Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nếu một mai không còn em bên cạnh (Vlog Radio)

2018-09-05 09:30

Tác giả: Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn - Trong lúc giông bão cuộc đời nổi lên, em thấy cô đơn quá, cô đơn trong chính cuộc chiến sắp tới của mình. Cô đơn không phải vì không có ai bên cạnh, mà cô đơn chính là cảm giác có rất nhiều người bên cạnh nhưng chẳng biết chia sẻ cùng ai.



Điều đau khổ nhất trong một cuộc tình, có lẽ không phải sự đổ vỡ. Chia tay, ít ra ta vẫn biết ở đâu đó người ấy vẫn sống tốt và có thể đang rất hạnh phúc nữa. Nhưng có những sự chia cắt đau đớn đến nỗi, muốn nhìn thấy dáng hình đó nhưng không thể, muốn được nghe thấy giọng nói thân quen đó nhưng bất lực. Trong chương trình của tuần này, xin mời bạn lắng nghe lá thư tâm sự cảm động của một người vợ, lá thư được gửi đến từ tác giả Strong Will.

Bao nhiêu lần giật mình tỉnh giấc giữa đêm vì những cơn đau nhói buốt, em lại tự hỏi nếu một mai không có em trên cuộc đời này nữa, anh và con có thể sống tốt được không?

Nước mắt lăn dài bao nhiêu đêm, em vẫn tự hỏi mình, phải chăng mình đã làm gì sai? Sau bao nhiêu năm tháng bên nhau, bình yên cũng có mà bão giông cũng nhiều. Cứ nghĩ vượt qua được khó khăn rồi sẽ bình an mà sống một đời bên nhau. Vậy nhưng cuộc đời thật lạ, chúng ta đã cùng nhau bước qua được bao nhiêu chuyện nhưng cũng chẳng thể yên bình đi tiếp những ngày tháng phía trước.

Không còn em bên cạnh, anh với con sẽ như thế nào? Em cũng không dám nghĩ tiếp, chỉ thấy nước mắt tuôn rơi. Bao đêm vẫn thế, gối vẫn ướt đầm. Nhưng sáng mai khi tỉnh dậy, em vẫn phải là em, một người vợ thật đảm đang, một người mẹ tràn đầy năng lượng.

Em muốn trì hoãn những tháng ngày còn lại để có thể vui vẻ chứ không phải sống ngập mình trong hàng chục loại thuốc, thực ra cũng chỉ có tác dụng kéo dài thời gian mà thôi. Biết còn bao nhiêu thời gian bên anh, bên con? Đau lòng quá phải không anh?

Em thấy sợ hãi thật sự. Hàng đêm vẫn mơ một giấc mơ, một mình em trượt chân rơi vào một hố đen sâu thăm thẳm, hai ba con vẫn đứng đó, chẳng làm gì được, bất lực nhìn em.

Nhưng làm sao chống lại được, làm sao tránh được. Nếu số phận là thế, chắc sẽ phải chấp nhận thôi phải không anh? Nhưng em chẳng thể chấp nhận được. Đã một lần hai vợ chồng mình âm thầm chấp nhận, chiến đấu trong một thời gian thật dài mà chẳng dám hé răng nửa lời than trách, chia sẻ cùng ai. Cứ tưởng mọi việc đã ổn. Vậy mà, cuộc đời thế đấy, vẫn trêu ngươi con người ta. Trong lúc giông bão cuộc đời nổi lên, em thấy cô đơn quá, cô đơn trong chính cuộc chiến sắp tới của mình. Cô đơn không phải vì không có ai bên cạnh, mà cô đơn chính là cảm giác có rất nhiều người bên cạnh nhưng chẳng biết chia sẻ cùng ai.

Nếu một mai không còn em

Khi em đang viết những lời này, trời đang mưa anh à. Em cũng không biết anh có thể đọc được không, nhưng hơn lúc nào hết, em muốn chạy đi mà khóc một trận cho đã đời, cho mưa táp hết vào mặt, rửa trôi hết tất cả đắng cay, tủi hờn trong quá khứ. Giá như mưa gột đi lớp vỏ mạnh mẽ quanh em để em lại là em, cho mưa thấm vào da thịt để em còn cảm giác, thì ra còn một thứ từ lâu đã nguội lạnh hơn làn mưa kia vẫn còn đập trong lồng ngực em.

