Phát thanh xúc cảm của bạn !

Điều cũ rồi mình cất đi được chưa? (Vlog Radio)

2018-07-18 01:46

Tác giả: Giọng đọc: Việt Nho

blogradio.vn - Còn yêu người cũ giống như việc tự mình ôm trọn lấy những bông hồng có gai, ôm càng chặt thì người duy nhất thấy đau cũng chỉ là chính mình mà thôi. Bởi vì khi còn yêu chỉ một vết cắt nhỏ cũng khiến cho đối phương phải sốt sắn lo lắng nhưng khi đã là người dưng thì dù bản thân có khóc lóc đau khổ đến đâu cũng chỉ nhận về đúng bằng sự dửng dưng đến đáng sợ.

***


Cũng đã tròn một năm mình xa nhau rồi anh nhỉ. Thời gian chẳng phải quá lâu nhưng cũng đủ để tất cả mọi thứ được gọi là đã cũ.

Em hi vọng tới một ngày đẹp trời nào đó, em sẽ đủ bình thản để thôi vương vấn bất kể điều gì về anh. Em sẽ xóa đi em của ngày đó, xóa hết cả những yêu thương đang ngày còn ám ảnh cả những giấc mơ của em. Nhưng anh biết gì không, định mệnh như kiểu muốn thử thách trái tim đầy vết tích của em. Khi em đang cố gắng hàng ngày xóa sạch những điều về anh thì trớ trêu thay mình lại gặp nhau một lần nữa. 

Em đăng kí một khóa học với hi vọng sẽ bớt thời gian suy nghĩ vẫn vơ rồi biết đâu được em lại gặp ai đó sẽ chữa lành vết thương lòng em. Nhưng không, em gặp anh tại lớp học đó, chẳng biết mình còn duyên hay cuộc đời đang đùa giỡn với em nữa. Chẳng biết anh có sức mạnh to lớn đến đâu mà lại khiến một con nhỏ lười nhác và chuyên trễ giờ như em lại đi học đều và đúng giờ đến vậy. Em luôn tự nhắc nhở bản thân mình phải thật mạnh mẽ và kiên cường khi gặp lại anh. Nhưng có lẽ đối diện với anh vẫn là điều quá khó khăn với em. Em biết anh cũng rất cố gắng để có thể nói chuyện với em một cách bình thương nhất để em có thể cảm thấy thoải mái. Em cũng đã tự nhủ bản thân mình như thế cơ mà mọi thứ có vẻ không khả quan anh ạ! 

Em chắc rằng cả anh và em chẳng ai có thể nghĩ đến một ngày mình gặp lại nhau trong hoàn cảnh như thể này anh nhỉ? Và chắc hẳn chúng ta cũng chẳng chuẩn bị tâm thế để đối diện với nhau một lần nữa. Em đối với anh chỉ như một người bạn học nhỏ tuổi, một người từng quen. Còn anh đối với em là một người cũ còn thương, là cả một khoảng trời mà em chẳng muốn bất cứ ai chạm vào. Dù em có cố trấn an mình đến đâu thì vẫn không thể chối bỏ được rằng em vẫn còn rất yêu anh và em thật sự đau mỗi khi nhìn thấy anh.



Em đã từng mong muốn mình gặp lại anh dù chỉ là một chút thôi, nhưng cuộc gặp này lại là điều em chưa từng nghĩ đến bao giờ. Đối diện với nhau, nhìn thấy nhau nhưng chẳng thể chạm vào nhau, thật sự không dễ chịu chút nào.

Ngày anh quyết bước ra khỏi cuộc đời em, nuối tiếc có, đau lòng có nhưng anh có biết em cảm giác như mình vừa đánh mất điều gì đó rất quan trọng. Em dường như đã quen với những cuộc gọi những tin nhắn dù chẳng hoa mỹ nhưng đầy sự quan tâm và ấm áp. Em thật sự lạc lõng và cô đơn ... 

Hôm nay, sau một khoảng thời gian chật vật em đi tìm lại em, định mệnh cho em gặp anh lần nữa, lại thử thách em lần nữa. Nhưng lần này em sẽ đối diện với nó em sẽ chẳng chạy trốn nữa. Em sẽ mạnh mẽ đối diện với anh với người chẳng còn thương em.

Cuộc đời này như một dòng chảy vội, đi qua rồi sẽ chẳng quay về lại được nơi bắt đầu nữa. Thứ để lại cũng chỉ là sự day dứt tiếc nuổi của những cảm xúc xưa cũ. Tình yêu đôi lúc không cần phải quá rầm rộ, rực rỡ như cái nắng mùa hạ mà tình yêu đơn giản chỉ là sự buông bỏ, buông bỏ đúng lúc. Đủ để không làm người khác khó xử cũng như làm đau chính bản thân mình 

Còn yêu người cũ giống như việc tự mình ôm trọn lấy những bông hồng có gai, ôm càng chặt thì người duy nhất thấy đau cũng chỉ là chính mình mà thôi. Bởi vì khi còn yêu chỉ một vết cắt nhỏ cũng khiến cho đối phương phải sốt sắn lo lắng nhưng khi đã là người dưng thì dù bản thân có khóc lóc đau khổ đến đâu cũng chỉ nhận về đúng bằng sự dửng dưng đến đáng sợ.

Em nghĩ cuộc gặp gỡ lần này cũng chính là một dấu chấm cho chuyện của chúng ta. Để em đối diện với anh cũng như đối diện với chính em lần nữa. Mọi sự gặp gỡ và chia ly trên đời này đều có lí do của nó. Em mong em mong cả chúng ta rồi sẽ tìm thấy nơi thật sự bình yên của mình. Anh của một thời em thương, em của một thời ngay dại đã đi một đoạn quá xa hơn lúc bắt đầu. Đã đến lúc chúng ta đặt hết những nỗi bận lòng ở lại mà bước tiếp đoạn đường xa hơn. Điều cũ rồi mình cất đi được chưa?

