radio)

Vội vã trưởng thành vội vã cô đơn (Vlog Radio)

Đàn ông có tuổi trẻ thì phụ nữ cũng có thanh xuân. Thanh xuân của phụ nữ là quãng thời gian tươi đẹp nhất, đẹp đẽ nhất, sáng chói nhất của một đời con gái, thì tuổi trẻ của đàn ông toàn những câu trả lời chưa chắc chắn, nhiều dang dở, lắm gập ghềnh.

Dành cả thanh xuân để yêu một người (Vlog Radio)

Dành cả thanh xuân để yêu một người (Vlog Radio)

Mọi thứ đã kết thúc như chưa bắt đầu. Mỗi người đi một hướng. Có lẽ, sau này khi chúng ta gặp lại, chúng ta sẽ có mọi thứ nhưng vĩnh viễn chẳng bao giờ có nhau.

Yêu đơn phương một người đơn phương (Vlog Radio)

Yêu đơn phương một người đơn phương (Vlog Radio)

Tôi đã từng đọc đâu đó câu nói: "Cảm giác đau lòng nhất là yêu đơn phương một người đơn phương", và hóa ra tôi lại đang mắc kẹt trong chính cái vòng luẩn quẩn ấy.

Thế giới hơn 7 tỷ người sao ta vẫn thấy cô đơn (Vlog Radio)

Thế giới hơn 7 tỷ người sao ta vẫn thấy cô đơn (Vlog Radio)

Nhiều khi thèm cảm giác được yêu một người. Thèm một bờ vai an toàn chắc chắn ở cạnh bên, một nụ cười để dành cho những ngày mưa không còn khiến lòng tái tê đầy trống vắng để biết ngoài kia cuộc đời bộn bề nhưng nơi ấy vẫn dành riêng cho mình một khoảng trời bình yên.

Xa nhau rồi liệu còn ai thương nhớ (Cafe Vlog)

Xa nhau rồi liệu còn ai thương nhớ (Cafe Vlog)

Người ta thường nói trong tình yêu, ai bỏ ra nhiều tình cảm hơn sẽ là người thua thiệt, tôi mỉm cười chẳng cho là đúng. Vì khi yêu ai cũng đã trao đi những cảm xúc nơi đầu tim tinh khôi và nồng nhiệt nhất, vậy lúc rời đi đừng đem theo những ưu phiền, hãy để nụ cười hong khô giọt nước mắt; ai thắng ai thua đâu còn quan trọng, chuyện tùy duyên, thôi thì mặc mây trời...

Duyên phận thế nào đã có trời cao an bài (Vlog Radio)

Duyên phận thế nào đã có trời cao an bài (Vlog Radio)

Những lúc yếu lòng nhất, em thường để mặc mình vẫy vùng trong quá khứ mà chẳng còn cố gắng tìm cách thoát ra. Chúng ta của sau này rồi sẽ hạnh phúc và an yên cả mà thôi, dẫu rằng là chẳng cùng nhau. Duyên phận như thế nào đã có trời cao an bài, sau những ngày mưa gió bủa vây thì cũng sẽ có những ngày nắng ấm, em vốn dĩ có thể lấy lại tinh thần rất nhanh nên mọi cảm xúc tiêu cực đều đi qua và bầu trời lại trong vắt, xinh đẹp.

Tết này con lại nợ mẹ một chàng rể (Cafe Vlog)

Tết này con lại nợ mẹ một chàng rể (Cafe Vlog)

Những ngày cuối năm, không biết sao nghe tiếng gió cũng vội vàng, gấp rút, chẳng mấy nữa mà Tết cũng sẽ về, con lại bộn bề trong đống câu hỏi của họ hàng mà con biết mỗi lần như thế con biết tim mẹ lại buồn, mẹ thương con gái mẹ vẫn chưa yên bề gia thất. Và con, con lại nợ mẹ một chàng rể mà năm trước con hứa sẽ tìm cho mẹ.

back to top