Nhưng cũng chẳng thể khóc được, mọi cảm giác như đã chai sạn từ lâu. Cứ nghĩ cứ yêu đời đi, vui vẻ đi thì đời cũng cho ta những thứ tương tự. Nhưng khốn nỗi, giữa tận cùng của đáy vực sâu, một ánh sáng le lói chẳng đủ chiếu rọi nhưng đau thương mà con người ta vẫn thường chịu đựng.

Anh hiểu cảm giác đó không? Cảm giác cô đơn, hụt hẫng, thất vọng, lo lắng… bủa vây lấy em. Vốn dĩ em không trách anh, cũng chẳng dám trách ai, chỉ thấy sao số phận hẩm hiu quá. Tìm một người để hiểu, để lo lắng cho mình cũng thật khó, vì từ trước đến giờ, nếu mình chẳng thương mình thì cũng chẳng ai thương mình nữa.

Đã quen với mạnh mẽ rồi, em cũng chẳng muốn yếu đuối đâu. Cuộc đời thử thách chúng ta cũng nhiều rồi, chúng ta đã gồng mình lên để đáp trả rồi nhưng như viên đá vứt xuống biển cả, chẳng đủ tạo nên thanh âm, chẳng đủ ngăn được những cơn sóng. Thôi thì chấp nhận anh nhỉ!

Có người nói sống thêm một ngày thì hạnh phúc thêm một ngày, thêm một giờ thì hãy hạnh phúc thêm một giờ. Vui cũng thế, mà buồn cũng thế, thời gian có đợi ai bao giờ. Nếu có thể được, chỉ ước nhắm mắt ngủ một giấc tỉnh dậy đã già, đã bên anh và con cả cuộc đời, chẳng còn điều gì mà nuối tiếc…

Chẳng muốn sống quãng đời ngắn ngủi còn lại với bao nuối tiếc, em muốn bản thân thay đổi và bắt đầu bằng cách cắt bỏ đi mái tóc dài của mình. Em biết anh nghĩ em vui lắm. Nhưng không anh à, em thấy đau lòng. Bởi sự bế tắc khiến em thấy nghẹt thở, muốn chạy trốn khỏi cuộc sống này, khỏi những an bài của số phận nhưng không được, đành chấp nhận. Đừng nghĩ em thay đổi, chỉ là em muốn sống cuộc sống của mình, một cuộc sống không gò bó trong những khuôn phép, không gánh nặng âu lo, không hoang mang tuyệt vọng.

Nếu một ngày em nhất định phải ra đi, điều nuối tiếc lớn nhất của em chính là con. Con trai mình còn quá bé để hiểu. Rồi nếu mọi chuyện không tiến triển tốt thì em sẽ ra sao? Con trai chúng ta sẽ ra sao? Anh có thể che chở, bảo vệ cho con được không? Hay hai ba con đã quen có mẹ đứng ra lo lắng mọi chuyện rồi?

Ước mong anh có thể mạnh mẽ, che chở cho con trong suốt cả quãng đời còn lại, để con có thể khỏe mạnh lớn lên, an yên mà sống.

© Strong will – blogradio.vn

Giọng đọc: Hằng Nga
Thực hiện: Hằng Nga
Minh họa: Hương Giang, Hằng Nga

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Gặp mặt để rồi xa thân quen để rồi lạ

Gặp mặt để rồi xa thân quen để rồi lạ

"Lời hứa thanh xuân vốn dĩ là bi kịch. Ước hẹn thời niên thiếu chính là bi thương. Vĩnh viễn dành cả thời gian trưởng thành cũng không thực hiện được".

Chắc chắn đi qua nỗi đau sẽ là những ngày hạnh phúc (Cafe Vlog)

Chắc chắn đi qua nỗi đau sẽ là những ngày hạnh phúc (Cafe Vlog)

Đêm dài đến mấy rồi ắt hẳn cũng tới lúc bình minh rực sáng, cuộc đời đi qua những nỗi đau rồi cũng sẽ có những ngày hạnh phúc, chỉ cần chúng ta luôn sống hướng về tương lai và những điều tốt đẹp.