© Thiên Trang – blogradio.vn

Giọng đọc: Việt Nho
Thực hiện: Hằng Nga
Minh họa: Hương Giang


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Gặp mặt để rồi xa thân quen để rồi lạ

Gặp mặt để rồi xa thân quen để rồi lạ

"Lời hứa thanh xuân vốn dĩ là bi kịch. Ước hẹn thời niên thiếu chính là bi thương. Vĩnh viễn dành cả thời gian trưởng thành cũng không thực hiện được".

Chắc chắn đi qua nỗi đau sẽ là những ngày hạnh phúc (Cafe Vlog)

Chắc chắn đi qua nỗi đau sẽ là những ngày hạnh phúc (Cafe Vlog)

Đêm dài đến mấy rồi ắt hẳn cũng tới lúc bình minh rực sáng, cuộc đời đi qua những nỗi đau rồi cũng sẽ có những ngày hạnh phúc, chỉ cần chúng ta luôn sống hướng về tương lai và những điều tốt đẹp.

Hóa ra người thứ ba yêu đến mấy cũng là người đến sau (Vlog Radio)

Hóa ra người thứ ba yêu đến mấy cũng là người đến sau (Vlog Radio)

Chắc hẳn trong số chúng ta chẳng ai muốn khoác lên mình lớp áo mang tên người thứ ba. Nhưng đôi khi trong cuộc chiến với trái tim lý trí lại chẳng thể dành phần hơn. Yêu đấy, hi vọng đấy rồi lại đau đấy, thất vọng và hận đấy.

Vội vã trưởng thành vội vã cô đơn (Vlog Radio)

Vội vã trưởng thành vội vã cô đơn (Vlog Radio)

Đàn ông có tuổi trẻ thì phụ nữ cũng có thanh xuân. Thanh xuân của phụ nữ là quãng thời gian tươi đẹp nhất, đẹp đẽ nhất, sáng chói nhất của một đời con gái, thì tuổi trẻ của đàn ông toàn những câu trả lời chưa chắc chắn, nhiều dang dở, lắm gập ghềnh.

Dành cả thanh xuân để yêu một người (Vlog Radio)

Dành cả thanh xuân để yêu một người (Vlog Radio)

Mọi thứ đã kết thúc như chưa bắt đầu. Mỗi người đi một hướng. Có lẽ, sau này khi chúng ta gặp lại, chúng ta sẽ có mọi thứ nhưng vĩnh viễn chẳng bao giờ có nhau.

Yêu đơn phương một người đơn phương (Vlog Radio)

Yêu đơn phương một người đơn phương (Vlog Radio)

Tôi đã từng đọc đâu đó câu nói: "Cảm giác đau lòng nhất là yêu đơn phương một người đơn phương", và hóa ra tôi lại đang mắc kẹt trong chính cái vòng luẩn quẩn ấy.

Thế giới hơn 7 tỷ người sao ta vẫn thấy cô đơn (Vlog Radio)

Thế giới hơn 7 tỷ người sao ta vẫn thấy cô đơn (Vlog Radio)

Nhiều khi thèm cảm giác được yêu một người. Thèm một bờ vai an toàn chắc chắn ở cạnh bên, một nụ cười để dành cho những ngày mưa không còn khiến lòng tái tê đầy trống vắng để biết ngoài kia cuộc đời bộn bề nhưng nơi ấy vẫn dành riêng cho mình một khoảng trời bình yên.

Xa nhau rồi liệu còn ai thương nhớ (Cafe Vlog)

Xa nhau rồi liệu còn ai thương nhớ (Cafe Vlog)

Người ta thường nói trong tình yêu, ai bỏ ra nhiều tình cảm hơn sẽ là người thua thiệt, tôi mỉm cười chẳng cho là đúng. Vì khi yêu ai cũng đã trao đi những cảm xúc nơi đầu tim tinh khôi và nồng nhiệt nhất, vậy lúc rời đi đừng đem theo những ưu phiền, hãy để nụ cười hong khô giọt nước mắt; ai thắng ai thua đâu còn quan trọng, chuyện tùy duyên, thôi thì mặc mây trời...

Duyên phận thế nào đã có trời cao an bài (Vlog Radio)

Duyên phận thế nào đã có trời cao an bài (Vlog Radio)

Những lúc yếu lòng nhất, em thường để mặc mình vẫy vùng trong quá khứ mà chẳng còn cố gắng tìm cách thoát ra. Chúng ta của sau này rồi sẽ hạnh phúc và an yên cả mà thôi, dẫu rằng là chẳng cùng nhau. Duyên phận như thế nào đã có trời cao an bài, sau những ngày mưa gió bủa vây thì cũng sẽ có những ngày nắng ấm, em vốn dĩ có thể lấy lại tinh thần rất nhanh nên mọi cảm xúc tiêu cực đều đi qua và bầu trời lại trong vắt, xinh đẹp.

Tết này con lại nợ mẹ một chàng rể (Cafe Vlog)

Tết này con lại nợ mẹ một chàng rể (Cafe Vlog)

Những ngày cuối năm, không biết sao nghe tiếng gió cũng vội vàng, gấp rút, chẳng mấy nữa mà Tết cũng sẽ về, con lại bộn bề trong đống câu hỏi của họ hàng mà con biết mỗi lần như thế con biết tim mẹ lại buồn, mẹ thương con gái mẹ vẫn chưa yên bề gia thất. Và con, con lại nợ mẹ một chàng rể mà năm trước con hứa sẽ tìm cho mẹ.

back to top