Hóa ra người thứ ba yêu đến mấy cũng là người đến sau (Vlog Radio)

Hóa ra người thứ ba yêu đến mấy cũng là người đến sau (Vlog Radio)

Chắc hẳn trong số chúng ta chẳng ai muốn khoác lên mình lớp áo mang tên người thứ ba. Nhưng đôi khi trong cuộc chiến với trái tim lý trí lại chẳng thể dành phần hơn. Yêu đấy, hi vọng đấy rồi lại đau đấy, thất vọng và hận đấy.

Vội vã trưởng thành vội vã cô đơn (Vlog Radio)

Vội vã trưởng thành vội vã cô đơn (Vlog Radio)

Đàn ông có tuổi trẻ thì phụ nữ cũng có thanh xuân. Thanh xuân của phụ nữ là quãng thời gian tươi đẹp nhất, đẹp đẽ nhất, sáng chói nhất của một đời con gái, thì tuổi trẻ của đàn ông toàn những câu trả lời chưa chắc chắn, nhiều dang dở, lắm gập ghềnh.

Dành cả thanh xuân để yêu một người (Vlog Radio)

Dành cả thanh xuân để yêu một người (Vlog Radio)

Mọi thứ đã kết thúc như chưa bắt đầu. Mỗi người đi một hướng. Có lẽ, sau này khi chúng ta gặp lại, chúng ta sẽ có mọi thứ nhưng vĩnh viễn chẳng bao giờ có nhau.

Yêu đơn phương một người đơn phương (Vlog Radio)

Yêu đơn phương một người đơn phương (Vlog Radio)

Tôi đã từng đọc đâu đó câu nói: "Cảm giác đau lòng nhất là yêu đơn phương một người đơn phương", và hóa ra tôi lại đang mắc kẹt trong chính cái vòng luẩn quẩn ấy.

Thế giới hơn 7 tỷ người sao ta vẫn thấy cô đơn (Vlog Radio)

Thế giới hơn 7 tỷ người sao ta vẫn thấy cô đơn (Vlog Radio)

Nhiều khi thèm cảm giác được yêu một người. Thèm một bờ vai an toàn chắc chắn ở cạnh bên, một nụ cười để dành cho những ngày mưa không còn khiến lòng tái tê đầy trống vắng để biết ngoài kia cuộc đời bộn bề nhưng nơi ấy vẫn dành riêng cho mình một khoảng trời bình yên.

Xa nhau rồi liệu còn ai thương nhớ (Cafe Vlog)

Xa nhau rồi liệu còn ai thương nhớ (Cafe Vlog)

Người ta thường nói trong tình yêu, ai bỏ ra nhiều tình cảm hơn sẽ là người thua thiệt, tôi mỉm cười chẳng cho là đúng. Vì khi yêu ai cũng đã trao đi những cảm xúc nơi đầu tim tinh khôi và nồng nhiệt nhất, vậy lúc rời đi đừng đem theo những ưu phiền, hãy để nụ cười hong khô giọt nước mắt; ai thắng ai thua đâu còn quan trọng, chuyện tùy duyên, thôi thì mặc mây trời...

Duyên phận thế nào đã có trời cao an bài (Vlog Radio)

Duyên phận thế nào đã có trời cao an bài (Vlog Radio)

Những lúc yếu lòng nhất, em thường để mặc mình vẫy vùng trong quá khứ mà chẳng còn cố gắng tìm cách thoát ra. Chúng ta của sau này rồi sẽ hạnh phúc và an yên cả mà thôi, dẫu rằng là chẳng cùng nhau. Duyên phận như thế nào đã có trời cao an bài, sau những ngày mưa gió bủa vây thì cũng sẽ có những ngày nắng ấm, em vốn dĩ có thể lấy lại tinh thần rất nhanh nên mọi cảm xúc tiêu cực đều đi qua và bầu trời lại trong vắt, xinh đẹp.

Tết này con lại nợ mẹ một chàng rể (Cafe Vlog)

Tết này con lại nợ mẹ một chàng rể (Cafe Vlog)

Những ngày cuối năm, không biết sao nghe tiếng gió cũng vội vàng, gấp rút, chẳng mấy nữa mà Tết cũng sẽ về, con lại bộn bề trong đống câu hỏi của họ hàng mà con biết mỗi lần như thế con biết tim mẹ lại buồn, mẹ thương con gái mẹ vẫn chưa yên bề gia thất. Và con, con lại nợ mẹ một chàng rể mà năm trước con hứa sẽ tìm cho mẹ.

back to top